thanhhang-autodaily
Chuyên gia
Giải đua Motor châu Á (ARRC) là một trong những giải đua xe uy tín nhất thế giới hiện nay, chỉ xếp sau MotoGP, quy tụ những tay đua tài năng và chuyên nghiệp tham gia thi đấu ở tất cả các hạng mục từ Underbone 130cc cho đến Supersports 600cc,…. Giải đua đã mở ra một chương mới cho môn thể thao đầy kịch tính này tại châu Á qua 20 mùa thi đấu.
Giải đua Motor châu Á (ARRC) là một trong những giải đua xe uy tín nhất thế giới hiện nay[/i]
Toàn bộ mùa giải sẽ gồm 6 vòng đấu diễn ra tại các trường đua lớn nhất của châu Á. Trong mùa giải 2017 này, Honda Việt Nam sẽ tiếp tục có sự góp mặt của hai tay đua trẻ đầy triển vọng là Bùi Duy Thông tại nội dung AP250 và Cao Việt Nam tại nội dung UB150 trong màu áo đội đua Yuzy Honda Việt Nam Racing Team.
Honda Việt Nam có sự góp mặt của hai tay đua trẻ đầy triển vọng là Bùi Duy Thông và Cao Việt Nam[/i]
Ngày 01/04 tại trường đua Johor, Malaysia, trận thi đấu đầu tiên của vòng đua đã diễn ra. Tay đua Cao Việt Nam đã có được vị trí xuất phát (pole) thứ 10/17 tại nội dung UB150 còn tay đua Bùi Duy Thông xuất phát ở vị trí thứ 24/28 sau khi thi đấu phân hạng.
Tại nội dung UB150, các tay đua sẽ tranh tài trên những mẫu xe underbone có dung tích xy lanh 150cc. Cao Việt Nam mang đến giải đua lần này mẫu xe WINNER đã được độ lại. Giành được pole thứ 10 thực sự là một bất ngờ lớn với tay đua trẻ Cao Việt Nam, bởi đây là năm đầu tiên ARRC thay thế nội dung UB130 bằng nội dung UB150 nên rất nhiều người trước đó đã cho rằng Nam khó có thể giành một vị trí trong top 10.
Việc thay đổi nội dung này cũng đồng nghĩa với việc các tay đua như Cao Việt Nam sẽ phải cạnh tranh ở một đẳng cấp cao hơn, khó khăn hơn. Tuy là một tay đua trẻ và lần đầu thi đấu tại nội dung UB150, nhưng tay đua Cao Việt Nam lại thi đấu cực kỳ chững chạc khiến rất nhiều người bất ngờ. Nam liên tục bám sát top đầu và cạnh tranh sòng phẳng với các tay đua đàn anh. Johor Circuit là trường đua được mệnh danh là “cơ bắp” bởi toàn bộ chỉ có 12 khúc cua tròn, và rất nhiều đoạn là đường thẳng nên tại đây, sức mạnh của chiếc xe được phô diễn tối đa. Cùng với chiếc Winner 150 đã được độ lại, Cao Việt Nam nhẹ nhàng “ôm” cua và bứt tốc trong các đoạn đua thẳng. Nam cuối cùng đã cán đích với vị trí thứ 9/17, vượt xa mong đợi của đội đua Honda Racing Việt Nam và mục tiêu do chính anh đề ra là thứ 10.
Tay đua trẻ Cao Việt Nam[/i]
Với nội dung AP250 , các tay đua sẽ sử dụng những mẫu xe có dung tích 250cc – đối với xe có 2 xy lanh trở nên và xe dưới 300cc – đối với xe có 1 xy lanh. Bùi Duy Thông tham dự với mẫu xe CBR250 RR 2 xy lanh. Xuất phát tại vị trí 24/28, Duy Thông đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc bám đuổi top đầu. Đến 5 vòng đua cuối, Duy Thông đã bị top 10 tay đua đầu tiên tách top hoàn toàn. Nhưng tay đua vẫn thi đấu cực kỳ nỗ lực và nhiệt huyết. Tuy đó là không đủ để Duy Thông có được 1 vị trí trong top 10, nhưng đó là đủ để anh vượt mặt 2 tay đua khác và về đích với vị trí thứ 22/28. Đây không phải là kết quả cao, nhưng là một sự khẳng định cho nỗ lực của Duy Thông và khiến đội đua Honda Racing Việt Nam tự hào.
