baoduy-autodaily
Thành viên tích cực
“Thưởng” nắng, cát ở Mũi Né
Ai đó nói Mũi Né là “thủ đô” resort của Việt Nam quả là không ngoa. Đến đây thấy cơ man nào là resort, chủ người Việt cũng có, người Nga cũng có. Vì thế, chúng tôi không mấy khó khăn để kiếm được một resort ưng ý, đó sẽ là một nơi lý tưởng để nghỉ ngơi sau một ngày vần vô-lăng. Nếu còn sức, bạn có thể lang thang ở con đường trung tâm, ở đây có đủ thứ giải trí, những quán bar đầy các bạn “Tây”, những quán cà phê nhìn ra biển rất lãng mạn.
Ai đó nói Mũi Né là “thủ đô” resort của Việt Nam quả là không ngoa. [/i]
Đêm nay nhiều quán cà phê không ngủ vì có world cup. Mấy anh bạn người Đức còn mang cả cờ quạt ra cổ vũ cho đội tuyển của họ. Sáng ra, chúng tôi thấy họ vẫn còn đang như vỡ òa trong niềm vui. Đức đã thắng Brazil – một chiến thắng hủy diệt, không tin nổi. Người Đức đã thắng bằng sự chính xác, kỷ luật. Mang đồ ra xe, ngắm 2 người bạn đồng hành của mình, tôi chợt nghĩ, có lẽ để có những chiếc xe như Mercedes-Benz A250 và CLA200, người Đức cũng đã làm việc theo cung cách ấy: tỉ mỉ, chính xác để vươn tới vinh quang một cách đẳng cấp – đúng như những sản phẩm gắn thương hiệu Mercedes-benz vậy.
Mải liên hệ lan man, tôi giật mình khi nghe tiếng “đồng đội” gọi bộ đàm: “Lên đường thôi. Hôm qua đã bị mưa phá đám. Hôm nay phải đón cho bằng được cái nắng, cái gió nơi đây”.
Chúng tôi lái xe trên con đường chạy dọc bờ biển. Giữa một bên là biển sóng rì rào, một bên là những đồi cát trải dài. Lúc này, sương mai vẫn còn vương vấn trên từng hạt cát và đang lấp lánh phản chiếu những tia sáng dưới làn nắng vàng óng của buổi sớm. Cảnh đẹp đến vậy nên nó mới là nguồn cảm hứng dồi dào đối với các nhà nhiếp ảnh và cả những người thích “xê dịch”, yêu cái đẹp của dải đất hình chữ S như chúng tôi.
Dừng xe lại, chèo lên một điểm cao rồi phóng tầm mắt ra xung quanh mới thấy đã. Kia là những đồi cát trắng miên man, đây đồi cát vàng rực rỡ, vàng tươi trong nắng và khi một cơn mưa bóng mây đổ xuống lại chuyển màu đỏ sẫm - một gam màu độc đáo chỉ có người họa sĩ đại tài là thiên nhiên mới pha chế nổi.
Người ta đã tìm ra đến 18 sắc độ của cát màu ở Mũi Né, đủ để cho các họa sĩ tranh cát sáng tạo nên những bức tranh tuyệt đẹp với màu sắc độc đáo không bị trộn lẫn với bất cứ bảng màu nhân tạo nào. Và đến lượt mình, chúng tôi cũng đã có những khuôn hình tuyệt đẹp tại đây cùng với 2 chiếc xe.
Qua Bàu Trắng
Chất lượng mặt đường cũng rất tốt là điều kiện lí tưởng để Mercedes-Benz A250 AMG và CLA200 băng lướt.[/i]
Từ Mũi Né, chúng tôi lái xe theo tuyến đường du lịch Mũi Né - Hòa Thắng mang tên ĐT 716. Đây là con đường chạy men theo biển nối Mũi Né với những điểm du lịch tuyệt vời khác như Hòn Rơm hay Bàu Trắng. Đường không quá đông, chất lượng mặt đường cũng rất tốt là điều kiện lí tưởng để Mercedes-Benz A250 AMG và CLA200 băng lướt. Sau vô lăng chiếc A250 AMG, thực sự tôi cảm thấy quá bất ngờ về đặc tính vận hành của xe. Tôi cảm nhận được chất “đua” và máu lửa của cỗ máy 2.0 và hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép này.
