lehung-autodaily
Administrator
Thiết kế mới mẻ
Có thể so với chiếc xe thế hệ trước thì Honda City 2014 không phải là một sự thay đổi đột phá về mặt thiết kế, song mẫu xe mới có vẻ ngoài khá “nuột nà” xét từ hầu hết mọi góc độ. Ấn tượng về chiếc xe là sự kết hợp giữa phần đầu tinh tế theo phong cách Nhật Bản và phần đuôi xe mang hơi hướng châu Âu. Nhìn tổng thể, Honda City 2014 phiên bản diesel là chiếc xe cân đối với những đường nét sắc sảo và một số tính năng mang phong cách khá độc đáo.
Honda City phiên bản diesel có vẻ ngoài “nuột nà” xét từ hầu hết mọi góc độ.[/i]
Động cơ I- DTEC
Chiếc xe là sự pha trộn hoàn hảo giữa sức mạnh và khả năng tiết kiệm nhiên liệu[/i]
Honda thường được biết đến với động cơ chạy bằng xăng có tốc độ vòng quay cao, nhưng chiếc xe thế hệ mới được trang bị động cơ 1,5 lít i-DTEC không thua kém gì những dòng xe có dung tích động cơ nhỏ hơn như chiếc MultiJet 1,3 lít của Fiat hay CRDe 1.4 lít của Hyundai. Với công suất 100 mã lực, mô-men xoắn 200Nm, Honda City Diesel mới là sự pha trộn hoàn hảo giữa sức mạnh và khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Động cơ i- DTEC giúp chiếc xe đạt được tốc độ tối đa 195 km/h song cũng ghi nhận mức tiêu thụ nhiên liệu 26Kmpl trong bài kiểm tra của ARAI, đưa nó trở thành một trong những chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu nhất trên thị trường.
Không gian rộng rãi
Honda City hứa hẹn đưa lại một không gian thoải mái cho người ngồi trên xe [/i]
Một trong những điểm nổi bật của Honda City là không gian nội thất. Với trục cơ sở dài hơn và những chiếc ghế được thiết kế kỹ lưỡng, Honda City hứa hẹn sẽ đưa lại một không gian thoải mái vào dạng bậc nhất trong phân khúc xe của mình. Không những các hành khách ngồi ở hàng ghế sau có thể thoải mái để chân nhờ phần sau của lưng ghế trước được khoét vào mà cả ghế trước cũng rất rộng rãi và vô cùng dễ chịu.
Nội thất hiện đại
Honda luôn chú trọng cải tiến nội thất trong các mẫu xe của mình[/i]
Honda luôn chú trọng cải tiến nội thất trong các mẫu xe của mình và Honda City 2014 không phải là một ngoại lệ. Màu sơn đen óng trên hầu khắp bề mặt các bảng điều khiển kết hợp với màu be của ghế da và các tấm cửa đưa lại cho Honda City một không gian nội thất sang trọng nhưng cũng hết sức duyên dáng. Ngoài ra, các phiên bản cao cấp của Honda City Diesel còn được trang bị bảng điều khiển điều hòa nhiệt độ cảm ứng và màn hình hiển thị thông tin - giải trí 5 inch hiện đại song cũng rất dễ sử dụng.
Chuyển động tinh tế
Thiết kế mới giúp Honda City vận hành êm và yên tĩnh hơn[/i]
Động cơ i-DTEC 1,5 lít công suất 100 mã lực không phải là điểm thú vị nhất về động cơ của chiếc Honda City Diesel. Khi khởi động nguội, động cơ của Honda City Diesel thường êm hơn so với hầu hết những chiếc xe khác có mức giá tương tự. Một trong những lý do chính là những vật liệu giảm âm mà Honda sử dụng quanh khoang động cơ. Ngoài ra, sự yên tĩnh trong khoang hành khách có được còn nhờ các tấm cách âm với bộ phận động cơ. Về mặt rung chấn, động cơ i-DTEC được gắn trên khung chống sốc, nhờ đó làm giảm thiểu những rung động truyền trên khung xe.
Hộp số 6 tốc độ
Động cơ i-DTEC của Honda City 2014 Diesel được kếp hợp với hộp số 6 tốc độ[/i]
Giống như trường hợp của Hyundai Verna, động cơ i-DTEC của Honda City 2014 Diesel được kếp hợp với hộp số 6 tốc độ. Để làm được điều này trên một động cơ diesel là một công việc không hề đơn giản. Mặc dù vậy, Honda đã thành công và tạo ra được hộp số 6 tốc độ mới giúp người lái dễ dàng sử dụng. Với Honda City 2014 Diesel, người dùng có thể điểu khiển xe trong suốt 12-15 tiếng đồng hồ mà không cảm thấy mệt mỏi.
