haiyen-autodaily
Chuyên gia
Với việc không còn tích hợp trên mặt mạ mà được thiết kế tách rời ra 2 bên yếm xe như trên những mẫu xe phân khối lớn, chi tiết này giờ đây trông khá mỏng manh và rất dễ gãy. Với những khu vực gửi xe đông đúc như hầm chung cư, các trung tâm thương mại, hiện tượng va quệt là thường xuyên xảy ra và khó tránh khỏi làm hư hỏng.
Và cũng không để người dùng phải chờ đợi lâu, một số cơ sở sửa chữa cũng như độ xe đã nhanh chóng đưa ra những ý tưởng táo bạo để khắc phục chi tiết này. Trong số đó, giải pháp đưa vào bên trong hốc hút gió dưới đèn pha, đối xứng với vị trí nguyên bản được xem là tốt nhất. Ý tưởng này nhanh chóng nhận được sự đồng tình của người tiêu dùng và không ít chủ xe đã chỉnh sửa ngay lập tức sau khi mua về.
Ngoài ra, một cách khắc phục khác mang đến tính thẩm mỹ hơn đó chính là lắp đèn xi-nhan áp sát vào yếm xe như những người dùng Yamaha R15 vẫn thường làm với xe của họ. Tuy nhiên, cách này vẫn chưa được người dùng vào sử dụng tính đến thời điểm hiện tại.
Về thiết kế, Winner X cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ với thiết kế dựa trên nền tảng là những mẫu xe thể thao mạnh mẽ của hãng. Điều này được thể hiện rõ nét ở đường vát đầu xe sắc nhọn, thân xe bề thế, đuôi xe vuốt cao cùng chi tiết tem đồ hoạ táo bạo.
Winner X trang bị cụm đèn pha LED phía trước đậm chất thể thao, cụm xi-nhan 2 bên thân xe có tạo hình độc đáo, mặt đồng hồ LCD dạng âm bản nhỏ gọn được tạo hình khối theo phong cách hiện đại, hiển thị đầy đủ các thông số. Ống xả được rút gọn, cứng cáp và bề thế hơn. Yên xe được thiết kế phẳng hơn và tinh chỉnh đem lại cảm giác thoải mái hơn cho cả người lái lẫn người ngồi sau.
Một số điểm đáng chú ý khác trên Winner X bao gồm: gác chân bằng nhôm có thể gập lại; tay dắt sau thiết kế tách rời; đĩa phanh hình lượn sóng; phuộc trước độc đáo… Trong khi đó, về tiện ích, Winner X sở hữu nhiều trang bị đáng chú ý. Đầu tiên phải kể đến phanh ABS.
Hệ thống ABS bao gồm bốn bộ phận chính là cảm biến, bộ điều khiển, bơm thủy lực và các van điều chỉnh lực phanh. ABS hoạt động hiệu quả khi người lái bóp phanh trước, giúp ổn định tư thế của xe bằng cách chống khóa cứng bánh xe, đặc biệt trong điều kiện đường trơn ướt hay gồ ghề. Khi vượt qua tình huống nguy hiểm, hệ thống sẽ tái áp dụng lực phanh lớn nhất để xe dừng lại nhanh hoặc cho tới khi phát hiện mối nguy khóa bánh mới.
Về động cơ, Winner X được trang bị khối động cơ mạnh mẽ hàng đầu phân khúc với hệ thống phun xăng điện tử PGM-Fi 150cc 4 kỳ xi lanh đơn kết hợp cùng hộp số 6 cấp, cam đôi DOHC 4 van làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa 11,5 kW tại 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút.
Winner X sẽ chính thức được bán ra thị trường từ ngày 16 tháng 7 năm 2019 thông qua các cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc với thời gian bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước và mức giá bán lẻ đề xuất như sau:
STT
Mẫu xe
Loại phanh
Màu sắc
Giá bán lẻ đề xuất
(đã bao gồm VAT)
1
Phiên bản Đen mờ
Phanh ABS
- Đen Bạc Vàng Đồng
49.490.000 VNĐ
2
Phiên bản Camo
Phanh ABS
- Xanh Bạc Đen
- Đỏ Bạc Đen
48.990.000 VNĐ
3
Phiên bản Thể thao
Phanh thường
- Bạc Đỏ Đen
- Đen Xanh
- Xanh Bạc Đen
- Đỏ Bạc Đen
45.990.000 VNĐ
Đánh giá Honda Winner X ABS 2019: Tố chất thủ lĩnh
Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)