lehung-autodaily
Administrator
Đội đua Honda Racing Vietnam
Tại hạng mục AP250, niềm hy vọng của Honda Việt Nam tiếp tục được đặt vào “Gã Điên” Cao Việt Nam. Cao Việt Nam hiện đang được coi là ngựa ô của mùa giải ARRC 2019 khi đã giành được tới 18 điểm sau 2 chặng đấu và hiện đứng thứ 12/27 trên BXH. Đáng chú ý, đây mới là năm thứ 2 “Gã Điên” thi đấu tại thể thức AP250, do đó thành tích đứng ở nửa trên BXH của anh là rất ấn tượng. Phong độ ấn tượng của Cao Việt Nam cũng giúp đội Honda Racing Vietnam xếp thứ 7/15 đội đang thi đấu tại hạng mục AP250.
“Gã Điên” Cao Việt Nam sẽ trở lại Chang International Circuit với sự tự tin và thể trạng tốt nhất. Trước chặng 3 ARRC 2019, tay đua này gần như “kín lịch” với 2 chặng khai màn của ARRC 2019 tại Sepang (Malaisia) và The Bend (Australia), cùng với đó là 2 chặng đầu của giải Thailand Talent Cup. Ở tất cả những trận đấu này, Cao Việt Nam đều có màn trình diễn rất tốt. Việc được thi đấu liên tục không chỉ giúp “Gã Điên” tích lũy được thêm kinh nghiệm mà còn giúp anh nâng cao trình độ lên rất nhiều và đặc biệt giúp cảm giác lái của anh trở lên tốt hơn.
“Gã Điên” Cao Việt Nam
Chang International Circuit là trường đua quen thuộc nhất với “Gã Điên”, bản thân anh cho biết anh nắm rõ trường đua này “trong lòng bàn tay”, do đó anh đang rất háo hức tham dự chặng 3 sắp tới và kỳ vọng sẽ giành được 15 điểm tại chặng đua tới. Đây là một mục tiêu hoàn toàn nằm trong khả năng của Cao Việt Nam nếu anh thi đấu đúng với phong độ.
Tay đua Lê Khánh Lộc
Tại hạng mục UB150, hai tay đua của HRV là Lê Khánh Lộc và Nguyễn Vũ Thanh cũng đang ở trong thể trạng tốt nhất. “Lục Bình” Lê Khánh Lộc cũng mới trở về từ chuyến tập huấn ở Nhật cùng Cao Việt Nam, phong độ của anh cũng đang rất tốt, minh chứng là chức nhất chặng 2 tại giải đua mô tô Việt Nam VMRC 2019 vừa mới diễn ra tại Hà Nội, ở trong ngày thi đấu tại Mỹ Đình anh có một màn trình diễn cực kỳ thuyết phục và áp đảo hoàn toàn so với phần còn lại. Sau 2 năm trở thành thành viên của đội HRV, có thể thấy trình độ của Lê Khánh Lộc đã tiến bộ rất nhiều.
Tay đua Nguyễn Vũ Thanh
Tay đua còn lại của HRV là Nguyễn Vũ Thanh do mới trở lại sau những chấn thương năm 2018 nên HRV chưa vội vàng trong việc đưa anh vào những chương trình tập huấn nặng. Anh được lên một chương trình tập luyện riêng tại trường đua Đại Nam để rèn lại cảm giác lái và phản xạ. Quan trọng nhất với tay đua sinh năm 1999 lúc này nằm ở yếu tố tâm lý thi đấu, việc để anh trở lại một cách “từ từ” là một toan tính khôn ngoan của HRV.
Cả Nguyễn Vũ Thanh và Lê Khánh Lộc cho biết họ đang có sự chuẩn bị tốt nhất cho chặng 3 của ARRC 2019. Mục tiêu cả 2 tay đua này đề ra tại chặng 3 tới là “có điểm và không ngã”.
Chang International Circuit, trường đua có biệt danh “Nơi tốc độ hội tụ” đã không còn lạ lẫm với các fan hâm mộ đua xe thể thao của châu Á. Đây hiện là 1 trong 2 trường đua tốt nhất Đông Nam Á. Với chiều dài 4,554km cùng với 12 khúc cua, đặc biệt là khúc cua “cay nghiệt” cuối cùng nhiều đoạn đường thẳng dài, trường đua này được coi là sẽ thách thức cả kỹ thuật của các tay đua cũng như sức mạnh động cơ của các đội thi đấu. Với đội HRV cùng 3 tay đua, đây là trường đua mà đội đã thi đấu nhiều nhất suốt những năm qua, do đó đội rất quen thuộc với trường đua này và coi đây như “sân nhà” của mình.
ARRC 2019 chặng 1: Sự trưởng thành vượt bậc của “gã điên”
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)