haiyen-autodaily
Chuyên gia
Chiếc Bugatti Chiron này được nhập về Campuchia ngày 7/12. Sau khoảng 20 ngày ở ẩn, hôm qua (26/12) xe đã có lần đầu tiên xuống phố và đã có biển. Đây chính là chiếc Bugatti Chiron hiếm hoi hiện đang lăn bánh trên đường phố trong khu vực Đông Nam Á. Chiếc Bugatti Chiron này từng được rao bán với giá 3 triệu USD trước khi được nhập về nước bạn.
Tuy nhiên, dù mức giá là bao nhiều thì cũng cho thấy được độ chịu chơi của những đại gia nước bạn lớn như thế nào. Trên thế giới chỉ có 500 chiếc Chiron được sản xuất. Trước đó, các dân chơi Campuchia cũng đã tậu McLaren 720S trước Việt Nam khá lâu, rồi đến Rolls-Royce Phantom VIII, Mercedes-Benz G63 6x6 hay mới nhất là Lamborghini Urus. Mới đây nhất, Lamborghini Aventador S Roadster cũng đã có mặt tại quốc gia này.
Một số điểm đáng chú ý ở ngoại thất của Bugatti Chiron bao gồm đèn pha LED đặc biệt, lưới tản nhiệt hình móng ngựa cùng dải đèn hậu LED kéo dài hết phần đuôi. Bugatti Chiron có kích thước và khối lượng lớn hơn Veyron. Cụ thể, chiều dài 4.521 mm (hơn 82mm), chiều rộng 2,037 mm (hơn 40mm) và chiều cao 1.212 mm (hơn 53mm). Ngoài ra, xe có chiều dài cơ sở 2.710mm và trọng lượng 1.995 kg. Nhờ đó mà không gian nội thất rộng rãi hơn 13mm so “người tiền nhiệm”.
Chiếc Bugatti Chiron mang biển số tứ quý 8.
Bugatti Chiron mang trong mình động cơ W16 8.0L nâng cấp từ Veyron với 4 tăng áp mà Bugatti gọi là “hệ thống tăng áp 2 giai đoạn”. 2 tăng áp sẽ luôn hoạt động ngay từ khi bắt đầu khởi động động cơ và 2 tăng áp còn lại được kích hoạt khi vòng tua đạt trên 3.800 v/ph. Công suất tối đa lên đến 1.479 mã lực (cao hơn 492 mã lực so với Veyron 2005) tại vòng tua 1.500 đến 6.750 v/ph. Việc này đồng nghĩa rằng, 1 mã lực sẽ chỉ phải “cõng” 1,34 kg.
Chiron đạt đỉnh 1.600 Nm trong khoảng vòng tua 2.000-6.000 v/ph nhờ kết hợp với hộp số 7 cấp ly hợp kép cùng hệ dẫn động 4 bánh chủ động. Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chưa đầy 2,5 giây, 0-200 km/h trong 6,5 giây và chỉ cần 13,6 giây để đạt tốc độ 300 km/h. Các con số tương ứng của Veyron là 2,5 giây; 7,3 giây và 16,7 giây. Tốc độ tối đa chạm ngưỡng 420 km/h (giới hạn điện tử).
Có 5 chế độ lái để lựa chọn, bao gồm: Lift, Auto, Autobahn, Handling and Top Speed. Chế độ Lift được tạo ra để dễ dàng trong quá trình vận chuyển nhờ nâng độ cao của gầm xe. Chế độ Auto, Autobahn, Handling cho phép di chuyển ở tốc độ giới hạn 380 km/h. Để sang chế độ Top Speed, bạn cần thêm một chìa khoá khác có tên Speed Key và tốc độ sẽ đạt con số 420 km/h như công bố.
Để đáp ứng được tốc độ như vậy, Bugatti đã phải làm việc với Michelin rất kỹ lưỡng để có bộ lốp được phát triển đặc biệt. Nó có kích thước 285/30 phía trước và 355/25 phía sau. Kích thước la-zăng tương ứng là 20 inch và 21 inch. Phanh trước bao gồm đĩa carbon-gốm đường kính 419mm kết hợp với cùm 8 piston và phanh sau đường kính 399mm, 6 piston. Khả năng hãm tốc độ từ 100-0 km/h trong 31,3m; 200-0 km/h trong 125m và 300-0 km/h trong 275m.
