Trang Nguyễn
Thành viên tích cực
Về thiết kế ngoại thất, BMW 5-Series 2021 được trang bị đèn pha LED thích ứng tiêu chuẩn mới với kiểu dáng thanh mảnh hơn, tích hợp hai dải đèn LED ban ngày hình chữ L. Di chuyển ra phía sau, xe được trang bị đèn hậu và ống xả hình thang mới.
Phiên bản M Sport cũng được nâng cấp với cản trước và cản sau mới, khe hút gió phía trước mở rộng, cánh gió đuôi xe và bộ khuếch tán phía sau được tinh chỉnh lại.
Trong khi đó, những nâng cấp ở bên trong khoang cabin khá tinh tế. Tất cả các phiên bản BMW 5-Series 2021 đều được hoàn thiện với hệ thống thông tin giải trí iDrive 7 của BMW với màn hình cảm ứng 12,3 inch, tích hợp điều hướng Apple CarPlay và Android Auto. Ngoài ra, còn có bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch.
Tại thị trường Mỹ, tất cả các mô hình sử dụng động cơ 4 xi-lanh và 6 xi-lanh đều được trang bị ghế ngồi bọc da đục lỗ SensaTec kết hợp với những đường chỉ khâu màu tương phản. Riêng phiên bản M550i xDrive được bọc da Dakota Leather.
Một trong những nâng cấp quan trọng nhất của BMW 5-Series 2021 so với phiên bản tiền nhiệm là được trang bị hệ thống hybrid nhẹ với máy phát khởi động 48V giúp cải thiện hiệu suất vận hành, mang đến những trải nghiệm lái thú vị hơn.
Tại thị trường Mỹ, phiên bản tiêu chuẩn của động cơ hybrid là BMW 530e và 530e xDrive 2021. Cung cấp sức mạnh cho bộ đôi này là động cơ xăng 2.0L mạnh 181 mã lực được hỗ trợ bởi bộ truyền động điện mạnh 107 mã lực, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Công suất kết hợp của hệ truyền động này là 288 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 420 Nm.
Cả hai biến thể đều có khả năng tăng tốc từ 0-96 km/h trong vòng 5,7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 209 km/h với lốp 4 mùa. Nếu sử dụng lốp hiệu suất cao, 530e xDrive có thể đạt tốc độ tối đa 230 km/h, còn biến thể 530e có thể đạt tốc độ 234 km/h.
Đối với động cơ đốt trong truyền thống, bộ đôi tiêu chuẩn BMW 530i và 530i xDrive 2021 đều sử dụng động cơ 2.0L tăng áp 4 xi-lanh, sản sinh công suất tối đa 248 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm, đủ mạnh để giúp xe tăng tốc từ 0-96 km/h trong vòng 5,9 giây cho cả hai biến thể.
Động cơ 6 xi-lanh khởi đầu với bộ đôi 540i và 540i xDrive. Cả hai đều sử dụng động cơ 3.0L, 6 xi-lanh TwinPower Turbo cho công suất tối đa 335 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm. Phiên bản 540i có thể chạm mốc 96 km/h từ mức 0 km/h trong vòng 4,9 giây, trong khi biến thể 540i xDrive dẫn động AWD chỉ mất 4,6 giây.
Phiên bản đầu bảng của BMW 5-Series 2021 tại thị trường Mỹ là M550i xDrive sử dụng động cơ 4.4L TwinPower Turbo cho công suất tối đa 523 mã lực và mô-men xoắn cực đại 750 Nm. Xe có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong vòng 3,6 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h.
Các biến thể khác của BMW 5-Series 2021 dành cho các thị trường khác bao gồm 530e Touring, 545e xDrive Sedan, 520i Sedan, 520i Touring, 530i Touring, 540i Touring, 520d Sedan, 520d Touring, 530d Sedan, 530d Touring, 540 xDrive Sedan và 540d xDrive Touring.
BMW 5-Series 2021 hiện đã nhận đơn đặt hàng tại thị trường Mỹ và dự kiến sẽ được giao đến tay khách hàng vào tháng 7 với giá khởi điểm từ 54.200 USD cho chiếc 530i Sedan và tăng lên 76.800 USD cho bản M550i xDrive Sedan.
