Trang Nguyễn
Thành viên tích cực
Phiên bản mới nhất của BMW S1000RR hiện đã có mặt tại Việt Nam chuẩn bị cho ngày ra mắt trong thời gian tới. Đây là mẫu sport-bike 1000cc rất được cộng đồng biker tại Việt Nam mong đợi.
Tại thị trường Việt Nam, BMW S1000RR 2020 được phân phối chính hãng với hai phiên bản M-Performance và Race đi kèm giá bán lần lượt là 1,099 tỷ đồng và 949 triệu đồng. Cả 2 phiên bản đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức thay vì từ Thái Lan như bản hiện hành.
Mức giá này cao hơn khá nhiều so với giá hiện tại của S1000RR nhập Thái Lan. Giữa năm 2018, BMW S1000RR 2018 nhập Thái Lan được Thaco phân phối chính hãng với giá bán chỉ 599 triệu đồng. Bước sang thế hệ mới và nhập từ Đức, giá bán tăng mạnh lên 949 triệu và 1,099 tỷ đồng.
BMW S1000RR 2020 ra mắt thị trường toàn cầu tháng 11/2018 với thiết kế mới. So với phiên bản tiền nhiệm, BMW S1000RR 2020 được lột xác toàn diện cả về thiết kế lẫn động cơ. Cụ thể, xe đã thay đổi hoàn toàn ở bộ quay hai bên cũng như dàn nhựa ở phía sau, lộ phần một phần khung sườn dưới yên và khối động cơ nhiều hơn. Bên cạnh đó, phần đầu xe nay không còn mang thiết kế “mắt lé” đặc trưng vốn có ở dòng xe này.
Ngoài ra, các chi tiết mới ở BMW S1000RR 2020 là kính chắn gió cao hơn, dè trước, cặp mâm, hệ thống treo, ống xả và sử dụng đèn pha trước/sau LED mới. Thiết kế hốc gió trung tâm cũng được cải thiện rất nhiều so với phiên bản cũ. Trọng lượng tổng thể 197 kg, nhẹ hơn mô hình trước 9 kg và chiều cao yên cũng cao hơn.
BMW S1000RR 2020 vẫn tiếp tục sử dụng lại khối động cơ DOHC 1.000 phân khối, 4 xy-lanh thẳng hàng, làm mát bằng dung dịch. Tuy nhiên, điểm mới ở cục máy này nằm ở các van xu-pap nay được thay bằng chất liệu titanium (tổng cộng 16 van) và đặc biệt là sự xuất hiện của công nghệ van biến thiên ShiftCam từng được trang bị cho chiếc R1250 GS/RT.
Với những cải tiến này, S1000RR 2020 vẫn giữ mô-men xoắn ở mức 113 Nm tại vòng tua máy 11.000 v/ph như hiện nay, nhưng công suất được nâng lên 207 mã lực tại 13.500 v/ph, cao hơn 8 mã lực so với phiên bản trước. Xe được trang bị các hệ thống kiểm soát lực kéo DTC, 4 chế độ lái (Rain, Road, Dynamic, Race), hệ thống phanh ABS Pro tiêu chuẩn, hệ thống treo kiểm soát điều khiển điện tử và tính năng Shift Assist Pro sẽ giúp xe trả số mượt và nhanh hơn.
“Cá mập” BMW S1000RR 2019 mạnh 207 mã lực
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
Ảnh: Ngọc Kỳ Lân
Tại thị trường Việt Nam, BMW S1000RR 2020 được phân phối chính hãng với hai phiên bản M-Performance và Race đi kèm giá bán lần lượt là 1,099 tỷ đồng và 949 triệu đồng. Cả 2 phiên bản đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức thay vì từ Thái Lan như bản hiện hành.
Mức giá này cao hơn khá nhiều so với giá hiện tại của S1000RR nhập Thái Lan. Giữa năm 2018, BMW S1000RR 2018 nhập Thái Lan được Thaco phân phối chính hãng với giá bán chỉ 599 triệu đồng. Bước sang thế hệ mới và nhập từ Đức, giá bán tăng mạnh lên 949 triệu và 1,099 tỷ đồng.
BMW S1000RR 2020 ra mắt thị trường toàn cầu tháng 11/2018 với thiết kế mới. So với phiên bản tiền nhiệm, BMW S1000RR 2020 được lột xác toàn diện cả về thiết kế lẫn động cơ. Cụ thể, xe đã thay đổi hoàn toàn ở bộ quay hai bên cũng như dàn nhựa ở phía sau, lộ phần một phần khung sườn dưới yên và khối động cơ nhiều hơn. Bên cạnh đó, phần đầu xe nay không còn mang thiết kế “mắt lé” đặc trưng vốn có ở dòng xe này.
Ngoài ra, các chi tiết mới ở BMW S1000RR 2020 là kính chắn gió cao hơn, dè trước, cặp mâm, hệ thống treo, ống xả và sử dụng đèn pha trước/sau LED mới. Thiết kế hốc gió trung tâm cũng được cải thiện rất nhiều so với phiên bản cũ. Trọng lượng tổng thể 197 kg, nhẹ hơn mô hình trước 9 kg và chiều cao yên cũng cao hơn.
BMW S1000RR 2020 vẫn tiếp tục sử dụng lại khối động cơ DOHC 1.000 phân khối, 4 xy-lanh thẳng hàng, làm mát bằng dung dịch. Tuy nhiên, điểm mới ở cục máy này nằm ở các van xu-pap nay được thay bằng chất liệu titanium (tổng cộng 16 van) và đặc biệt là sự xuất hiện của công nghệ van biến thiên ShiftCam từng được trang bị cho chiếc R1250 GS/RT.
Với những cải tiến này, S1000RR 2020 vẫn giữ mô-men xoắn ở mức 113 Nm tại vòng tua máy 11.000 v/ph như hiện nay, nhưng công suất được nâng lên 207 mã lực tại 13.500 v/ph, cao hơn 8 mã lực so với phiên bản trước. Xe được trang bị các hệ thống kiểm soát lực kéo DTC, 4 chế độ lái (Rain, Road, Dynamic, Race), hệ thống phanh ABS Pro tiêu chuẩn, hệ thống treo kiểm soát điều khiển điện tử và tính năng Shift Assist Pro sẽ giúp xe trả số mượt và nhanh hơn.
“Cá mập” BMW S1000RR 2019 mạnh 207 mã lực
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
Ảnh: Ngọc Kỳ Lân