Tôi cảm nhận được chất “đua” và máu lửa của cỗ máy 2.0, có tăng áp và hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép trên A250 AMG
Được biết, tại thị trường Việt Nam, Mercedes-Benz A250 Sport AMG có giá bán 1.623 tỷ đồng. Dưới bàn tay của nhà thiết kế tài hoa Mark Fetherston người đã thiết kế mẫu siêu xe Mercedes SLS Gullwing làm say lòng những tín đồ của ngôi sao bạc. Trên con đường đẹp như lụa, A250 AMG như một mũi tên lao về phía trước với kiểu dáng hiện đại, thể thao đậm chất khí động học. Mercedes A250 AMG có thể tự hào khi mẫu xe compact bé nhỏ này có chỉ số cản gió khí động học cd = 0,27 (thấp hơn siêu xe Ferrari F12 Berlinetta với Cd = 0,3). Nhờ đó làm tăng khả năng tăng tốc cho xe, cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu và sự ổn định của xe khi chạy ở tốc độ cao.
Dọc theo hai ven đường vẫn là những đồi cát trắng phau, điểm xuyết vào tuyệt phẩm thiên nhiên này là những rặng thông xanh, những bụi xương rồng trông đúng chất miền Tây nước Mỹ, thi thoảng gió lại mang cả một cơn mưa cát ngang qua.
Cứ đi như thế khoảng 30km, chúng tôi rẽ phải vào một con đường đất dẫn tới Bàu Trắng. Nghe nói, đây chính là điểm đến không thể bỏ qua khi ai đó đặt chân đến thiên đường biển này. Bàu Trắng là một hồ nước nằm giữa những triền cát rộng mênh mông, tựa như chiếc lá xanh lạc trong bức tranh cát trắng, mịn màng.
Cảnh sắc nơi đây đậm chất miền Tây nước Mỹ, thi thoảng gió lại mang cả một cơn mưa cát ngang qua. [/i]
Hôm nay, cả A250 AMG và CLA200 đã phải trải qua đủ các điều kiện mặt đường[/i]
Điều khiển 2 anh bạn A250 và CLA200 trên con đường đất lô nhô sỏi, đá và rõ lắm ổ gà, chúng tôi phải hết sức đề phòng. Xe gầm thấp mà chạm gầm, hay bị đá chém lốp là coi như “toi”. Song, có như thế mới lại cảm nhận được độ chính xác của từng cú bắt vô-lăng. Cả 2 chiếc xe tránh, né linh hoạt, phản ứng nhanh hệt như ý nghĩ của người lái. Đi thêm đoạn nữa thì bắt gặp một biển hồ lấp lánh ánh bạc dưới mặt trời rực rỡ, những cánh sen hồng thấp thoáng, lấp ló sau những chiếc lá xanh tạo nên một khung cảnh thiên nhiên thơ mộng. Đó là Bàu Trắng.
Chính cái nét hoang sơ và mộc mạc ấy với những triền cát trắng, với tiếng sóng rì rào của biển như có ma lực thu hút những người mê cái đẹp[/i]
Hồ được bao quanh bởi những triền cát trắng với cái nắng, cái gió được thiên nhiên ban tặng khiến cho hồ đẹp đến tuyệt vời. Từ trên đồi cát nhìn xuống hồ phẳng lặng tựa gương óng ánh sen hồng, xa xa những đồi cát sẫm màu nhấp nhô lên xuống khiến chúng tôi không khỏi trầm trồ, thán phục.
Bàu Trắng còn hoang sơ và mộc mạc. Thế nhưng chính cái nét hoang sơ và mộc mạc ấy với những triền cát trắng, với tiếng sóng rì rào của biển như có ma lực thu hút những người mê cái đẹp về với nơi đây để tìm cảm hứng sáng tác nghệ thuật.
Đường đến vịnh Vĩnh Hy
Đích đến trong nhật trình ngày hôm nay của chúng tôi là vịnh Vĩnh Hy. Nơi nghe nói là có thể thưởng ngoạn bức tranh phong cảnh tuyệt vời, nơi được xem là “sơn cùng thủy tận” của vùng đất Ninh Thuận đầy nắng gió.
Căn cứ vào vị trí hiện tại là Bàu Trắng (xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình, Bình Thuận), để đến được Vĩnh Hy, chúng tôi sẽ phải vượt qua khoảng 20km đường đất, ra quốc lộ 1A qua địa phận huyện Tuy Phong, hướng về thành phố Phan Rang rồi mới tìm đường tới đích.
