lehung-autodaily
Administrator
Về ngoại thất, BMW 520d không có nhiều thay đổi so với trước. Cụm đèn pha được cải tiến để đưa lại cho chiếc xe một diện mạo trẻ trung hơn. Với chất liệu đèn LED, chiếc xe có được tầm nhìn xa hơn và rộng hơn. Lưới tản nhiệt hình hai quả thận mang thương hiệu BMW đã được tinh chỉnh một chút và được trang bị thiết bị chống sốc mới. Bánh xe hợp kim mới và khách hàng có các lựa chọn cho chiếc 520d theo xu hướng hiện đại hoặc sang trọng. Sự khác biệt giữa hai gói trang trí là khá tinh vi và chủ yếu nằm ở những chi tiết như thiết kế bánh xe hợp kim hay màu sắc nội thất và tùy chọn vật liệu.
Cụm đèn pha mới của MBW Series 5 và Mer E-Class[/i]
E-Class trải qua nhiều thay đổi so với dòng xe Series 5, ít nhất là nhìn từ bên ngoài. Mercedes đã sửa hoàn toàn thiết kế đèn pha và cùng với lưới tản nhiệt mới có đặt biểu tượng ngôi sao ba cánh ở giữa. Chiếc E-Class giờ đây đã mang hơi hướng trẻ trung, gọn gàng và thể thao hơn. Các đường nét thiết kế cũng được bổ sung vào cửa sau và thân sau, mang lại hình ảnh hiện đại. Nhìn từ phía sau, đèn chiếu hậu mặc dù vẫn còn lớn như trước, song giờ đây đã trông hấp dẫn hơn. Nhìn tổng thể, chiếc E-Class đã trở thành một chiếc xe táo bạo hơn so với trước kia.
BMW Series 5 và Mer E-Class nhìn từ phía sau[/i]
Về mặt thiết bị, BMW 520d và Mercedes E 250 CDI khá cân sức. Cả hai chiếc xe đều được trang bị hệ thống tương tác với người điều khiển xe (còn gọi là iDrive đối với BMW và COMAND đối với Mercedes) với các cài đặt hệ thống chi tiết, điện thoại Bluetooth, hệ thống định vị toàn cầu, máy tính ghi lại chi tiết chuyến đi và hệ thống âm thanh nổi cao cấp với bộ nhớ trong và các tùy chọn đầu vào khác nhau. Hai chiếc xe này cùng có bánh lái đa chức năng, kiểm soát hành trình, ghế điều chỉnh bằng điện và cửa sổ trời. Ngoài ra, còn có bộ điều khiển nhiệt độ số song trên chiếc Mercedes là một hệ thống 3 vùng so với 2 vùng trên chiếc BMW.
Nội thất trên 2 chiếc xe[/i]
Xét về yếu tố chấtlượng, hoàn thiện và độ sang trọng, một lần nữa, hai chiếc xe khá ngang ngửa. Tuy nhiên, phương pháp tiếp cận của chúng có chút khác biệt. Chiếc BMW có đường nét mềm mại hơn trong khi Mercedes khá sắc cạnh và nhỉnh hơn một chút về tiện ích. Khả năng hiển thị trên E-Class tốt, không gian rộng rãi hơn, và các lối vào và ra cũng tiện hơn trên chiếc Mercedes. E 250 CDI cũng là một chiếc xe điều khiển nhẹ nhàng hơn, đặc biệt là trong thành phố.
Lưới tản nhiệt mới của BMW Series 5 và Mer E-Class[/i]
BMW, mặt khác, có ghế ngồi thoải mái - chúng tiện dụng, vững chãi hơn và ở dãy ghế sau không gian thuận lợi cho người ngồi với chỗ đặt tay và chân dễ chịu. Chiếc 520d cũng có ngăn đựng hành lý rộng rãi và nhiều diện tích sử dụng. Hệ thống iDrive của 520d trực quan hơn và chiếc Series 5 cũng sử dụng công nghệ khởi động xe không cần chìa khóa, một điểm còn thiếu ở chiếc E-Class. Ngoài ra, 520d có hệ thống phanh tái sinh năng lượng, đưa lại cho nó mức tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn so với Mercedes.