Gầm thoáng
Honda đã nâng cao gầm xe Honda City 2014 lên khoảng 17mm[/i]
Những chiếc xe thế hệ cũ của Honda City được biết đến với gầm rất thấp. Nhưng lần này, Honda đã giải quyết vấn đề này bằng cách nâng cao gầm xe Honda City 2014 lên khoảng 17mm. Cụ thể là hãng đã thiết kế lại sàn xe và sắp xếp lại hệ thống ống xả để xe không bị va chạm khi đi qua các chướng ngại vật hay trên những đoạn đường xấu.
Xử lý tốt
Lốp xe nhỏ nhưng Honda City 2014 Diesel bám khá chắc trên mặt đường [/i]
Honda City 2014 Diesel là một chiếc xử lý rất tốt. Với khung gầm cân bằng, trọng lượng thấp và cảm giác lái thoải mái, chiếc xe chắc chắn sẽ đưa lại cho người dùng trải nghiệm thú vị. Mặc dù bề rộng mặt lốp chỉ 175 mm và bánh xe đường kính 15 inch nhưng chiếc Honda City bám khá chắc trên mặt đường. Do vậy, Honda City chính là lựa chọn tối ưu cho những người mong muốn tìm kiếm những trải nghiệm ly kỳ sau tay lái.
Thoải mái khi điều khiển
Honda đã tạo được sự pha trộn tốt giữa vận hành và xử lý[/i]
Nhiều người nhầm tưởng rằng một chiếc xe xử lý tốt thì không được thoải mái cho người điều khiển xe. Mặc dù điều này có thể đúng với một vài chiếc xe thể thao với mức giá cao hơn 6-7 lần với chiếc City nhưng ở Honda City 2014 Diesel dường như đã tạo ra được sự pha trộn rất tốt giữa vận hành và xử lý. Hệ thống treo của Honda City Diesel đảm bảo giảm thiểu số lượng va chạm lọt qua và không làm ảnh hưởng đến cột sống của người ngồi trên xe.
Đáng giá đồng tiền
Với ưu điểm về tiết kiệm nhiên liệu, Honda City 2014 hoàn toàn đáng giá trị đồng tiền[/i]
Cuộc chạy đua với các đối thủ như Hyundai Verna, Volkswagen Vento, Skoda Rapid hay Suzuki SX4 sẽ không dễ dàng gì đối với Honda City 2014 Diesel. Mặc dù vậy, mẫu Honda City Diesel mới sẽ đưa lại nhiều giá trị cho chủ sở hữu xét về phương diện tiết kiệm nhiên liệu. Với chỉ số tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu (26Kmpl) trong cuộc kiểm tra của ARAI thì Honda City 2014 chắc chắn là một chiếc xe đáng giá trị đồng tiền.
Hiếu Tâm (TTTĐ)
Có thể so với chiếc xe thế hệ trước thì Honda City 2014 không phải là một sự thay đổi đột phá về mặt thiết kế, song mẫu xe mới có vẻ ngoài khá “nuột nà” xét từ hầu hết mọi góc độ. Ấn tượng về chiếc xe là sự kết hợp giữa phần đầu tinh tế theo phong cách Nhật Bản và phần đuôi xe mang hơi hướng châu Âu. Nhìn tổng thể, Honda City 2014 phiên bản diesel là chiếc xe cân đối với những đường nét sắc sảo và một số tính năng mang phong cách khá độc đáo.
Động cơ I- DTEC
Honda thường được biết đến với động cơ chạy bằng xăng có tốc độ vòng quay cao, nhưng chiếc xe thế hệ mới được trang bị động cơ 1,5 lít i-DTEC không thua kém gì những dòng xe có dung tích động cơ nhỏ hơn như chiếc MultiJet 1,3 lít của Fiat hay CRDe 1.4 lít của Hyundai. Với công suất 100 mã lực, mô-men xoắn 200Nm, Honda City Diesel mới là sự pha trộn hoàn hảo giữa sức mạnh và khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Động cơ i- DTEC giúp chiếc xe đạt được tốc độ tối đa 195 km/h song cũng ghi nhận mức tiêu thụ nhiên liệu 26Kmpl trong bài kiểm tra của ARAI, đưa nó trở thành một trong những chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu nhất trên thị trường.