BMW 5-Series thế hệ mới ra mắt tại Việt Nam, giá từ 2,389 tỷ
Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)
Phiên bản M Sport cũng được nâng cấp với cản trước và cản sau mới, khe hút gió phía trước mở rộng, cánh gió đuôi xe và bộ khuếch tán phía sau được tinh chỉnh lại.
Trong khi đó, những nâng cấp ở bên trong khoang cabin khá tinh tế. Tất cả các phiên bản BMW 5-Series 2021 đều được hoàn thiện với hệ thống thông tin giải trí iDrive 7 của BMW với màn hình cảm ứng 12,3 inch, tích hợp điều hướng Apple CarPlay và Android Auto. Ngoài ra, còn có bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch.
Tại thị trường Mỹ, tất cả các mô hình sử dụng động cơ 4 xi-lanh và 6 xi-lanh đều được trang bị ghế ngồi bọc da đục lỗ SensaTec kết hợp với những đường chỉ khâu màu tương phản. Riêng phiên bản M550i xDrive được bọc da Dakota Leather.
Một trong những nâng cấp quan trọng nhất của BMW 5-Series 2021 so với phiên bản tiền nhiệm là được trang bị hệ thống hybrid nhẹ với máy phát khởi động 48V giúp cải thiện hiệu suất vận hành, mang đến những trải nghiệm lái thú vị hơn.
Tại thị trường Mỹ, phiên bản tiêu chuẩn của động cơ hybrid là BMW 530e và 530e xDrive 2021. Cung cấp sức mạnh cho bộ đôi này là động cơ xăng 2.0L mạnh 181 mã lực được hỗ trợ bởi bộ truyền động điện mạnh 107 mã lực, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Công suất kết hợp của hệ truyền động này là 288 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 420 Nm.
Cả hai biến thể đều có khả năng tăng tốc từ 0-96 km/h trong vòng 5,7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 209 km/h với lốp 4 mùa. Nếu sử dụng lốp hiệu suất cao, 530e xDrive có thể đạt tốc độ tối đa 230 km/h, còn biến thể 530e có thể đạt tốc độ 234 km/h.
Đối với động cơ đốt trong truyền thống, bộ đôi tiêu chuẩn BMW 530i và 530i xDrive 2021 đều sử dụng động cơ 2.0L tăng áp 4 xi-lanh, sản sinh công suất tối đa 248 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm, đủ mạnh để giúp xe tăng tốc từ 0-96 km/h trong vòng 5,9 giây cho cả hai biến thể.
Động cơ 6 xi-lanh khởi đầu với bộ đôi 540i và 540i xDrive. Cả hai đều sử dụng động cơ 3.0L, 6 xi-lanh TwinPower Turbo cho công suất tối đa 335 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm. Phiên bản 540i có thể chạm mốc 96 km/h từ mức 0 km/h trong vòng 4,9 giây, trong khi biến thể 540i xDrive dẫn động AWD chỉ mất 4,6 giây.
Phiên bản đầu bảng của BMW 5-Series 2021 tại thị trường Mỹ là M550i xDrive sử dụng động cơ 4.4L TwinPower Turbo cho công suất tối đa 523 mã lực và mô-men xoắn cực đại 750 Nm. Xe có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong vòng 3,6 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h.
Các biến thể khác của BMW 5-Series 2021 dành cho các thị trường khác bao gồm 530e Touring, 545e xDrive Sedan, 520i Sedan, 520i Touring, 530i Touring, 540i Touring, 520d Sedan, 520d Touring, 530d Sedan, 530d Touring, 540 xDrive Sedan và 540d xDrive Touring.
BMW 5-Series 2021 hiện đã nhận đơn đặt hàng tại thị trường Mỹ và dự kiến sẽ được giao đến tay khách hàng vào tháng 7 với giá khởi điểm từ 54.200 USD cho chiếc 530i Sedan và tăng lên 76.800 USD cho bản M550i xDrive Sedan.
BMW 5-Series thế hệ mới ra mắt tại Việt Nam, giá từ 2,389 tỷ
Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)