Lắc lư trên xe khoảng 1h đồng hồ trên con đường nền đất, trên mặt đường lổm nhổm sỏi, đá, khi chúng tôi đến được thị trấn Phan Rí Cửa, tìm được đường ra quốc lộ 1A thì cũng đã quá trưa. Vừa ghé vào một quán cơm xe tải, chưa kịp ăn thì trời đổ mưa to. Các thành viên trong đoàn ai cũng lo lại thêm một đoạn hành trình trong mưa nữa, và sẽ lại chẳng tác nghiệp được gì. Thật may là khi ăn xong, nghỉ ngơi giây lát, vừa bước lên xe thì hửng nắng. Dẫu sao đó cũng là động lực để cả đoàn hứng khởi đi tiếp.
Đoạn quốc lộ 1A từ nơi chúng tôi nghỉ ăn trưa đến thành phố Phan Rang đang trong giai đoạn sửa chữa. Đường khó đi, lại đông xe tải, xe khách nên mất khá nhiều thời gian. Cũng may là cảnh đẹp hai bên đường đã khiến chúng tôi quên đi cái khó. Có lúc đường quốc lộ “ăn” ra sát biển, nghe được cả tiếng sóng vỗ vào đá ở những vịnh nước nhỏ. Có lúc bắt gặp những ngọn núi đá cao sừng sững, đá và cây chen nhau trong từng mảng màu xanh - trắng. Có lúc bắt gặp những hàng quạt gió khổng lồ của nhà máy phong điện.
Già chiều thì chúng tôi cũng đến được thành phố Phan Rang. Theo hướng dẫn của một anh bạn là thổ dân ở đây, chúng tôi qua cây cầu Tri Thủy, theo con đường tỉnh lộ 702 khoảng 42 km về phía đông bắc Ninh Thuận để đến Vĩnh Hy.
Lượn qua những cung đường như dải lụa ôm sát biển, một bên là màu nước xanh trong, một bên là những đồng cỏ non với đàn cừu nhởn nhơ gặm cỏ, xa xa là những cánh đồng muối trắng, cuối cùng thì chúng tôi bắt gặp một vùng biển trời xanh ngắt. Vịnh Vĩnh Hy hiện ra trước mắt đẹp như bức tranh thủy mặc, khiến bất cứ ai trong đoàn cũng phải ngỡ ngàng.
XEM THÊM ẢNH HÀNH TRÌNH
Thôi thì phải kìm nén đã, ngày mai sẽ khám phá nơi này.
Bản đồ di chuyển trong ngày thứ 2 của chương trình[/i]
Autodaily Team (TTTĐ)
Ai đó nói Mũi Né là “thủ đô” resort của Việt Nam quả là không ngoa. Đến đây thấy cơ man nào là resort, chủ người Việt cũng có, người Nga cũng có. Vì thế, chúng tôi không mấy khó khăn để kiếm được một resort ưng ý, đó sẽ là một nơi lý tưởng để nghỉ ngơi sau một ngày vần vô-lăng. Nếu còn sức, bạn có thể lang thang ở con đường trung tâm, ở đây có đủ thứ giải trí, những quán bar đầy các bạn “Tây”, những quán cà phê nhìn ra biển rất lãng mạn.
Đêm nay nhiều quán cà phê không ngủ vì có world cup. Mấy anh bạn người Đức còn mang cả cờ quạt ra cổ vũ cho đội tuyển của họ. Sáng ra, chúng tôi thấy họ vẫn còn đang như vỡ òa trong niềm vui. Đức đã thắng Brazil – một chiến thắng hủy diệt, không tin nổi. Người Đức đã thắng bằng sự chính xác, kỷ luật. Mang đồ ra xe, ngắm 2 người bạn đồng hành của mình, tôi chợt nghĩ, có lẽ để có những chiếc xe như Mercedes-Benz A250 và CLA200, người Đức cũng đã làm việc theo cung cách ấy: tỉ mỉ, chính xác để vươn tới vinh quang một cách đẳng cấp – đúng như những sản phẩm gắn thương hiệu Mercedes-benz vậy.
Mải liên hệ lan man, tôi giật mình khi nghe tiếng “đồng đội” gọi bộ đàm: “Lên đường thôi. Hôm qua đã bị mưa phá đám. Hôm nay phải đón cho bằng được cái nắng, cái gió nơi đây”.
