thanhhang-autodaily
Chuyên gia
Đây là tin vui đối với các tín đồ của xe phân khối lớn tại Việt Nam khi họ có thêm nhiều lựa chọn với đầy đủ các phân khúc, dòng xe, tầm tiền đến từ thương hiệu môtô nước Ý.
Benelli BN302 bản nâng cấp
Mẫu nakedbike Benelli BN302 chính thức ra mắt tại Vietnam Motorbike Festival 2014 với mức giá 108 triệu đồng. Đây cũng là mẫu xe côn tay được nhiều người dùng quan tâm trong năm 2014 vừa qua. Thậm chí, theo đại diện nhà phân phối, vào thời điểm này, xe còn đang trong tình trạng “cháy” hàng. Việc ra mắt thêm phiên bản nâng cấp với nhiều màu mới sẽ phần nào “giải cơn khát” cho các tín đồ môtô đối với mẫu xe này.
Benelli BN302 là mẫu xe côn tay được nhiều người dùng quan tâm trong năm 2014[/i]
Với số tiền tương tự, trước đây, bạn chỉ có thể sở hữu những mẫu xe môtô nhậu khẩu nguyên chiếc với động cơ dưới 175cc như Yamaha R15, FZ-S hay Honda CBR150R, CB150R Streetfire... Benelli đã đem đến cho người tiêu dùng một mẫu xe phân khối lớn thực sự với kiểu dáng đầy cá tính, động cơ 300cc mạnh mẽ và quan trọng nhất là dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng đều đã thiết lập sẵn tại Việt Nam.
Benelli BN302 mặc dù có giá bán rất cạnh tranh nhưng vẫn được trang bị đầy đủ, những chi tiết đã trở thành "chuẩn" của một mẫu xe phân khối lớn như phuộc trước dạng hành trình ngược (Up side Down), phanh đĩa đôi ở bánh trước và phanh đĩa đơn cho bánh sau, giảm xóc sau dạng monoshock. Nếu như có thêm hệ thống phanh ABS, Benelli BN302 sẽ là mẫu nakedbike hoàn hảo nhưng đồng nghĩa giá bán cũng tăng lên.
Cung cấp sức mạnh cho Benelli BN 302 là động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng, cho công suất 37 mã lực tại 11.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 27 Nm tại 9.000 vòng/phút đi cùng hộp số 6 cấp, xe sử dụng hệ thống phun xăng điện tử. Xe được trang bị mâm hợp kim 17 inch nằm, dùng lốp 120/70 trước và 160/60 sau, bình xăng dung tích 16 lít.
Benelli BN251 - nakedbike 250cc
Trong sự kiện giới thiệu loạt xe mới này, Benelli Việt Nam còn mang về mẫu nakedbike 250cc - Benelli BN251. Tuy nhiên, theo tiết lộ từ nhà phân phối, đây mới chỉ là mẫu xe ở dạng concept. Đến tháng 6/2015, xe mới chính thức được bán ra tại Việt Nam.
Giá của chiếc xe được cho sẽ là khá mềm phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của nhiều người Việt[/i]
BN251 sử dụng động cơ xi-lanh đơn 250 phân khối công suất 24,5 mã lực, sẽ là chiếc nakedbike mới trong phân khúc cạnh tranh khắc nghiệt.
Khung xe bằng thép, động cơ như một phần nối khung trước và sau. Hệ thống treo với phuộc trước hành trình ngược (Up-side Down) đường kính 41 mm, giảm xóc sau dạng monoshock hướng trọng tâm vào giữa xe.
Phanh đĩa trước đường kính 280 mm, má phanh dạng 4 piston, đĩa đơn phía sau đường kính 240 mm, má phanh 2 piston. Vành hợp kim nhôm 17 inch đa chấu.
Dự kiến, giá của chiếc xe được cho sẽ là khá mềm phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của nhiều người Việt.
