haiyen-autodaily
Chuyên gia
Chính thức được giới thiệu ra thị trường Việt Nam hồi tháng 4 vừa qua tại triển lãm Môtô, Xe máy Việt Nam 2016, mẫu Superbike Kawasaki Ninja ZX-10R phiên bản 2016 sở hữu một số chi tiết thay đổi so với thế hệ trước nay đã chính thức có mặt tại Hà Nội. Xe mang trên mình bộ tem xanh đen đặc trưng của mẫu xe đến từ xứ sở mặt trời mọc.
Chiếc Kawasaki Ninja ZX-10R 2016 đầu tiên về Hà Nội.[/i]
Những thay đổi quan trọng trên Kawasaki Ninja ZX-10R so với thế hệ trước có thể kể đến như dáng ngồi của xe được thiết kế lại với phần cổ được được tiến lại gần vị trí người lái hơn 7,5mm, phần gắp phía sau được kéo dài thêm 15,8mm giúp dồn trọng tâm của xe vào bánh trước hơn tăng độ an toàn khi vào cua. Đầu xe cũng được thiết kế lại đôi chút với hệ thống đèn pha được cải tiến giúp tăng khả năng chiếu sáng cho.
Phần đuôi của Ninja ZX-10R 2016 cũng được thiết kế lại ấn tượng hơn nhờ những chi tiết góc canh, đèn hậu được đặt phía dưới phần vuốt nhọn của đuôi xe sử dụng bóng dạng LED. Hệ thống ống xả cũng đã được tinh chỉnh lại so với phiên bản 2015. Xe sở hữu chiều dài trục cơ sở ở mức 1.440 mm, chiều cao yên 835mm, dung tich bình xăng 17 lít, trọng lượng không tải 206 kg.
Về công nghệ, phiên bản 2016 khác biệt với hàng loạt hệ thống mới nhất của Kawasaki như Kawasaki Engine Braking Control, Kawasaki Launch Control Mode, Kawasaki Intelligent anti-lock Braking System, Corner Management Function, Sport Kawasaki Traction Control và Kawasaki Quick Shifter. Hệ thống truyền động trên Ninja ZX-10R 2016 cũng được cải tiến kết hợp hệ thống Quick-Shifter chỉ hỗ trợ khi lên số một phần cũng giúp xe có khả năng sang số nhanh hơn.
Ngoài ra những trang bị tiêu chuẩn khác trên xe bao gồm bộ mâm kích thước 17 inch 3 chấu sơn đen có trọng lượng nhẹ đi kèm với đó là lốp hiệu Bridgestone kích thước lần lượt là 120/70 ở bánh trước và 190/55 trên bánh sau. Trang bị an toàn cho xe là hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên cả 2 bánh đi kèm cặp đĩa kép kích thước 330 mm ở phía trước và đĩa đơn 220 mm Brembo M50 Capilers phía sau.
Hệ thống giảm xóc phía trước của Ninja ZX-10R 2016 là loại Upside-down hiệu Showa với hành trình 43 mm, buồng nén bên ngoài. Hệ thống này được thừa hưởng công nghệ từ chiếc xe đua từng đoạt giải của Kawasaki với van giảm sốc được đặt riêng bên ngoài giúp hệ thống phuộc hoạt động tối ưu và nhạy bén hơn. Phía sau là loại monoshock có thể tăng chỉnh theo ý chủ xe. Trợ lực tay lái mang thương hiệu Ohlins trên phiên bản cũ vẫn xuất hiện trên thế hệ này.
Về trang bị sức mạnh, Kawasaki Ninja ZX-10R 2016 được trang bị khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, DOHC với dung tích 998cc, làm mát bằng dung dịch. ZX-10R 2016 có công suất lên đến 207 mã lực tại 13.000 vòng/phút cao hơn phiên bản cũ 10 mã lực, cùng mô men xoắn cực đại 113,5 Nm tại vòng tua 11.500 vòng/phút.
Tại thị trường Việt Nam, Kawasaki Ninja ZX-10R 2016 được phân phối chính hãng với giá 549 triệu đồng. Mẫu xe này chính là đối thủ trực tiếp của BMW S1000RR, Honda CBR1000RR, Yamaha R1.