Chúng tôi lái xe trên con đường chạy dọc bờ biển. Giữa một bên là biển sóng rì rào, một bên là những đồi cát trải dài. Lúc này, sương mai vẫn còn vương vấn trên từng hạt cát và đang lấp lánh phản chiếu những tia sáng dưới làn nắng vàng óng của buổi sớm. Cảnh đẹp đến vậy nên nó mới là nguồn cảm hứng dồi dào đối với các nhà nhiếp ảnh và cả những người thích “xê dịch”, yêu cái đẹp của dải đất hình chữ S như chúng tôi.
Dừng xe lại, chèo lên một điểm cao rồi phóng tầm mắt ra xung quanh mới thấy đã. Kia là những đồi cát trắng miên man, đây đồi cát vàng rực rỡ, vàng tươi trong nắng và khi một cơn mưa bóng mây đổ xuống lại chuyển màu đỏ sẫm - một gam màu độc đáo chỉ có người họa sĩ đại tài là thiên nhiên mới pha chế nổi.
Người ta đã tìm ra đến 18 sắc độ của cát màu ở Mũi Né, đủ để cho các họa sĩ tranh cát sáng tạo nên những bức tranh tuyệt đẹp với màu sắc độc đáo không bị trộn lẫn với bất cứ bảng màu nhân tạo nào. Và đến lượt mình, chúng tôi cũng đã có những khuôn hình tuyệt đẹp tại đây cùng với 2 chiếc xe.
Qua Bàu Trắng
Từ Mũi Né, chúng tôi lái xe theo tuyến đường du lịch Mũi Né - Hòa Thắng mang tên ĐT 716. Đây là con đường chạy men theo biển nối Mũi Né với những điểm du lịch tuyệt vời khác như Hòn Rơm hay Bàu Trắng. Đường không quá đông, chất lượng mặt đường cũng rất tốt là điều kiện lí tưởng để Mercedes-Benz A250 AMG và CLA200 băng lướt. Sau vô lăng chiếc A250 AMG, thực sự tôi cảm thấy quá bất ngờ về đặc tính vận hành của xe. Tôi cảm nhận được chất “đua” và máu lửa của cỗ máy 2.0 và hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép này.
Tôi cảm nhận được chất “đua” và máu lửa của cỗ máy 2.0, có tăng áp và hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép trên A250 AMG
Được biết, tại thị trường Việt Nam, Mercedes-Benz A250 Sport AMG có giá bán 1.623 tỷ đồng. Dưới bàn tay của nhà thiết kế tài hoa Mark Fetherston người đã thiết kế mẫu siêu xe Mercedes SLS Gullwing làm say lòng những tín đồ của ngôi sao bạc. Trên con đường đẹp như lụa, A250 AMG như một mũi tên lao về phía trước với kiểu dáng hiện đại, thể thao đậm chất khí động học. Mercedes A250 AMG có thể tự hào khi mẫu xe compact bé nhỏ này có chỉ số cản gió khí động học cd = 0,27 (thấp hơn siêu xe Ferrari F12 Berlinetta với Cd = 0,3). Nhờ đó làm tăng khả năng tăng tốc cho xe, cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu và sự ổn định của xe khi chạy ở tốc độ cao.
Dọc theo hai ven đường vẫn là những đồi cát trắng phau, điểm xuyết vào tuyệt phẩm thiên nhiên này là những rặng thông xanh, những bụi xương rồng trông đúng chất miền Tây nước Mỹ, thi thoảng gió lại mang cả một cơn mưa cát ngang qua.
Cứ đi như thế khoảng 30km, chúng tôi rẽ phải vào một con đường đất dẫn tới Bàu Trắng. Nghe nói, đây chính là điểm đến không thể bỏ qua khi ai đó đặt chân đến thiên đường biển này. Bàu Trắng là một hồ nước nằm giữa những triền cát rộng mênh mông, tựa như chiếc lá xanh lạc trong bức tranh cát trắng, mịn màng.
Cảnh sắc nơi đây đậm chất miền Tây nước Mỹ, thi thoảng gió lại mang cả một cơn mưa cát ngang qua. [/i]
Hôm nay, cả A250 AMG và CLA200 đã phải trải qua đủ các điều kiện mặt đường[/i]
Điều khiển 2 anh bạn A250 và CLA200 trên con đường đất lô nhô sỏi, đá và rõ lắm ổ gà, chúng tôi phải hết sức đề phòng. Xe gầm thấp mà chạm gầm, hay bị đá chém lốp là coi như “toi”. Song, có như thế mới lại cảm nhận được độ chính xác của từng cú bắt vô-lăng. Cả 2 chiếc xe tránh, né linh hoạt, phản ứng nhanh hệt như ý nghĩ của người lái. Đi thêm đoạn nữa thì bắt gặp một biển hồ lấp lánh ánh bạc dưới mặt trời rực rỡ, những cánh sen hồng thấp thoáng, lấp ló sau những chiếc lá xanh tạo nên một khung cảnh thiên nhiên thơ mộng. Đó là Bàu Trắng.