Benelli BN600GT – Lần đầu ra mắt thị trường Việt
Có thể nói, Benelli BN600GT là mẫu môtô thể thao đường trường cỡ trung phù hợp với tất cả mọi tay lái. Từ những ai mới học lái đến người nhiều kinh nghiệm đều sẽ thấy thoải mái với mẫu môtô dễ điều khiển, linh hoạt đồng thời sở hữu kiểu dáng mềm mại, uốn lượn của Benelli.
Benelli BN600GT lần đầu ra mắt thị trường Việt[/i]
Benelli BN600GT được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, 4 kỳ, tăng áp, làm mát bằng chất lỏng, phun nhiên liệu điện tử tương tự người anh em BN600R. Động cơ sản sinh công suất tối đa 82 mã lực tại 11.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 55 Nm tại 8.000 vòng/phút. Động cơ kết hợp với hộp số côn ướt 6 cấp.
Đằng trước Benelli BN600GT là bộ khung bằng ống thép hình mắt cáo cổ điển. Đằng sau lại là bộ khung bằng nhôm. Làm như vậy, hãng Benelli hứa hẹn mang đến cảm giác êm ái và thoải mái cho người điều khiển BN600GT.
Hệ thống treo của Benelli BN600GT bao gồm phuộc lộn ngược 50 mm trước và tay đòn sau với bộ giảm xóc thủy lực bằng nhôm và lò xo tùy chỉnh theo tải. Trong khi đó, lực hãm của xe bắt nguồn từ phanh đĩa kép 320 mm trước và đơn 260 mm sau.
Bên dưới Benelli BN600GT xuất hiện bộ mâm bằng hợp kim nhôm có đường kính 17 inch. Mâm kết hợp với lốp có kích thước 120/70 trước và 180/70 sau.
Trọng lượng khô của Benelli BN600GT là 223 kg. Xe đi kèm bình nhiên liệu có dung tích lên đến 27 lít. Nhờ đó, Benelli BN600GT có thể hoàn thành quãng đường khá dài trước khi cần đổ xăng.
Benelli BN600i 2015
Không lâu sau khi ra mắt triển lãm môtô quốc tế EICMA, Benelli BN600i đã có mặt tại Việt Nam và được bán với giá 232 triệu đồng.
Benelli BN600i đã có mặt tại Việt Nam và được bán với giá 232 triệu đồng[/i]
Nhằm đem lại những sản phẩm tốt hơn đến người tiêu dùng, Benelli đã liên tục cải tiến mẫu xe BN600i nói riêng cũng như toàn bộ các dòng xe của mình nói chung. Bước qua phiên bản 2015, BN600i đã được nâng cấp khung sườn tốt hơn, hệ thống giảm xóc và gắp sau hoàn toàn mới giúp tăng sự ổn định khi ôm cua gắt với tốc độ cao.
Chiều dài của BN600i 2015 được tăng thêm 80mm đi cùng phần đầu xe được hạ thấp hơn và yên xe hai tầng phía sau được vuốt cao lên. Thiết kế này đem lại dáng ngồi đẹp mắt tương tự như các mẫu xe sport bike nhưng vẫn thoải mái cho người điều khiển vì bản chất BN600i vẫn là một chiếc naked-bike.
Vẫn được trang bị động cơ có dung tích 600cc với với công suất 82 mã lực tại ngưỡng vòng tua 11.500 vòng/ phút. Tuy nhiên, hệ thống ECU được tinh chỉnh nhằm tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng như sức vọt khi chạy ở bước khởi động (nước đề). Hộp số của xe vẫn là hộp số 6 cấp tốc độ với 2 bước số nhưng tỷ số truyền ở một vài bước số ngắn hơn khiến xe có khả năng tăng tốc tốt.
Giảm xóc sau dạng monoshock với hệ giá đỡ điều chỉnh thủy lực (có thể điều chỉnh tăng/giảm).
Ngoài ra, mẫu xe này còn được trang bị hệ thống phanh đĩa Brembo với phanh trước có đường kính 240mm, phanh đĩa sau dạng đơn có đường kính 240mm. Xe sở hữu hệ thống giảm xóc cao cấp của Sachs. Benelli BN600i được trang bị bộ lốp Metzeler của Đức mang tên Sportect M5 Interact với thông số lốp trước/sau lần lượt là 120/70 ZR17 và 180/55 ZR17. Xe có chiều cao yên 800 mm, thích hợp với những người có vóc dáng trên 1,6m.
