haiyen-autodaily
Chuyên gia
Honda CBR1000RR SP 2017 được giới thiệu lần đầu vào tháng 10 năm ngoái. Trong khi đó phiên bản Fireblade tiêu chuẩn của mẫu xe này được các đơn vị nhập khẩu tư nhân đưa về Việt Nam cuối tháng 3 vừa qua. Trong kế hoạch mới của mình, Honda sẽ chính thức bán xe phân khối lớn tại Việt Nam từ cuối năm nay.
Honda CBR1000RR SP 2017 đầu tiên tại Việt Nam.[/i]
So với thế hệ trước đó từng có mặt tại Việt Nam, Honda CBR1000RR SP 2017 khác biệt với hệ thống đèn pha đôi sử dụng công nghệ LED, bộ quây 2 bên thu hẹp lại, bình xăng sử dụng chất liệu titan, động cơ có nhiều chi tiết làm từ magie, cùng với đó là một số chi tiết khác cũng được thiết kế cắt giảm trọng lượng giúp CBR1000RR 2017 nhẹ hơn đến 15 kg so với phiên bản cũ.
Với trọng lượng 195 kg, CBR1000RR 2017 chỉ nặng hơn Ducatti 1299 Panigale (190.5 kg) trong khi nhẹ hơn các đối thủ khác là Yamaha R1 (199 kg), Kawasaki ZX10R (206 kg) và BMW S1000RR (204 kg). Phiên bản SP sử dụng hệ thống phuộc trước, sau loại Ohlins, cùm phanh hiệu Brembo phía trước và Nissin phía sau, cả 2 tích hợp ABS có khả năng tùy chỉnh. Bộ La-zăng 17 inch màu vàng đặc trưng, lốp trước 120/70, lốp sau 190/50. Đồng hồ hiển thị dạng TFT với khả năng tự động điều chỉnh độ sáng, 3 chế độ hiển thị là Street, Circuit và Mechanic.
Honda CBR1000RR 2017 được ứng dụng khá nhiều công nghệ điện tử. Hệ thống điều khiển bướm ga, kiểm soát lực kéo, kiểm soát chống bốc đầu, sang số nhanh, Traction control với 9 cấp độ (HSTC theo cách gọi của Honda), kiểm soát phanh với 3 chế độ khác nhau, …. CBR1000RR 2017 được trang bị 3 chế độ lái tiêu chuẩn bao gồm Track, Winding và Street, ngoài ra còn có 2 chế độ lái khác do người dùng tự cài đặt.
Honda CBR1000RR 2017 vẫn được trang bị khối động cơ 998 phân khối tuy nhiên tỉ số nén đã được tăng từ 12,3:1 lên 13:1, vòng tua máy tăng từ 12.500 v/p lên 13.000 v/p, cụm lọc gió mới, họng hút gió có kích thước tăng 2mm, áp lực phun nhiên liệu tăng 14%, … giúp công suất tối đa tăng thêm 10 mã lực và ở mức 190 mã lực. Hộp số loại 6 cấp tích hợp chức năng sang số nhanh hỗ trở cả 2 chiều lên và xuống.
Tới Nguyễn (Trithucthoidai)
So với thế hệ trước đó từng có mặt tại Việt Nam, Honda CBR1000RR SP 2017 khác biệt với hệ thống đèn pha đôi sử dụng công nghệ LED, bộ quây 2 bên thu hẹp lại, bình xăng sử dụng chất liệu titan, động cơ có nhiều chi tiết làm từ magie, cùng với đó là một số chi tiết khác cũng được thiết kế cắt giảm trọng lượng giúp CBR1000RR 2017 nhẹ hơn đến 15 kg so với phiên bản cũ.
Với trọng lượng 195 kg, CBR1000RR 2017 chỉ nặng hơn Ducatti 1299 Panigale (190.5 kg) trong khi nhẹ hơn các đối thủ khác là Yamaha R1 (199 kg), Kawasaki ZX10R (206 kg) và BMW S1000RR (204 kg). Phiên bản SP sử dụng hệ thống phuộc trước, sau loại Ohlins, cùm phanh hiệu Brembo phía trước và Nissin phía sau, cả 2 tích hợp ABS có khả năng tùy chỉnh. Bộ La-zăng 17 inch màu vàng đặc trưng, lốp trước 120/70, lốp sau 190/50. Đồng hồ hiển thị dạng TFT với khả năng tự động điều chỉnh độ sáng, 3 chế độ hiển thị là Street, Circuit và Mechanic.
Honda CBR1000RR 2017 được ứng dụng khá nhiều công nghệ điện tử. Hệ thống điều khiển bướm ga, kiểm soát lực kéo, kiểm soát chống bốc đầu, sang số nhanh, Traction control với 9 cấp độ (HSTC theo cách gọi của Honda), kiểm soát phanh với 3 chế độ khác nhau, …. CBR1000RR 2017 được trang bị 3 chế độ lái tiêu chuẩn bao gồm Track, Winding và Street, ngoài ra còn có 2 chế độ lái khác do người dùng tự cài đặt.
Honda CBR1000RR 2017 vẫn được trang bị khối động cơ 998 phân khối tuy nhiên tỉ số nén đã được tăng từ 12,3:1 lên 13:1, vòng tua máy tăng từ 12.500 v/p lên 13.000 v/p, cụm lọc gió mới, họng hút gió có kích thước tăng 2mm, áp lực phun nhiên liệu tăng 14%, … giúp công suất tối đa tăng thêm 10 mã lực và ở mức 190 mã lực. Hộp số loại 6 cấp tích hợp chức năng sang số nhanh hỗ trở cả 2 chiều lên và xuống.
Tới Nguyễn (Trithucthoidai)