Hồ được bao quanh bởi những triền cát trắng với cái nắng, cái gió được thiên nhiên ban tặng khiến cho hồ đẹp đến tuyệt vời. Từ trên đồi cát nhìn xuống hồ phẳng lặng tựa gương óng ánh sen hồng, xa xa những đồi cát sẫm màu nhấp nhô lên xuống khiến chúng tôi không khỏi trầm trồ, thán phục.
Bàu Trắng còn hoang sơ và mộc mạc. Thế nhưng chính cái nét hoang sơ và mộc mạc ấy với những triền cát trắng, với tiếng sóng rì rào của biển như có ma lực thu hút những người mê cái đẹp về với nơi đây để tìm cảm hứng sáng tác nghệ thuật.
Đường đến vịnh Vĩnh Hy
Đích đến trong nhật trình ngày hôm nay của chúng tôi là vịnh Vĩnh Hy. Nơi nghe nói là có thể thưởng ngoạn bức tranh phong cảnh tuyệt vời, nơi được xem là “sơn cùng thủy tận” của vùng đất Ninh Thuận đầy nắng gió.
Căn cứ vào vị trí hiện tại là Bàu Trắng (xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình, Bình Thuận), để đến được Vĩnh Hy, chúng tôi sẽ phải vượt qua khoảng 20km đường đất, ra quốc lộ 1A qua địa phận huyện Tuy Phong, hướng về thành phố Phan Rang rồi mới tìm đường tới đích.
Lắc lư trên xe khoảng 1h đồng hồ trên con đường nền đất, trên mặt đường lổm nhổm sỏi, đá, khi chúng tôi đến được thị trấn Phan Rí Cửa, tìm được đường ra quốc lộ 1A thì cũng đã quá trưa. Vừa ghé vào một quán cơm xe tải, chưa kịp ăn thì trời đổ mưa to. Các thành viên trong đoàn ai cũng lo lại thêm một đoạn hành trình trong mưa nữa, và sẽ lại chẳng tác nghiệp được gì. Thật may là khi ăn xong, nghỉ ngơi giây lát, vừa bước lên xe thì hửng nắng. Dẫu sao đó cũng là động lực để cả đoàn hứng khởi đi tiếp.
Đoạn quốc lộ 1A từ nơi chúng tôi nghỉ ăn trưa đến thành phố Phan Rang đang trong giai đoạn sửa chữa. Đường khó đi, lại đông xe tải, xe khách nên mất khá nhiều thời gian. Cũng may là cảnh đẹp hai bên đường đã khiến chúng tôi quên đi cái khó. Có lúc đường quốc lộ “ăn” ra sát biển, nghe được cả tiếng sóng vỗ vào đá ở những vịnh nước nhỏ. Có lúc bắt gặp những ngọn núi đá cao sừng sững, đá và cây chen nhau trong từng mảng màu xanh - trắng. Có lúc bắt gặp những hàng quạt gió khổng lồ của nhà máy phong điện.
Già chiều thì chúng tôi cũng đến được thành phố Phan Rang. Theo hướng dẫn của một anh bạn là thổ dân ở đây, chúng tôi qua cây cầu Tri Thủy, theo con đường tỉnh lộ 702 khoảng 42 km về phía đông bắc Ninh Thuận để đến Vĩnh Hy.
Lượn qua những cung đường như dải lụa ôm sát biển, một bên là màu nước xanh trong, một bên là những đồng cỏ non với đàn cừu nhởn nhơ gặm cỏ, xa xa là những cánh đồng muối trắng, cuối cùng thì chúng tôi bắt gặp một vùng biển trời xanh ngắt. Vịnh Vĩnh Hy hiện ra trước mắt đẹp như bức tranh thủy mặc, khiến bất cứ ai trong đoàn cũng phải ngỡ ngàng.
XEM THÊM ẢNH HÀNH TRÌNH
Thôi thì phải kìm nén đã, ngày mai sẽ khám phá nơi này.
Autodaily Team (TTTĐ)