Không gian rộng rãi
Một trong những điểm nổi bật của Honda City là không gian nội thất. Với trục cơ sở dài hơn và những chiếc ghế được thiết kế kỹ lưỡng, Honda City hứa hẹn sẽ đưa lại một không gian thoải mái vào dạng bậc nhất trong phân khúc xe của mình. Không những các hành khách ngồi ở hàng ghế sau có thể thoải mái để chân nhờ phần sau của lưng ghế trước được khoét vào mà cả ghế trước cũng rất rộng rãi và vô cùng dễ chịu.
Nội thất hiện đại
Honda luôn chú trọng cải tiến nội thất trong các mẫu xe của mình và Honda City 2014 không phải là một ngoại lệ. Màu sơn đen óng trên hầu khắp bề mặt các bảng điều khiển kết hợp với màu be của ghế da và các tấm cửa đưa lại cho Honda City một không gian nội thất sang trọng nhưng cũng hết sức duyên dáng. Ngoài ra, các phiên bản cao cấp của Honda City Diesel còn được trang bị bảng điều khiển điều hòa nhiệt độ cảm ứng và màn hình hiển thị thông tin - giải trí 5 inch hiện đại song cũng rất dễ sử dụng.
Chuyển động tinh tế
Động cơ i-DTEC 1,5 lít công suất 100 mã lực không phải là điểm thú vị nhất về động cơ của chiếc Honda City Diesel. Khi khởi động nguội, động cơ của Honda City Diesel thường êm hơn so với hầu hết những chiếc xe khác có mức giá tương tự. Một trong những lý do chính là những vật liệu giảm âm mà Honda sử dụng quanh khoang động cơ. Ngoài ra, sự yên tĩnh trong khoang hành khách có được còn nhờ các tấm cách âm với bộ phận động cơ. Về mặt rung chấn, động cơ i-DTEC được gắn trên khung chống sốc, nhờ đó làm giảm thiểu những rung động truyền trên khung xe.
Hộp số 6 tốc độ
Giống như trường hợp của Hyundai Verna, động cơ i-DTEC của Honda City 2014 Diesel được kếp hợp với hộp số 6 tốc độ. Để làm được điều này trên một động cơ diesel là một công việc không hề đơn giản. Mặc dù vậy, Honda đã thành công và tạo ra được hộp số 6 tốc độ mới giúp người lái dễ dàng sử dụng. Với Honda City 2014 Diesel, người dùng có thể điểu khiển xe trong suốt 12-15 tiếng đồng hồ mà không cảm thấy mệt mỏi.
Gầm thoáng
Những chiếc xe thế hệ cũ của Honda City được biết đến với gầm rất thấp. Nhưng lần này, Honda đã giải quyết vấn đề này bằng cách nâng cao gầm xe Honda City 2014 lên khoảng 17mm. Cụ thể là hãng đã thiết kế lại sàn xe và sắp xếp lại hệ thống ống xả để xe không bị va chạm khi đi qua các chướng ngại vật hay trên những đoạn đường xấu.
Xử lý tốt
Honda City 2014 Diesel là một chiếc xử lý rất tốt. Với khung gầm cân bằng, trọng lượng thấp và cảm giác lái thoải mái, chiếc xe chắc chắn sẽ đưa lại cho người dùng trải nghiệm thú vị. Mặc dù bề rộng mặt lốp chỉ 175 mm và bánh xe đường kính 15 inch nhưng chiếc Honda City bám khá chắc trên mặt đường. Do vậy, Honda City chính là lựa chọn tối ưu cho những người mong muốn tìm kiếm những trải nghiệm ly kỳ sau tay lái.
Thoải mái khi điều khiển
Nhiều người nhầm tưởng rằng một chiếc xe xử lý tốt thì không được thoải mái cho người điều khiển xe. Mặc dù điều này có thể đúng với một vài chiếc xe thể thao với mức giá cao hơn 6-7 lần với chiếc City nhưng ở Honda City 2014 Diesel dường như đã tạo ra được sự pha trộn rất tốt giữa vận hành và xử lý. Hệ thống treo của Honda City Diesel đảm bảo giảm thiểu số lượng va chạm lọt qua và không làm ảnh hưởng đến cột sống của người ngồi trên xe.
Đáng giá đồng tiền
Cuộc chạy đua với các đối thủ như Hyundai Verna, Volkswagen Vento, Skoda Rapid hay Suzuki SX4 sẽ không dễ dàng gì đối với Honda City 2014 Diesel. Mặc dù vậy, mẫu Honda City Diesel mới sẽ đưa lại nhiều giá trị cho chủ sở hữu xét về phương diện tiết kiệm nhiên liệu. Với chỉ số tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu (26Kmpl) trong cuộc kiểm tra của ARAI thì Honda City 2014 chắc chắn là một chiếc xe đáng giá trị đồng tiền.
Hiếu Tâm (TTTĐ)