Sự khác biệt giữa hai chiếc xe trở nên rõ ràng khi bạn bắt đầu lái xe. BMW có động cơ nhỏ và yếu hơn. Động cơ diesel bốn xi-lanh dung tích 1995cc và tạo ra công suất tối đa 184 mã lực, mô-men xoắn 380Nm là những kết quả không tồi tí nào. Thời gian tăng tốc từ 0 - 100km/h là 7,9 giây và chiếc BMW 520d có thể đạt tốc độ tối đa 234km/h. Trên đường, âm thanh động cơ khá tinh tế và khỏe mạnh.
Động cơ diesel 2 lít của BMW 250d sản sinh công suất 184 mã lực[/i]
Mercedes E 250 CDI có động cơ lớn và mạnh mẽ hơn trong bài kiểm tra này. Nó có dung tích 2143cc, và tương tự với BMW là một động cơ bốn xi-lanh. Công suất tối đa cho chiếc Mercedes là 204 mã lực, nhưng mô-men xoắn mới thực sự là yếu tố mang lại cho E 250 CDI lợi thế trên đường. Với mô men xoắn 500nm tại 1600 vòng/phút, chiếc E-Class hoàn thành việc tăng tốc từ 0 - 100km/h trong vòng 7,5 giây và có thể đạt tốc độ tối đa cao hơn là 242km/h. Cũng giống như đối thủ của nó, E-Class có động cơ khá tinh tế.
Mer E 250 CDI có công suất 204 mã lực[/i]
BMW được trang bị hộp số 8 tốc độ tự động trong khi Mercedes chỉ có 7 tốc độ. Hộp số của BMW và Mercedes đều có bộ chuyển đổi mô-men xoắn và đều có chuyển số bằng tay không côn bằng hệ thống lái có gắn cần gạt số. Song, BMW 520d phản ứng nhanh hơn với mệnh lệnh của người điều khiển xe qua hộp số. Trong khi hộp số của chiếc E-Class chậm hơn và hoạt động tốt nhất trong chế độ hoàn toàn tự động.
Mặc dù vậy, E-Class có lợi thế rõ ràng xét về vận hành và xử lý. Chiếc Series 5 tạo ra nhiều tiếng ồn trên đoạn đường xấu, rung lắc nhiều hơn và âm thanh động cơ cũng lớn hơn so với đối thủ của nó. Chiếc E-Class mặc dù là không hoàn toàn mượt mà song nó hấp thụ âm thanh khá ổn và điều chỉnh tốt hơn để xử lý các đoạn đường xóc, nhiều ổ gà, đặc biệt là khi các chướng ngại vật này xuất hiện liên tiếp.
Cả hai chiếc xe đều xử lý khéo léo khi thực hiện các góc cua dù ở tốc độ nhanh hay chậm. Chúng vào góc cua khá gọn, các bánh xe lăn mượt và ít có nguy cơ bị thiếu lái. Cả hai chiếc xe đều đưa lại cảm thấy ổn định ở tốc độ cao trong điều kiện mặt đường phẳng và không có nhiều đoạn uốn lượn. Tuy nhiên, nếu chất lượng mặt đường không đạt điều kiện thì Mercedes lại xử lý tốt hơn. Nó không bị nẩy lên nhiều như BMW. Càng đi nhanh, chiếc xe càng đầm và cũng nhẹ nhàng hơn khi bị thay đổi hướng gấp.
Chọn chiếc nào giữa MBW Series 5 và Mer E-Class?[/i]
Xét cho cùng, hai chiếc xe này khá “ngang sức ngang tài” kể cả về tiêu chuẩn cũng như các cấu tạo bên trong, và đều cùng là những thương hiệu xe sang nổi tiếng. Do đó, lựa chọn giữa hai chiếc xe này sẽ mang yếu tố sở thích cá nhân nhiều hơn là những ưu, nhược điểm của chúng. Mặc dù vậy, xét về giá cả, Mercedes có lợi thế hơn. E 250 CDI Avantgarde tại Mumbai có giá 5,71 triệu Rupee (tương đương gần 2 tỷ đồng) trong khi BMW 520d dòng hiện đại lên tới 6,05 triệu Rupee (khoảng 2,2 tỷ đồng).
