Trước khi chính thức ra mắt đội đua độc lập thi đấu tại ARRC, Honda Việt Nam đã đầu tư nghiêm túc và bàn bản vào lĩnh vực đua xe thể thao trong suốt 3 năm qua, không chỉ những hoạt động ở trong nước mà còn tiến ra đấu trường quốc tế một cách đầy táo bạo.
Và giờ đây, sau 3 năm cộng tác với đội đua Yuzy đến từ Malaysia, Honda Việt Nam đã chính thức cho ra mắt đội đua độc lập mang tên Honda Racing Vietnam (HRV) với 3 tay đua Cao Việt Nam (AP250), và Lê Khánh Lộc, Nguyễn Vũ Thanh (UB150).
Cho tới thời điểm hiện tại, Honda Racing Vietnamkhông chỉ là đội đua độc lập đầu tiên đến từ Việt Nam tham dự giải đua xe quốc tế hàng đầu châu Á ARRC mà còn là đội đua đầu tiên với 100% kĩ thuật viên và tay đua người Việt.
Đây là một dấu mốc đặc biệt khẳng định sự trưởng thành của Honda Việt Nam trong lĩnh vực đua xe thể thao, tuy vậy đây cũng là điểm bắt đầu của một hành trình cạnh tranh đầy khốc liệt phía trước.
3 năm qua, đã có hàng trăm bài báo, hàng trăm phóng sự đồng hành cùng các hoạt động đua xe thể thao của Honda Việt Nam. Có thể nói, thời gian qua là quá trình học hỏi không ngừng nghỉ của Honda Việt Nam để phát triển hoạt động đua xe thể thao, với tinh thần chấp nhận thử thách, vượt qua rất nhiều khó khăn và thách thức nơi đấu trường châu lục, từ đó xây dựng những bước đi mạnh dạn hơn cho đội.
Dấu ấn “gã điên” Cao Việt Nam
Trong màn chào sân lịch sử của Honda Racing Vietnam cũng chứng kiến sự trưởng thành vượt bậc của “gã điên” Cao Việt Nam khi tay đua này lọt top 10 ngay ở chặng đầu tiên và mang về cho 10 điểm quan trọng cho đội (còn nhớ cả mùa giải năm ngoái, tổng điểm số 65 ghi được là 12 và chặng 4 tại Ấn Độ bắt đầu có điểm số).
Cụ thể, trong ngày đua phân hạng, “gã điên” đứng thứ 16 chung cuộc. Đây cũng là vị trí phân hạng tốt nhất mà tay đua này giành được kể từ khi thi đấu hạng mục AP250.
Lợi thế ban đầu này ngay lập tức biến thành điểm số cụ thể ở Race 1. Cao Việt Nam đã thi đấu lì lợm và về vị trí thứ 12 với 4 điểm.
Tiếp đà hưng phấn, niềm hy vọng số 1 của Honda Racing Vietnam đã toả sáng ở Race 2 khi nằm trong top 10 tay đua xuất sắc nhất. Ở Race 2, Cao Việt Nam đã có pha xử lý xuất thần để tránh vào vụ va chạm với 3 tay đua khác ngay ở lap 1 và đây cũng là thời điểm khiến “gã điên” tụt xuống vị trí thứ 17. Tuy nhiên, bằng kinh nghiệm và sự khôn khéo, Cao Việt Nam đã băng về đích với vị trí thứ 10, hoàn thành xuất sắc mục tiêu đề ra cho toàn mùa giải “ít nhất một lần đạt thành tích top 10 tay đua tốt nhất”.
Trong khi Cao Việt Nam toả sáng rực rỡ ở hạng mục AP250 thì 2 tay đua của Honda Racing Vietnam là Nguyễn Vũ Thanh và Lê Khánh Lộc thi đấu tròn vai. Điều này cũng dễ hiểu bởi hơn 1 năm Vũ Thanh mới trở lại đấu trường khu vực do bị chấn thương, còn Lê Khánh Lộc gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ các tay đua khác.
Ở ngày đua phân hạng, thứ hạng của Lê Khánh Lộc và Nguyễn Vũ Thanh lần lượt là 30 và 32 trên tổng số 34 tay đua. Với vị trí như vậy, số 48 của Honda Racing Vietnam cán đích ở vị trí 22 ở cả Race 1 và Race 2, còn thứ hạng của số 99 tương ứng 26 và 24. Chắc chắn, trong những chặng tiếp theo của mùa giải, cả Vũ Thanh và Khánh Lộc phải nỗ lực rất nhiều để cải thiện thành tích của mình.
Như vậy, kết thúc chặng 1 của mùa giải ARRC 2019, Honda Racing Vietnam đã “bỏ túi” 10 điểm đầu tiên ở hạng mục AP250 và tạm xếp thứ 6/15 đội của mùa giải. Đây là số điểm quan trọng và là động lực để toàn đội gặt hái được kết quả tốt hơn nữa trong những chặng tiếp theo.
Chặng 2 sẽ diễn ra ở trường đua The Bend Motorsports Park (Úc) vào ngày 25-28/4 tới với 3 hạng mục AP250, SS600 và ASB1000. Chúng ta cùng hy vọng “gã điên” sẽ tiếp tục toả sáng để mang về niềm vui cho người hâm mộ ở hạng mục AP250.
Hoàng Tuấn (forum.autodaily.vn)