“Em thực sự rất vui bởi có thể chiến đấu với những tay đua hàng đầu của mùa giải năm ngoái. Vị trí trong top 4 rất gần với bục podium và em hy vọng trong những chặng tới bản thân em và toàn đội sẽ cố gắng đạt được thành tích cao hơn nữa”, Cao Việt Nam hào hứng chia sẻ sau khi hoàn thành chặng mở màn ARRC 2023.
“Với dự án mới, tăng cường về mặt kỹ thuật, mọi thứ đã được cải thiện rất nhiều và em hài lòng về những gì đội đã làm. Chúng ta sẽ tiếp tục tiến lên phía trước để có thể cạnh tranh được với những đội đua hàng đầu châu Á”, tay đua số 65 nói thêm.
Quay trở lại với những diễn biến Chặng 1 ARRC 2023 tại trường đua Chang (Buriam, Thái Lan). Chặng mở màn mang theo kỳ vọng của toàn đội về việc cạnh tranh top đầu, thậm chí là vị trí trên bục podium hạng mục AP250 với tay đua Cao Việt Nam bởi kết quả trong suốt quá trình luyện tập đã thể hiện điều đó.
“Kết quả Practice, Nam luôn trong top 5. Cùng với chiếc CBR250R được nâng cấp toàn diện, chúng tôi đặt mục tiêu cao cho chặng này”, anh Đỗ Thái Sơn, Quản lý đội Honda Racing Vietnam chia sẻ.
Tuy nhiên, mục tiêu của toàn đội như bị “dội gáo nước lạnh” khi đua phân hạng, Cao Việt Nam chỉ xuất phát thứ 13, vị trí đầy thách thức cho việc vươn lên top trên. Kết quả ở Race 1 minh chứng cho điều đó khi “gã điên” về thứ 8, vị trí dù không quá tệ nhưng chưa đủ làm hài lòng cả đội. Bầu không khí trong pit trầm xuống, ít tiếng nói cười và tránh luôn cả những câu hỏi từ truyền thông.
“Ngày mai sẽ khác, chắc chắn là như vậy!”, Nam nói trong khu vực thay đồ của tay đua. Khuôn mặt lúc đó dù chưa thể giãn ra nhưng tỏ rõ sự quyết tâm của “gã điên”.
Bước vào Race 2, ngay sau cú đề-pa đầu tiên, Cao Việt Nam đã vươn lên vị trí trong top 10 và Race 2 được xem như màn “đấu trí” của số 65 khi không đẩy vòng tua lên quá 14.000 tránh vượt ngưỡng chịu đựng của “chiến mãn” CBR250R, chủ động nhường các đối thủ ở những khúc cua đầu và qua mặt ở những khúc cua cuối.
“Cao Việt Nam top 6 rồi anh ơi! Không, top 5 rồi ạ!”, chúng tôi reo lên sung sướng khi đứng tác nghiệp ở khúc cua cuối, một cảm xúc lâng lâng khó tả. Kết quả chung cuộc còn tốt hơn cả kỳ vọng bởi tay đua phía trên phạm luật và bị hủy kết quả nên Nam được đôn lên vị trí thứ 4. Lúc này, bầu không khí trong khu vực pit của Honda Racing Vietnam thực sự hân hoan, tiếng cười nói giòn giã. Bản thân “gã điên” và toàn đội dường như trút bỏ được áp lực bấy lâu nay. Quan trọng hơn, thành tích này cho thấy là sự tiến bộ rõ rệt về mặt kỹ thuật cũng như kỹ năng của tay đua, khiến các đối thủ phải dành sự tôn trọng cho đội.
Trong khi đó, “đàn em” Nguyễn Đức Thanh (số 193) trong lần đầu tranh tài tại hạng mục AP250 đã có phần bị ngợp bởi tốc độ của các đối thủ nên kết thúc ở vị trí thứ 20 Race 1 và không hoàn thành Race 2.
Còn ở hạng mục UB150, Nguyễn Anh Tuấn (số 178) cũng không đạt được kết quả như mong muốn với vị trí 20 ở Race 1 và 21 ở Race 2. Điểm tích cực ở hạng mục UB150 là màn ra mắt của tay đua mới 15 tuổi Nguyễn Hữu Trí. Dù không thể tranh tài ở Race 1 nhưng kịp hoàn thành Race 2 an toàn được xem như bước cọ xát cần thiết và quan trọng với Hữu Trí.
Cũng tại trường đua Chang, đội hình trẻ của Honda Racing Vietnam vừa có thêm những trải nghiệm, tích lũy kinh nghiệm thi đấu quốc tế tuyệt vời ở Race mở màn của Thailand Talent Cup 2023. Không những vậy, Nguyễn Tôn Anh Phú (số 19) ghi được 13 điểm, còn Nguyễn Vũ Phương (số 10) cũng “bỏ túi” 6 điểm cho lần đầu bước ra đấu trường châu lục.
Như vậy, chặng mở màn của Mùa giải đua xe mô tô châu Á ARRC 2023 đã khép lại tốt đẹp với Honda Racing Vietnam khi đội giành được 21 điểm ở hạng mục AP250 với tay đua Cao Việt Nam, hoàn thành mục điêu đề ra.
Hẹn gặp lại các bạn ở Chặng 2 giải đua ARRC 2023 tại trường đua Sepang vào tháng 5 tới.
Hoàng Tuấn (forum.autodaily.vn)