Ngày 02/04, trận thi đấu thứ hai tiếp tục diễn ra. Sau khi có được những kết quả rất thuận lợi trong ngày thi đấu đầu tiên, hai tay đua trẻ của đội đua Honda Racing Việt Nam lại có một ngày thi đấu thứ hai kém may mắn.
Kết quả phân hạng của ngày thi đấu đầu tiên được giữ nguyên, như vậy Cao Việt Nam thi đấu tại hạng mục UB150 vẫn sẽ xuất phát tại vị trí thứ 10. Không giống ngày hôm qua, xuất phát ở vị trí thứ 10 nhưng ngày hôm nay Cao Việt Nam đã để cho các đối thủ khác liên tiếp vượt mặt, khiến anh rơi xuống hai vị trí cuối cùng. Suốt cả vòng đua, mặc dù rất nỗ lực nhưng Cao Việt Nam vẫn không thể một lần vươn lên bám đuổi top những tay đua dẫn đầu và luôn bị bỏ lại đến gần nửa vòng đấu. Thậm chí, khi đến khúc cua cuối của vòng đua cuối cùng anh đã gặp phải cú va chạm nặng. Rất may chấn thương của Cao Việt Nam không quá nghiêm trọng và theo chẩn đoán ban đầu, anh có thể kịp bình phục để tham gia chặng đua tiếp theo của ARRC 2017 sẽ diễn ra tại Thái Lan sau 2 tuần nữa.
Sau ngày thi đấu đầu tiên với nhiều luyến tiếc, Duy Thông thi đấu tại hạng mục AP250 bước vào ngày thi đấu thứ 2 với nhiều kỳ vọng. Trước vòng đua anh cho biết rằng hôm nay anh sẽ cố gắng để về đích với một vị trí trong top 15. Tuy nhiên, giống ngày hôm qua, Duy Thông không thể hiện được nhiều trong ngày thi đấu ngày hôm nay. Anh không thể tạo được sự bám đuổi nào với top đầu. Hầu như xuất ngày thi đấu hôm nay chỉ tập trung để không bị hai tay đua cuối cùng vượt mặt. Và Duy Thông đã kết thúc tại vị trí thứ 21/28.
Chặng đua tại Johor Bahru của mùa giải ARRC 2017 đã chính thức khép lại. Hai tuần nữa, các đội đua sẽ lại cùng tụ họp tại Thái Lan để thực hiện chặng tiếp theo của mùa giải ARRC 2017. Hy vọng rằng sau 2 tuần nữa, tại một trong những trường đua đẹp nhất của châu Á chúng ta sẽ được chứng kiến sự tiến bộ của Bùi Duy Thông và Cao Việt Nam.
Lam Anh (Trithucthoidai)
Toàn bộ mùa giải sẽ gồm 6 vòng đấu diễn ra tại các trường đua lớn nhất của châu Á. Trong mùa giải 2017 này, Honda Việt Nam sẽ tiếp tục có sự góp mặt của hai tay đua trẻ đầy triển vọng là Bùi Duy Thông tại nội dung AP250 và Cao Việt Nam tại nội dung UB150 trong màu áo đội đua Yuzy Honda Việt Nam Racing Team.
Ngày 01/04 tại trường đua Johor, Malaysia, trận thi đấu đầu tiên của vòng đua đã diễn ra. Tay đua Cao Việt Nam đã có được vị trí xuất phát (pole) thứ 10/17 tại nội dung UB150 còn tay đua Bùi Duy Thông xuất phát ở vị trí thứ 24/28 sau khi thi đấu phân hạng.
Tại nội dung UB150, các tay đua sẽ tranh tài trên những mẫu xe underbone có dung tích xy lanh 150cc. Cao Việt Nam mang đến giải đua lần này mẫu xe WINNER đã được độ lại. Giành được pole thứ 10 thực sự là một bất ngờ lớn với tay đua trẻ Cao Việt Nam, bởi đây là năm đầu tiên ARRC thay thế nội dung UB130 bằng nội dung UB150 nên rất nhiều người trước đó đã cho rằng Nam khó có thể giành một vị trí trong top 10.
