haiyen-autodaily
Chuyên gia
Không quản thời tiết nóng nực của những ngày đầu hè, không ít khán giả tại Thủ Đô và các tỉnh phía Bắc đã có mặt tại sân vận động Mỹ Đình để cổ vũ cho các vận động viên thi đấu. Để đáp lại thiện tình của khán giả Thủ Đô, ngoài nội dung hấp dẫn trong 4 hạng mục Blade 110, MSX 125, Winner 150 và UB130, các khán giả đến sân còn được tham dự các hoạt động bên lề thú vị như lái thử xe Honda có dung tích động cơ lớn. Với các khách hàng yêu mến các mẫu xe Honda Moto trứ danh cũng như các mẫu xe đua chính thức của Honda thì đây thực sự là cơ hội hấp dẫn khi vừa được hòa mình vào đại tiệc tốc độ, vừa được trực tiếp trải nghiệm ngay tại trường đua.
Đặc biệt hơn nữa, các khán giả đến tham dự sự kiện còn có cơ hôi trực tiếp giao lưu với các tay đua dày dặn kinh nghiệm thi đấu trong và ngoài nước của đội Honda Racing Vietnam là Cao Việt Nam #65, Lê Khánh Lộc #48 và Nguyễn Vũ Thanh #99 . Buổi giao lưu chia sẻ này sẽ giúp khán giả hiểu rõ hơn về bộ môn đua xe thể thao, niềm đam mê mãnh liệt, những thách thức đầy khắc nghiệt và sự nỗ lực phi thường của các tay đua và đội đua tại các giải đua trong nước cũng như trên đấu trường quốc tế.
So với chặng thi đấu đầu tiên, chặng 2 của VMRC 2019 chỉ còn 50 tay đua tranh tài tại 4 hạng mục thi đấu: Blade 110, MSX 125, UB 130 và Winner 150. Tại chặng 1, 4 tay đua đã xuất sắc dành vị trí số 1 tại các hạng mục bao gồm Nguyễn Đức Thanh (thể thức Blade 110), Nguyễn Ngọc Nhân ( thể thức MSX 125) , Nguyễn Tuấn Anh (thể thức Winner 150) và Đoàn Trường Lợi (thể thức UB 130). Đây vẫn được xem là ứng cử viên sáng giá cho vị trí cao nhất của chặng 2.
Trong buổi đua phân hạng diễn ra buổi sáng cùng ngày, một số bất ngờ đã diễn ra. Ở hạng mục Blade 110, Nguyễn Đức Thanh tiếp tực thể hiện sức mạnh của mình khi có thành tích tốt nhất để xuất phát ở vị trí đầu tiên. Ở những vị trí xuất phát tiếp theo là Đinh Văn Toàn người về thứ 2 chặng 1 và Nguyễn Minh Di.
Ở chặng 1 tại trường đua 2K, Nguyễn Ngọc Nhân là tay đua có được thành tích tốt nhất tại hạng mục MSX 125. Tuy nhiên, trong buổi đua phân hạng tại Mỹ Đình, tay đua về hứ 3 là Đoàn Đức Giang là người có lợi thế hơn khi xuất phát vị trí cao nhất. Người đứng thứ 2 là Nguyễn Nhật Trường trong khi Lê Vũ Trường Giang có vị trí xuất phát thứ 3. Tay đua chiến thắng ở chặng 1 chỉ có được vị trí xuất phát thứ 4.
Nội dung thứ 3 nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả đó chính là Winner 150. Kết thúc buổi chạy phân hạng, Nguyễn Anh Tuấn tiếp tục khẳng định được sức mạnh khi đạt thành tịch tốt nhất và có được xuất phát ở vị trí đầu tiên. Người đứng sau Anh Tuấn là Phạm Chánh Trực và Nguyễn Bá Tú Anh.
Cuối cùng là nội dung UB130 dành cho các lò độ xe có tiếng tại Việt Nam, đây cũng là hạng mục quy tụ được nhiều tay đua có tiếng tại Việt Nam. Đáng chú ý nhất chính là Lê Khánh Lộc, tay đua đang thuộc biên chế của Honda Racing Vietnam tham dự giải đua xe Mô tô vô địch châu Á - ARRC 2019. Lê Khánh Lộc có được thành tích tốt thứ 2 sau Lê Phụng giống như tại chặng 1. Người đúng thứ 3 là Bùi Duy Thông, một tay đua khá tên tuổi trong làng đua xe Việt Nam. Người chiến thắng ở chặng 1 là Đoàn Trường Lợi xuất phát ở vị trí thứ 5.
