baoduy-autodaily
Thành viên tích cực
KIA EV5 dự kiến sẽ có mặt tại thị trường Hàn Quốc và các thị trường khác trên thế giới bắt đầu từ năm 2024 với những thông tin chi tiết hơn sẽ được tiết lộ vào tháng 10 tại “Kia EV Day”.
KIA EV5 lăn bánh trên đường phố tại Hàn Quốc
Trước đó, hồi cuối tháng 8/2023, KIA EV5 đã chính thức được giới thiệu tại Trung Quốc với giá bán từ 159.800 nhân dân tệ (khoảng 22.000 USD).
Về thiết kế tổng thể, KIA EV5 gây ấn tượng với kiểu dáng hiện đại, năng động và cá tính không khác biệt nhều so với bản concept. Nhìn kỹ hơn, chúng ta sẽ thấy mâm xe đậm chất tương lai có kích thước nhỏ hơn một chút so với mâm xe 21inch của bản concept, gương chiếu hậu lớn hơn và cản trước nhận được những tinh chỉnh nhỏ.
Nhìn chung, EV5 trông giống như phiên bản thu nhỏ của EV9, với cách xử lý “mặt hổ” hầm hố hơn. Với chiều dài 4.615 mm và chiều dài cơ sở 2.750 mm, EV5 có kích thước tương tự như Kia Sportage chạy bằng động cơ đốt trong và ngắn hơn 135 mm so với Tesla Model Y.
Đối tượng khách hàng mục tiêu của Kia EV5 là các gia đình thế hệ trẻ, điều đó có nghĩa là tính thực dụng là trọng tâm bên cạnh thiết kế hiện đại, tiện nghi và bền vững. Như vậy, nội thất của chiếc SUV được tưởng tượng như một “căn phòng bổ sung” dành cho những gia đình thuộc thế hệ Millennials.
Xe được trang bị ghế hành khách phía trước với thiết kế thoải mái hơn. Hệ thống đèn viền nội thất 64 màu với độ sáng có thể điều chỉnh được đồng bộ với các chế độ lái và các cảnh báo của hệ thống ADAS.
Khoang cabin cũng được lấy cảm hứng thiết kế từ EV9, sử dụng bảng táp-lô rộng và tối giản như trên EV9 cũng như màn hình rộng toàn cảnh, kết hợp cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 12,3inch và màn hình thông tin giải trí 12,3 inch. Vô lăng 4 chấu tích hợp hầu hết các nút điều khiển, trong khi Kia lựa chọn nút bấm vật lý cho điều hòa. Chúng ta cũng có thể thấy các cổng USB-C kép, sạc không dây và nhiều khay để đồ. Băng ghế phía sau có thể gập phẳng giúp người dùng có thể thoải mái chở đồ.
Giống như các thành viên còn lại trong gia đình xe điện Hyundai/Kia, EV5 dự kiến sẽ sử dụng khung gầm E-GMP. Hãng xe Hàn Quốc chưa công bố thông số kỹ thuật của hệ truyền động điện vào thời điểm này. Tuy nhiên, dựa vào các tài liệu rò rỉ từ Trung Quốc, chúng ta đã biết rằng phiên bản Kia EV5 dành cho thị trường Trung Quốc sẽ được trang bị một động cơ điện duy nhất sản sinh công suất 215 mã lực và mô-men xoắn cực đại 310 Nm, đi kèm với hệ dẫn động cầu trước.
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
Xem thêm thông tin tại www.forum.autodaily.vn
KIA EV5 lăn bánh trên đường phố tại Hàn Quốc
Trước đó, hồi cuối tháng 8/2023, KIA EV5 đã chính thức được giới thiệu tại Trung Quốc với giá bán từ 159.800 nhân dân tệ (khoảng 22.000 USD).
Về thiết kế tổng thể, KIA EV5 gây ấn tượng với kiểu dáng hiện đại, năng động và cá tính không khác biệt nhều so với bản concept. Nhìn kỹ hơn, chúng ta sẽ thấy mâm xe đậm chất tương lai có kích thước nhỏ hơn một chút so với mâm xe 21inch của bản concept, gương chiếu hậu lớn hơn và cản trước nhận được những tinh chỉnh nhỏ.
Nhìn chung, EV5 trông giống như phiên bản thu nhỏ của EV9, với cách xử lý “mặt hổ” hầm hố hơn. Với chiều dài 4.615 mm và chiều dài cơ sở 2.750 mm, EV5 có kích thước tương tự như Kia Sportage chạy bằng động cơ đốt trong và ngắn hơn 135 mm so với Tesla Model Y.
Đối tượng khách hàng mục tiêu của Kia EV5 là các gia đình thế hệ trẻ, điều đó có nghĩa là tính thực dụng là trọng tâm bên cạnh thiết kế hiện đại, tiện nghi và bền vững. Như vậy, nội thất của chiếc SUV được tưởng tượng như một “căn phòng bổ sung” dành cho những gia đình thuộc thế hệ Millennials.
Xe được trang bị ghế hành khách phía trước với thiết kế thoải mái hơn. Hệ thống đèn viền nội thất 64 màu với độ sáng có thể điều chỉnh được đồng bộ với các chế độ lái và các cảnh báo của hệ thống ADAS.
Khoang cabin cũng được lấy cảm hứng thiết kế từ EV9, sử dụng bảng táp-lô rộng và tối giản như trên EV9 cũng như màn hình rộng toàn cảnh, kết hợp cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 12,3inch và màn hình thông tin giải trí 12,3 inch. Vô lăng 4 chấu tích hợp hầu hết các nút điều khiển, trong khi Kia lựa chọn nút bấm vật lý cho điều hòa. Chúng ta cũng có thể thấy các cổng USB-C kép, sạc không dây và nhiều khay để đồ. Băng ghế phía sau có thể gập phẳng giúp người dùng có thể thoải mái chở đồ.
Giống như các thành viên còn lại trong gia đình xe điện Hyundai/Kia, EV5 dự kiến sẽ sử dụng khung gầm E-GMP. Hãng xe Hàn Quốc chưa công bố thông số kỹ thuật của hệ truyền động điện vào thời điểm này. Tuy nhiên, dựa vào các tài liệu rò rỉ từ Trung Quốc, chúng ta đã biết rằng phiên bản Kia EV5 dành cho thị trường Trung Quốc sẽ được trang bị một động cơ điện duy nhất sản sinh công suất 215 mã lực và mô-men xoắn cực đại 310 Nm, đi kèm với hệ dẫn động cầu trước.
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
Xem thêm thông tin tại www.forum.autodaily.vn