Tóm lại, lý do để chọn Mercedes thay vì BMW ngoài mức giá “mềm” hơn, còn có yếu tố động cơ mạnh hơn song vận hành dễ dàng hơn. Nó cũng rộng rãi hơn một chút ở phía sau. Còn lý do để lựa chọn BMW, mặt khác, là cấu tạo thoải mái cho người ngồi và khả năng hoạt động tốt, ngăn đựng hành lý rộng rãi và hộp số 8 tốc độ. Ngoài ra, BMW cũng tiết kiệm nhiên liệu hơn một chút so với đối thủ của mình.
Hiếu Tâm (TTTĐ/Nguồn: Zigwheels)
E-Class trải qua nhiều thay đổi so với dòng xe Series 5, ít nhất là nhìn từ bên ngoài. Mercedes đã sửa hoàn toàn thiết kế đèn pha và cùng với lưới tản nhiệt mới có đặt biểu tượng ngôi sao ba cánh ở giữa. Chiếc E-Class giờ đây đã mang hơi hướng trẻ trung, gọn gàng và thể thao hơn. Các đường nét thiết kế cũng được bổ sung vào cửa sau và thân sau, mang lại hình ảnh hiện đại. Nhìn từ phía sau, đèn chiếu hậu mặc dù vẫn còn lớn như trước, song giờ đây đã trông hấp dẫn hơn. Nhìn tổng thể, chiếc E-Class đã trở thành một chiếc xe táo bạo hơn so với trước kia.
Về mặt thiết bị, BMW 520d và Mercedes E 250 CDI khá cân sức. Cả hai chiếc xe đều được trang bị hệ thống tương tác với người điều khiển xe (còn gọi là iDrive đối với BMW và COMAND đối với Mercedes) với các cài đặt hệ thống chi tiết, điện thoại Bluetooth, hệ thống định vị toàn cầu, máy tính ghi lại chi tiết chuyến đi và hệ thống âm thanh nổi cao cấp với bộ nhớ trong và các tùy chọn đầu vào khác nhau. Hai chiếc xe này cùng có bánh lái đa chức năng, kiểm soát hành trình, ghế điều chỉnh bằng điện và cửa sổ trời. Ngoài ra, còn có bộ điều khiển nhiệt độ số song trên chiếc Mercedes là một hệ thống 3 vùng so với 2 vùng trên chiếc BMW.
Xét về yếu tố chấtlượng, hoàn thiện và độ sang trọng, một lần nữa, hai chiếc xe khá ngang ngửa. Tuy nhiên, phương pháp tiếp cận của chúng có chút khác biệt. Chiếc BMW có đường nét mềm mại hơn trong khi Mercedes khá sắc cạnh và nhỉnh hơn một chút về tiện ích. Khả năng hiển thị trên E-Class tốt, không gian rộng rãi hơn, và các lối vào và ra cũng tiện hơn trên chiếc Mercedes. E 250 CDI cũng là một chiếc xe điều khiển nhẹ nhàng hơn, đặc biệt là trong thành phố.
BMW, mặt khác, có ghế ngồi thoải mái - chúng tiện dụng, vững chãi hơn và ở dãy ghế sau không gian thuận lợi cho người ngồi với chỗ đặt tay và chân dễ chịu. Chiếc 520d cũng có ngăn đựng hành lý rộng rãi và nhiều diện tích sử dụng. Hệ thống iDrive của 520d trực quan hơn và chiếc Series 5 cũng sử dụng công nghệ khởi động xe không cần chìa khóa, một điểm còn thiếu ở chiếc E-Class. Ngoài ra, 520d có hệ thống phanh tái sinh năng lượng, đưa lại cho nó mức tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn so với Mercedes.
Sự khác biệt giữa hai chiếc xe trở nên rõ ràng khi bạn bắt đầu lái xe. BMW có động cơ nhỏ và yếu hơn. Động cơ diesel bốn xi-lanh dung tích 1995cc và tạo ra công suất tối đa 184 mã lực, mô-men xoắn 380Nm là những kết quả không tồi tí nào. Thời gian tăng tốc từ 0 - 100km/h là 7,9 giây và chiếc BMW 520d có thể đạt tốc độ tối đa 234km/h. Trên đường, âm thanh động cơ khá tinh tế và khỏe mạnh.