>>> Xem thêm Ảnh chi tiết Kawasaki Ninja ZX-10R 2016 đầu tiên tại Hà Nội
Tới Nguyễn (Trithucthoidai.vn)
Những thay đổi quan trọng trên Kawasaki Ninja ZX-10R so với thế hệ trước có thể kể đến như dáng ngồi của xe được thiết kế lại với phần cổ được được tiến lại gần vị trí người lái hơn 7,5mm, phần gắp phía sau được kéo dài thêm 15,8mm giúp dồn trọng tâm của xe vào bánh trước hơn tăng độ an toàn khi vào cua. Đầu xe cũng được thiết kế lại đôi chút với hệ thống đèn pha được cải tiến giúp tăng khả năng chiếu sáng cho.
Phần đuôi của Ninja ZX-10R 2016 cũng được thiết kế lại ấn tượng hơn nhờ những chi tiết góc canh, đèn hậu được đặt phía dưới phần vuốt nhọn của đuôi xe sử dụng bóng dạng LED. Hệ thống ống xả cũng đã được tinh chỉnh lại so với phiên bản 2015. Xe sở hữu chiều dài trục cơ sở ở mức 1.440 mm, chiều cao yên 835mm, dung tich bình xăng 17 lít, trọng lượng không tải 206 kg.
Về công nghệ, phiên bản 2016 khác biệt với hàng loạt hệ thống mới nhất của Kawasaki như Kawasaki Engine Braking Control, Kawasaki Launch Control Mode, Kawasaki Intelligent anti-lock Braking System, Corner Management Function, Sport Kawasaki Traction Control và Kawasaki Quick Shifter. Hệ thống truyền động trên Ninja ZX-10R 2016 cũng được cải tiến kết hợp hệ thống Quick-Shifter chỉ hỗ trợ khi lên số một phần cũng giúp xe có khả năng sang số nhanh hơn.
Ngoài ra những trang bị tiêu chuẩn khác trên xe bao gồm bộ mâm kích thước 17 inch 3 chấu sơn đen có trọng lượng nhẹ đi kèm với đó là lốp hiệu Bridgestone kích thước lần lượt là 120/70 ở bánh trước và 190/55 trên bánh sau. Trang bị an toàn cho xe là hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên cả 2 bánh đi kèm cặp đĩa kép kích thước 330 mm ở phía trước và đĩa đơn 220 mm Brembo M50 Capilers phía sau.
Hệ thống giảm xóc phía trước của Ninja ZX-10R 2016 là loại Upside-down hiệu Showa với hành trình 43 mm, buồng nén bên ngoài. Hệ thống này được thừa hưởng công nghệ từ chiếc xe đua từng đoạt giải của Kawasaki với van giảm sốc được đặt riêng bên ngoài giúp hệ thống phuộc hoạt động tối ưu và nhạy bén hơn. Phía sau là loại monoshock có thể tăng chỉnh theo ý chủ xe. Trợ lực tay lái mang thương hiệu Ohlins trên phiên bản cũ vẫn xuất hiện trên thế hệ này.
Về trang bị sức mạnh, Kawasaki Ninja ZX-10R 2016 được trang bị khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, DOHC với dung tích 998cc, làm mát bằng dung dịch. ZX-10R 2016 có công suất lên đến 207 mã lực tại 13.000 vòng/phút cao hơn phiên bản cũ 10 mã lực, cùng mô men xoắn cực đại 113,5 Nm tại vòng tua 11.500 vòng/phút.
Tại thị trường Việt Nam, Kawasaki Ninja ZX-10R 2016 được phân phối chính hãng với giá 549 triệu đồng. Mẫu xe này chính là đối thủ trực tiếp của BMW S1000RR, Honda CBR1000RR, Yamaha R1.
>>> Xem thêm Ảnh chi tiết Kawasaki Ninja ZX-10R 2016 đầu tiên tại Hà Nội
Tới Nguyễn (Trithucthoidai.vn)