>> Thông tin liên quan:
Thế Đạt (TTTĐ)
Benelli BN302 bản nâng cấp
Mẫu nakedbike Benelli BN302 chính thức ra mắt tại Vietnam Motorbike Festival 2014 với mức giá 108 triệu đồng. Đây cũng là mẫu xe côn tay được nhiều người dùng quan tâm trong năm 2014 vừa qua. Thậm chí, theo đại diện nhà phân phối, vào thời điểm này, xe còn đang trong tình trạng “cháy” hàng. Việc ra mắt thêm phiên bản nâng cấp với nhiều màu mới sẽ phần nào “giải cơn khát” cho các tín đồ môtô đối với mẫu xe này.
Với số tiền tương tự, trước đây, bạn chỉ có thể sở hữu những mẫu xe môtô nhậu khẩu nguyên chiếc với động cơ dưới 175cc như Yamaha R15, FZ-S hay Honda CBR150R, CB150R Streetfire... Benelli đã đem đến cho người tiêu dùng một mẫu xe phân khối lớn thực sự với kiểu dáng đầy cá tính, động cơ 300cc mạnh mẽ và quan trọng nhất là dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng đều đã thiết lập sẵn tại Việt Nam.
Benelli BN302 mặc dù có giá bán rất cạnh tranh nhưng vẫn được trang bị đầy đủ, những chi tiết đã trở thành "chuẩn" của một mẫu xe phân khối lớn như phuộc trước dạng hành trình ngược (Up side Down), phanh đĩa đôi ở bánh trước và phanh đĩa đơn cho bánh sau, giảm xóc sau dạng monoshock. Nếu như có thêm hệ thống phanh ABS, Benelli BN302 sẽ là mẫu nakedbike hoàn hảo nhưng đồng nghĩa giá bán cũng tăng lên.
Cung cấp sức mạnh cho Benelli BN 302 là động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng, cho công suất 37 mã lực tại 11.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 27 Nm tại 9.000 vòng/phút đi cùng hộp số 6 cấp, xe sử dụng hệ thống phun xăng điện tử. Xe được trang bị mâm hợp kim 17 inch nằm, dùng lốp 120/70 trước và 160/60 sau, bình xăng dung tích 16 lít.
Benelli BN251 - nakedbike 250cc
Trong sự kiện giới thiệu loạt xe mới này, Benelli Việt Nam còn mang về mẫu nakedbike 250cc - Benelli BN251. Tuy nhiên, theo tiết lộ từ nhà phân phối, đây mới chỉ là mẫu xe ở dạng concept. Đến tháng 6/2015, xe mới chính thức được bán ra tại Việt Nam.
BN251 sử dụng động cơ xi-lanh đơn 250 phân khối công suất 24,5 mã lực, sẽ là chiếc nakedbike mới trong phân khúc cạnh tranh khắc nghiệt.
Khung xe bằng thép, động cơ như một phần nối khung trước và sau. Hệ thống treo với phuộc trước hành trình ngược (Up-side Down) đường kính 41 mm, giảm xóc sau dạng monoshock hướng trọng tâm vào giữa xe.
Phanh đĩa trước đường kính 280 mm, má phanh dạng 4 piston, đĩa đơn phía sau đường kính 240 mm, má phanh 2 piston. Vành hợp kim nhôm 17 inch đa chấu.
Dự kiến, giá của chiếc xe được cho sẽ là khá mềm phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của nhiều người Việt.
Benelli BN600GT – Lần đầu ra mắt thị trường Việt
Có thể nói, Benelli BN600GT là mẫu môtô thể thao đường trường cỡ trung phù hợp với tất cả mọi tay lái. Từ những ai mới học lái đến người nhiều kinh nghiệm đều sẽ thấy thoải mái với mẫu môtô dễ điều khiển, linh hoạt đồng thời sở hữu kiểu dáng mềm mại, uốn lượn của Benelli.