Mercedes E 250 CDI có động cơ lớn và mạnh mẽ hơn trong bài kiểm tra này. Nó có dung tích 2143cc, và tương tự với BMW là một động cơ bốn xi-lanh. Công suất tối đa cho chiếc Mercedes là 204 mã lực, nhưng mô-men xoắn mới thực sự là yếu tố mang lại cho E 250 CDI lợi thế trên đường. Với mô men xoắn 500nm tại 1600 vòng/phút, chiếc E-Class hoàn thành việc tăng tốc từ 0 - 100km/h trong vòng 7,5 giây và có thể đạt tốc độ tối đa cao hơn là 242km/h. Cũng giống như đối thủ của nó, E-Class có động cơ khá tinh tế.
BMW được trang bị hộp số 8 tốc độ tự động trong khi Mercedes chỉ có 7 tốc độ. Hộp số của BMW và Mercedes đều có bộ chuyển đổi mô-men xoắn và đều có chuyển số bằng tay không côn bằng hệ thống lái có gắn cần gạt số. Song, BMW 520d phản ứng nhanh hơn với mệnh lệnh của người điều khiển xe qua hộp số. Trong khi hộp số của chiếc E-Class chậm hơn và hoạt động tốt nhất trong chế độ hoàn toàn tự động.
Mặc dù vậy, E-Class có lợi thế rõ ràng xét về vận hành và xử lý. Chiếc Series 5 tạo ra nhiều tiếng ồn trên đoạn đường xấu, rung lắc nhiều hơn và âm thanh động cơ cũng lớn hơn so với đối thủ của nó. Chiếc E-Class mặc dù là không hoàn toàn mượt mà song nó hấp thụ âm thanh khá ổn và điều chỉnh tốt hơn để xử lý các đoạn đường xóc, nhiều ổ gà, đặc biệt là khi các chướng ngại vật này xuất hiện liên tiếp.
Cả hai chiếc xe đều xử lý khéo léo khi thực hiện các góc cua dù ở tốc độ nhanh hay chậm. Chúng vào góc cua khá gọn, các bánh xe lăn mượt và ít có nguy cơ bị thiếu lái. Cả hai chiếc xe đều đưa lại cảm thấy ổn định ở tốc độ cao trong điều kiện mặt đường phẳng và không có nhiều đoạn uốn lượn. Tuy nhiên, nếu chất lượng mặt đường không đạt điều kiện thì Mercedes lại xử lý tốt hơn. Nó không bị nẩy lên nhiều như BMW. Càng đi nhanh, chiếc xe càng đầm và cũng nhẹ nhàng hơn khi bị thay đổi hướng gấp.
Xét cho cùng, hai chiếc xe này khá “ngang sức ngang tài” kể cả về tiêu chuẩn cũng như các cấu tạo bên trong, và đều cùng là những thương hiệu xe sang nổi tiếng. Do đó, lựa chọn giữa hai chiếc xe này sẽ mang yếu tố sở thích cá nhân nhiều hơn là những ưu, nhược điểm của chúng. Mặc dù vậy, xét về giá cả, Mercedes có lợi thế hơn. E 250 CDI Avantgarde tại Mumbai có giá 5,71 triệu Rupee (tương đương gần 2 tỷ đồng) trong khi BMW 520d dòng hiện đại lên tới 6,05 triệu Rupee (khoảng 2,2 tỷ đồng).
Tóm lại, lý do để chọn Mercedes thay vì BMW ngoài mức giá “mềm” hơn, còn có yếu tố động cơ mạnh hơn song vận hành dễ dàng hơn. Nó cũng rộng rãi hơn một chút ở phía sau. Còn lý do để lựa chọn BMW, mặt khác, là cấu tạo thoải mái cho người ngồi và khả năng hoạt động tốt, ngăn đựng hành lý rộng rãi và hộp số 8 tốc độ. Ngoài ra, BMW cũng tiết kiệm nhiên liệu hơn một chút so với đối thủ của mình.
Hiếu Tâm (TTTĐ/Nguồn: Zigwheels)