lehung-autodaily
Administrator
Triển lãm ô tô Geneva Motor Show 2019 diễn ra tại Thụy Sĩ đang thu hút sự quan tâm của dư luận, đặc biệt là những người đam mê tốc độ trên khắp toàn cầu. Đây là cơ hội tuyệt vời để các hãng xe lớn giới thiệu những mẫu xe mới nhất của mình đến công chúng. Không bỏ lỡ cơ hội quý giá này, Mercedes-Benz đã chính thức vén màn mẫu xe Mercedes-Benz GLC-Class 2020 tại Geneva.
Theo đánh giá ban đầu, GLC-Class 2020 sở hữu ngoại hình tương đối khác biệt so với người tiền nhiệm và được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại hơn. Mẫu crossover cao cấp này sẽ được bán ở châu Âu vào giữa năm nay và sẽ có mặt tại thị trường Mỹ vào cuối năm 2019.
Về ngoại hình, GLC-Class phiên bản nâng cấp trông khá quen thuộc. Cụm lưới tản nhiệt được bổ sung thêm các thanh trang trí mỏng, nhằm tăng tính thẩm mỹ cho phần đầu xe. Cản trước được đặt thấp hơn và có thêm 3 hốc hình chữ nhật nhỏ đặt bên dưới. Hốc gió ở các góc cũng có hình chữ nhật rõ ràng hơn.
Đèn pha LED được trang bị tiêu chuẩn, gồm các bóng cỡ nhỏ và góc cạnh hơn. Ở phần đuôi xe, GLC-Class 2020 được trang bị cụm đèn hậu với các bóng hình chữ nhật, ống xả tích hợp có đường viền hình thang sắc nét thay vì hình dạng cong như mẫu xe hiện hành.
Về nội thất, GLC-Class 2020 là mẫu xe mới nhất của Mercedes được trang bị hệ thống MBUX bao gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số và màn hình thông tin giải trí trong một khung rộng trên bảng điều khiển. Ngoài ra, nhà sản xuất còn cung cấp nhiều gói tùy chọn trang trí nội thất như Natural Grain Grey Oak và Natural Grain Walnut, giúp tăng thêm vẻ tươi mới cho khoang cabin. Bên cạnh đó, người dùng còn nhận được một vô lăng đa chức năng tỉnh chỉnh, với các nút điều khiển mới để thao tác trên hệ thống thông tin giải trí.
Tại thị trường Mỹ, khách hàng có thể lựa chọn giữa GLC 300 dẫn động cầu sau và GLC 300 4Matic dẫn động 4 bánh. Cả hai biến thể này đều đi kèm với động cơ bốn xi-lanh 2.0 lít tăng áp, sản sinh công suất 255 mã lực. Hộp số tự động 9 cấp là sự lựa chọn duy nhất.
Ở châu Âu, GLC-Class 2020 được cung cấp theo 2 tùy chọn động cơ xăng và cả hai đều sử dụng công nghệ hybrid hạng nhẹ 48V. Tính năng này không được trang bị trên phiên bản Mỹ. Bản GLC 200 4Matic tiêu chuẩn có công suất 194 mã lực, trong khi bản GLC 300 4Matic mạnh 255 mã lực. Ngoài ra, xe còn có 3 lựa chọn động cơ diesel bao gồm: GLC 200d 4Matic mạnh 161 mã lực, GLC 220d 4Matic 192 mã lực và GLC 300d 4Matic 241 mã lực.
Ở phiên bản nâng cấp này, GLC-Class 2020 cũng được mở rộng nhiều về tùy chọn các trang thiết bị. Theo đó, người mua có thể nhận được bộ giảm xóc thích ứng Dynamic Body Control. Gói Off-Road Engineering bổ sung các chế độ lái Off-Road và Off-Road+. Gói hỗ trợ lái xe Driving Assistance bổ sung hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ lái chủ động, hỗ trợ chuyển làn đường và điều chỉnh tốc độ dựa trên tuyến đường. Hiện giá bán của xe vẫn chưa được công bố.
Xem thêm >>> Mercedes-AMG S65 Final Edition: Chào tạm biệt động cơ V12
Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)
Theo đánh giá ban đầu, GLC-Class 2020 sở hữu ngoại hình tương đối khác biệt so với người tiền nhiệm và được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại hơn. Mẫu crossover cao cấp này sẽ được bán ở châu Âu vào giữa năm nay và sẽ có mặt tại thị trường Mỹ vào cuối năm 2019.
Về ngoại hình, GLC-Class phiên bản nâng cấp trông khá quen thuộc. Cụm lưới tản nhiệt được bổ sung thêm các thanh trang trí mỏng, nhằm tăng tính thẩm mỹ cho phần đầu xe. Cản trước được đặt thấp hơn và có thêm 3 hốc hình chữ nhật nhỏ đặt bên dưới. Hốc gió ở các góc cũng có hình chữ nhật rõ ràng hơn.
Đèn pha LED được trang bị tiêu chuẩn, gồm các bóng cỡ nhỏ và góc cạnh hơn. Ở phần đuôi xe, GLC-Class 2020 được trang bị cụm đèn hậu với các bóng hình chữ nhật, ống xả tích hợp có đường viền hình thang sắc nét thay vì hình dạng cong như mẫu xe hiện hành.
Về nội thất, GLC-Class 2020 là mẫu xe mới nhất của Mercedes được trang bị hệ thống MBUX bao gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số và màn hình thông tin giải trí trong một khung rộng trên bảng điều khiển. Ngoài ra, nhà sản xuất còn cung cấp nhiều gói tùy chọn trang trí nội thất như Natural Grain Grey Oak và Natural Grain Walnut, giúp tăng thêm vẻ tươi mới cho khoang cabin. Bên cạnh đó, người dùng còn nhận được một vô lăng đa chức năng tỉnh chỉnh, với các nút điều khiển mới để thao tác trên hệ thống thông tin giải trí.
Tại thị trường Mỹ, khách hàng có thể lựa chọn giữa GLC 300 dẫn động cầu sau và GLC 300 4Matic dẫn động 4 bánh. Cả hai biến thể này đều đi kèm với động cơ bốn xi-lanh 2.0 lít tăng áp, sản sinh công suất 255 mã lực. Hộp số tự động 9 cấp là sự lựa chọn duy nhất.
Ở châu Âu, GLC-Class 2020 được cung cấp theo 2 tùy chọn động cơ xăng và cả hai đều sử dụng công nghệ hybrid hạng nhẹ 48V. Tính năng này không được trang bị trên phiên bản Mỹ. Bản GLC 200 4Matic tiêu chuẩn có công suất 194 mã lực, trong khi bản GLC 300 4Matic mạnh 255 mã lực. Ngoài ra, xe còn có 3 lựa chọn động cơ diesel bao gồm: GLC 200d 4Matic mạnh 161 mã lực, GLC 220d 4Matic 192 mã lực và GLC 300d 4Matic 241 mã lực.
Ở phiên bản nâng cấp này, GLC-Class 2020 cũng được mở rộng nhiều về tùy chọn các trang thiết bị. Theo đó, người mua có thể nhận được bộ giảm xóc thích ứng Dynamic Body Control. Gói Off-Road Engineering bổ sung các chế độ lái Off-Road và Off-Road+. Gói hỗ trợ lái xe Driving Assistance bổ sung hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ lái chủ động, hỗ trợ chuyển làn đường và điều chỉnh tốc độ dựa trên tuyến đường. Hiện giá bán của xe vẫn chưa được công bố.
Xem thêm >>> Mercedes-AMG S65 Final Edition: Chào tạm biệt động cơ V12
Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)