Cụ thể, chiếc BMW 5-Series thế hệ mới đầu tiên vừa có mặt tại Hà Nội thuộc diện đặt hàng của một Đại sứ quán tại Việt Nam.
Chiếc BMW 5-Series thế hệ mới đầu tiên về Việt Nam.[/i]
5-Series thế hệ mới chính thức ra mắt toàn cầu vào giữa tháng 10/2016 với nhiều thay đổi quan trọng như mở rộng sử dụng thép chịu lực cao, nhôm và ma-giê, giúp giảm trọng lượng tới 62kg so với người tiền nhiệm.
Về mặt thiết kế, BMW không thay đổi hoàn toàn diện mạo của 5-Series cho thế hệ mới. Những thay đổi lớn nhất nằm ở mặt trước với cụm đèn pha LED tự động nối liền với lưới tản nhiệt. Trong khi lưới tản nhiệt đặc trưng có thêm các thanh chủ động có thể đóng khi cần thiết để đảm bảo tính khí động lực học.
5-Series thế hệ mới sở hữu các kích thước dài 4.936 mm, rộng 1.868 mm, cao 1.479 mm chiều dài trục cơ sở 2.975 mm. So với phiên bản tiền nhiệm, xe dài hơn 37 mm, rộng hơn 8 mm và cao hơn 17 mm. Hệ số cản gió của xe ở mức 0,22d, hàng đầu trong phân khúc.
Nội thất BMW 5-Series thế hệ mới.[/i]
Nội thất bên trong cũng nhận được một số thay đổi. Màn hình cảm ứng tại trung tâm bảng điều khiển có kích thước 10,25 inch tích hợp chức năng điều khiển bằng cử chỉ tương tự đàn anh 7-Series thế hệ mới. Ghế ngồi thể thao bọc da cao cấp, một số chi tiết trên bảng tap-lô ốp kim loại cắt tinh tế. Vô-lăng 3 chấu bọc da tích hợp một số phím chức năng hỗ trợ người lái.
Mẫu 5-Series thế hệ mới tại Việt Nam sử dụng động cơ tăng áp 2.0L 4 xy-lanh thẳng hàng, công suất 252 mã lực, mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Đi kèm hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau, xe có thể tăng tốc từ 0-96km/h trong 6 giây trước khi đạt tốc độ cực đại 249 km/h.
BMW 5-Series thế hệ mới cạnh tranh với các đối thủ “đáng gờm” như Mercedes-Benz E-Class, Audi A6. Tại Mỹ, xe có giá bán từ hơn 52.000 USD.>> Xem thêm ảnh BMW 5-Series thế hệ mới đầu tiên về Việt Nam.
4banhteam (forum.autodaily.vn)
ảnh: Nguyễn Quang Trung
5-Series thế hệ mới chính thức ra mắt toàn cầu vào giữa tháng 10/2016 với nhiều thay đổi quan trọng như mở rộng sử dụng thép chịu lực cao, nhôm và ma-giê, giúp giảm trọng lượng tới 62kg so với người tiền nhiệm.
Về mặt thiết kế, BMW không thay đổi hoàn toàn diện mạo của 5-Series cho thế hệ mới. Những thay đổi lớn nhất nằm ở mặt trước với cụm đèn pha LED tự động nối liền với lưới tản nhiệt. Trong khi lưới tản nhiệt đặc trưng có thêm các thanh chủ động có thể đóng khi cần thiết để đảm bảo tính khí động lực học.
5-Series thế hệ mới sở hữu các kích thước dài 4.936 mm, rộng 1.868 mm, cao 1.479 mm chiều dài trục cơ sở 2.975 mm. So với phiên bản tiền nhiệm, xe dài hơn 37 mm, rộng hơn 8 mm và cao hơn 17 mm. Hệ số cản gió của xe ở mức 0,22d, hàng đầu trong phân khúc.
Nội thất bên trong cũng nhận được một số thay đổi. Màn hình cảm ứng tại trung tâm bảng điều khiển có kích thước 10,25 inch tích hợp chức năng điều khiển bằng cử chỉ tương tự đàn anh 7-Series thế hệ mới. Ghế ngồi thể thao bọc da cao cấp, một số chi tiết trên bảng tap-lô ốp kim loại cắt tinh tế. Vô-lăng 3 chấu bọc da tích hợp một số phím chức năng hỗ trợ người lái.
Mẫu 5-Series thế hệ mới tại Việt Nam sử dụng động cơ tăng áp 2.0L 4 xy-lanh thẳng hàng, công suất 252 mã lực, mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Đi kèm hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau, xe có thể tăng tốc từ 0-96km/h trong 6 giây trước khi đạt tốc độ cực đại 249 km/h.
BMW 5-Series thế hệ mới cạnh tranh với các đối thủ “đáng gờm” như Mercedes-Benz E-Class, Audi A6. Tại Mỹ, xe có giá bán từ hơn 52.000 USD.>> Xem thêm ảnh BMW 5-Series thế hệ mới đầu tiên về Việt Nam.
4banhteam (forum.autodaily.vn)
ảnh: Nguyễn Quang Trung