Việc thay đổi nội dung này cũng đồng nghĩa với việc các tay đua như Cao Việt Nam sẽ phải cạnh tranh ở một đẳng cấp cao hơn, khó khăn hơn. Tuy là một tay đua trẻ và lần đầu thi đấu tại nội dung UB150, nhưng tay đua Cao Việt Nam lại thi đấu cực kỳ chững chạc khiến rất nhiều người bất ngờ. Nam liên tục bám sát top đầu và cạnh tranh sòng phẳng với các tay đua đàn anh. Johor Circuit là trường đua được mệnh danh là “cơ bắp” bởi toàn bộ chỉ có 12 khúc cua tròn, và rất nhiều đoạn là đường thẳng nên tại đây, sức mạnh của chiếc xe được phô diễn tối đa. Cùng với chiếc Winner 150 đã được độ lại, Cao Việt Nam nhẹ nhàng “ôm” cua và bứt tốc trong các đoạn đua thẳng. Nam cuối cùng đã cán đích với vị trí thứ 9/17, vượt xa mong đợi của đội đua Honda Racing Việt Nam và mục tiêu do chính anh đề ra là thứ 10.
Với nội dung AP250 , các tay đua sẽ sử dụng những mẫu xe có dung tích 250cc – đối với xe có 2 xy lanh trở nên và xe dưới 300cc – đối với xe có 1 xy lanh. Bùi Duy Thông tham dự với mẫu xe CBR250 RR 2 xy lanh. Xuất phát tại vị trí 24/28, Duy Thông đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc bám đuổi top đầu. Đến 5 vòng đua cuối, Duy Thông đã bị top 10 tay đua đầu tiên tách top hoàn toàn. Nhưng tay đua vẫn thi đấu cực kỳ nỗ lực và nhiệt huyết. Tuy đó là không đủ để Duy Thông có được 1 vị trí trong top 10, nhưng đó là đủ để anh vượt mặt 2 tay đua khác và về đích với vị trí thứ 22/28. Đây không phải là kết quả cao, nhưng là một sự khẳng định cho nỗ lực của Duy Thông và khiến đội đua Honda Racing Việt Nam tự hào.
Ngày 02/04, trận thi đấu thứ hai tiếp tục diễn ra. Sau khi có được những kết quả rất thuận lợi trong ngày thi đấu đầu tiên, hai tay đua trẻ của đội đua Honda Racing Việt Nam lại có một ngày thi đấu thứ hai kém may mắn.
Kết quả phân hạng của ngày thi đấu đầu tiên được giữ nguyên, như vậy Cao Việt Nam thi đấu tại hạng mục UB150 vẫn sẽ xuất phát tại vị trí thứ 10. Không giống ngày hôm qua, xuất phát ở vị trí thứ 10 nhưng ngày hôm nay Cao Việt Nam đã để cho các đối thủ khác liên tiếp vượt mặt, khiến anh rơi xuống hai vị trí cuối cùng. Suốt cả vòng đua, mặc dù rất nỗ lực nhưng Cao Việt Nam vẫn không thể một lần vươn lên bám đuổi top những tay đua dẫn đầu và luôn bị bỏ lại đến gần nửa vòng đấu. Thậm chí, khi đến khúc cua cuối của vòng đua cuối cùng anh đã gặp phải cú va chạm nặng. Rất may chấn thương của Cao Việt Nam không quá nghiêm trọng và theo chẩn đoán ban đầu, anh có thể kịp bình phục để tham gia chặng đua tiếp theo của ARRC 2017 sẽ diễn ra tại Thái Lan sau 2 tuần nữa.
Sau ngày thi đấu đầu tiên với nhiều luyến tiếc, Duy Thông thi đấu tại hạng mục AP250 bước vào ngày thi đấu thứ 2 với nhiều kỳ vọng. Trước vòng đua anh cho biết rằng hôm nay anh sẽ cố gắng để về đích với một vị trí trong top 15. Tuy nhiên, giống ngày hôm qua, Duy Thông không thể hiện được nhiều trong ngày thi đấu ngày hôm nay. Anh không thể tạo được sự bám đuổi nào với top đầu. Hầu như xuất ngày thi đấu hôm nay chỉ tập trung để không bị hai tay đua cuối cùng vượt mặt. Và Duy Thông đã kết thúc tại vị trí thứ 21/28.
Chặng đua tại Johor Bahru của mùa giải ARRC 2017 đã chính thức khép lại. Hai tuần nữa, các đội đua sẽ lại cùng tụ họp tại Thái Lan để thực hiện chặng tiếp theo của mùa giải ARRC 2017. Hy vọng rằng sau 2 tuần nữa, tại một trong những trường đua đẹp nhất của châu Á chúng ta sẽ được chứng kiến sự tiến bộ của Bùi Duy Thông và Cao Việt Nam.
Lam Anh (Trithucthoidai)