Cuộc đua chính của chặng 2 Vietnam Motor Racing 2019 diễn ra vào khoảng 13h30 cùng ngày. Sau những thủ tục và hoạt động bên lề, các tay đua bắt đầu tranh tài với nội dung đầu tiên là Blade 110. Nguyễn Đức Thanh với phong độ ấn tượng của mình đã không cho các tay đua còn lại cơ hội cạnh tranh nào khi kết thúc 16 vòng đua với 9 phút 55.29 giây, hơn người đứng thứ 2 là Nguyễn Minh Di 0.89 giây. Đáng tiếc cho Đinh Văn Toàn khi gặp phải trục trặc nên đã không thể tham dự phần đua chính vào buổi chiều. Người về thứ 3 chặng này là Vũ Hoàng Nam với 2.42 giây nhiều hơn người về nhất.
Tiếp nối không khí cuồng nhiệt của hạng mục Blade 110, khán giả Thủ Đô tiếp tục cháy cùng nội dung MSX 125cc. Bất ngờ tiếp tục đến với hạng mục này khi người về nhất không phải là 1 trong 3 cái tên có vị trí xuất phát cao nhất hay là người chiến thắng của chặng đầu tiên. Phạm Thanh Bảo mang số đeo 73 đã khiến cho nhiều khán giả Thủ Đô phải nhớ đến tên anh khi thi đấu xuất sắc để có được vị trí số 1 sau 16 vòng đua.
Phạm Thanh Bảo có thành tích 9 phút 35.046 giây, tốt hơn người về thứ 2 là Nguyễn Nhật Trường tới 5.66 giây. Tay đua xuất phát đầu tiên là Đoàn Đức Giang chỉ có được vị trí thứ 8 chung cuộc. Người về thứ 3 tại chặng 2 là Lê Vũ Trường Giang với thành tích kém người dẫn đầu 5.70 giây. Tay đua về nhất chặng 1 là Nguyễn Ngọc Nhân chỉ về đích thứ 5.
Bước sang hạng mục được nhiều người chờ đợi là Winner 150, sự quyết liệt và bất ngờ đã xảy ra ở chặng 2. Nguyễn Anh Tuấn vẫn thể hiện được sức mạnh của mình suốt 16 vòng đua tại Chảo Lửa Mỹ Đình thế nhưng lại không thể bảo vệ được chiến thắng dành được tại chặng 1. Tay đua mang số đeo 47 đã để Lê Hùng Hữu Tín, người có vị trí xuất phát thứ 4 vượt qua với thành tích tốt hơn chỉ 0.19 giây.
Đây là một kết quả hét sức bất ngờ bởi Nguyễn Anh Tuấn luôn được đánh giá rất cao ở hạng mục Winner 150, anh cũng là nhà vô địch ở nội dung này năm 2018. Ở vị trí thứ 3 là Phạm Chánh Trực với thành tích kém người dẫn đầu 4.83 giây. Như vậy, trên bảng điểm tổng, Nguyễn Anh Tuấn và Lê Hùng Hữu Tín đang có điểm số bằng nhau.
Chặng 2 Vietnam Motor Racing 2019 kết thúc với nội dung UB130 dành cho 10 lò độ hàng đầu tại Việt Nam. Nội dung này nhận được nhiều sự chú ý một phần cũng bởi có sự góp mặt của các tay đua nổi tiếng như Lê Khánh Lộc hay Bùi Duy Thông, những người đã và đang là thành viên của đội đua Honda Racing Vietnam. Ngoài ra cũng không thể không kể đến 2 tay đua cộm cán của đội Honda An Thành.
Ngay ở vòng thi đấu đầu tiên sau khi xuất phát, Lê Khánh Lộc đã thể hiện quyết tâm của mình khi cố gắng vượt qua tay đua Lê Phụng của đội đua Honda An Thành, một kịch bản khá giống với chặng đầu tiên tại trường đua 2K. Tuy nhiên, rút kinh nghiệm từ chặng 1, Lê Khánh Lộc đã không mắc phải sai lầm nào sau 12 vòng đua để cán đích ở vị trí đầu tiên với thành tích 6 phút 43.369 giây. Còn nhớ chặng 1, tay đua mang số đeo 48 đã bị hỏng xe ngay tại vòng đua thứ 2 khi đang dẫn đầu.
Lê Phụng đã chịu khuất phục trước sức mạnh của Lê Khánh Lộc và ngậm ngùi về đích thứ 2 chung cuộc, xếp trên Bùi Duy Thông với thành tích kém người dẫn đầu 2.20 giây. Tay đua về nhất chặng 1 là Đoàn Trường Lợi có được thành tích về thứ 5. Xen giữa Lợi và Thông là tay đua Lê Vinh của Honda An Thành.
Chặng 3 của Vietnam Motor Racing 2019 dự kiến diễn ra tại trường đua Đại Nam, Bình Dương ngày 16/6 tới hứa hẹn sẽ mang đến không ít bất ngờ như chặng 2 vừa diễn ra tại Hà Nội.
Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)