Đây là showroom bán siêu xe, xe siêu sang hàng đầu Campuchia
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)
Ảnh: Cambodia Car Hunter
Tuy nhiên, dù mức giá là bao nhiều thì cũng cho thấy được độ chịu chơi của những đại gia nước bạn lớn như thế nào. Trên thế giới chỉ có 500 chiếc Chiron được sản xuất. Trước đó, các dân chơi Campuchia cũng đã tậu McLaren 720S trước Việt Nam khá lâu, rồi đến Rolls-Royce Phantom VIII, Mercedes-Benz G63 6x6 hay mới nhất là Lamborghini Urus. Mới đây nhất, Lamborghini Aventador S Roadster cũng đã có mặt tại quốc gia này.
Một số điểm đáng chú ý ở ngoại thất của Bugatti Chiron bao gồm đèn pha LED đặc biệt, lưới tản nhiệt hình móng ngựa cùng dải đèn hậu LED kéo dài hết phần đuôi. Bugatti Chiron có kích thước và khối lượng lớn hơn Veyron. Cụ thể, chiều dài 4.521 mm (hơn 82mm), chiều rộng 2,037 mm (hơn 40mm) và chiều cao 1.212 mm (hơn 53mm). Ngoài ra, xe có chiều dài cơ sở 2.710mm và trọng lượng 1.995 kg. Nhờ đó mà không gian nội thất rộng rãi hơn 13mm so “người tiền nhiệm”.
Bugatti Chiron mang trong mình động cơ W16 8.0L nâng cấp từ Veyron với 4 tăng áp mà Bugatti gọi là “hệ thống tăng áp 2 giai đoạn”. 2 tăng áp sẽ luôn hoạt động ngay từ khi bắt đầu khởi động động cơ và 2 tăng áp còn lại được kích hoạt khi vòng tua đạt trên 3.800 v/ph. Công suất tối đa lên đến 1.479 mã lực (cao hơn 492 mã lực so với Veyron 2005) tại vòng tua 1.500 đến 6.750 v/ph. Việc này đồng nghĩa rằng, 1 mã lực sẽ chỉ phải “cõng” 1,34 kg.
Chiron đạt đỉnh 1.600 Nm trong khoảng vòng tua 2.000-6.000 v/ph nhờ kết hợp với hộp số 7 cấp ly hợp kép cùng hệ dẫn động 4 bánh chủ động. Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chưa đầy 2,5 giây, 0-200 km/h trong 6,5 giây và chỉ cần 13,6 giây để đạt tốc độ 300 km/h. Các con số tương ứng của Veyron là 2,5 giây; 7,3 giây và 16,7 giây. Tốc độ tối đa chạm ngưỡng 420 km/h (giới hạn điện tử).
Có 5 chế độ lái để lựa chọn, bao gồm: Lift, Auto, Autobahn, Handling and Top Speed. Chế độ Lift được tạo ra để dễ dàng trong quá trình vận chuyển nhờ nâng độ cao của gầm xe. Chế độ Auto, Autobahn, Handling cho phép di chuyển ở tốc độ giới hạn 380 km/h. Để sang chế độ Top Speed, bạn cần thêm một chìa khoá khác có tên Speed Key và tốc độ sẽ đạt con số 420 km/h như công bố.
Để đáp ứng được tốc độ như vậy, Bugatti đã phải làm việc với Michelin rất kỹ lưỡng để có bộ lốp được phát triển đặc biệt. Nó có kích thước 285/30 phía trước và 355/25 phía sau. Kích thước la-zăng tương ứng là 20 inch và 21 inch. Phanh trước bao gồm đĩa carbon-gốm đường kính 419mm kết hợp với cùm 8 piston và phanh sau đường kính 399mm, 6 piston. Khả năng hãm tốc độ từ 100-0 km/h trong 31,3m; 200-0 km/h trong 125m và 300-0 km/h trong 275m.
Đây là showroom bán siêu xe, xe siêu sang hàng đầu Campuchia
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)
Ảnh: Cambodia Car Hunter