Benelli BN600GT được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, 4 kỳ, tăng áp, làm mát bằng chất lỏng, phun nhiên liệu điện tử tương tự người anh em BN600R. Động cơ sản sinh công suất tối đa 82 mã lực tại 11.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 55 Nm tại 8.000 vòng/phút. Động cơ kết hợp với hộp số côn ướt 6 cấp.
Đằng trước Benelli BN600GT là bộ khung bằng ống thép hình mắt cáo cổ điển. Đằng sau lại là bộ khung bằng nhôm. Làm như vậy, hãng Benelli hứa hẹn mang đến cảm giác êm ái và thoải mái cho người điều khiển BN600GT.
Hệ thống treo của Benelli BN600GT bao gồm phuộc lộn ngược 50 mm trước và tay đòn sau với bộ giảm xóc thủy lực bằng nhôm và lò xo tùy chỉnh theo tải. Trong khi đó, lực hãm của xe bắt nguồn từ phanh đĩa kép 320 mm trước và đơn 260 mm sau.
Bên dưới Benelli BN600GT xuất hiện bộ mâm bằng hợp kim nhôm có đường kính 17 inch. Mâm kết hợp với lốp có kích thước 120/70 trước và 180/70 sau.
Trọng lượng khô của Benelli BN600GT là 223 kg. Xe đi kèm bình nhiên liệu có dung tích lên đến 27 lít. Nhờ đó, Benelli BN600GT có thể hoàn thành quãng đường khá dài trước khi cần đổ xăng.
Benelli BN600i 2015
Không lâu sau khi ra mắt triển lãm môtô quốc tế EICMA, Benelli BN600i đã có mặt tại Việt Nam và được bán với giá 232 triệu đồng.
Nhằm đem lại những sản phẩm tốt hơn đến người tiêu dùng, Benelli đã liên tục cải tiến mẫu xe BN600i nói riêng cũng như toàn bộ các dòng xe của mình nói chung. Bước qua phiên bản 2015, BN600i đã được nâng cấp khung sườn tốt hơn, hệ thống giảm xóc và gắp sau hoàn toàn mới giúp tăng sự ổn định khi ôm cua gắt với tốc độ cao.
Chiều dài của BN600i 2015 được tăng thêm 80mm đi cùng phần đầu xe được hạ thấp hơn và yên xe hai tầng phía sau được vuốt cao lên. Thiết kế này đem lại dáng ngồi đẹp mắt tương tự như các mẫu xe sport bike nhưng vẫn thoải mái cho người điều khiển vì bản chất BN600i vẫn là một chiếc naked-bike.
Vẫn được trang bị động cơ có dung tích 600cc với với công suất 82 mã lực tại ngưỡng vòng tua 11.500 vòng/ phút. Tuy nhiên, hệ thống ECU được tinh chỉnh nhằm tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng như sức vọt khi chạy ở bước khởi động (nước đề). Hộp số của xe vẫn là hộp số 6 cấp tốc độ với 2 bước số nhưng tỷ số truyền ở một vài bước số ngắn hơn khiến xe có khả năng tăng tốc tốt.
Giảm xóc sau dạng monoshock với hệ giá đỡ điều chỉnh thủy lực (có thể điều chỉnh tăng/giảm).
Ngoài ra, mẫu xe này còn được trang bị hệ thống phanh đĩa Brembo với phanh trước có đường kính 240mm, phanh đĩa sau dạng đơn có đường kính 240mm. Xe sở hữu hệ thống giảm xóc cao cấp của Sachs. Benelli BN600i được trang bị bộ lốp Metzeler của Đức mang tên Sportect M5 Interact với thông số lốp trước/sau lần lượt là 120/70 ZR17 và 180/55 ZR17. Xe có chiều cao yên 800 mm, thích hợp với những người có vóc dáng trên 1,6m.
>> Thông tin liên quan:
Thế Đạt (TTTĐ)