Chiếc Yamaha MT-10 phiên bản Night Flou khác biệt với màu sơn độc đáo không giống với bất kì chiếc nào được đưa về trước đó.
Cặp mâm trên MT-10 Night Flou được sơn màu vàng neon cực kì nổi bật. Cả 2 đều là loại 5 chấu kích thước 17 inch đi kèm lốp trước 120/70 phía trước và 190/55 phía sau.
Ngoài ra những chi tiết khác trên xe như bình xăng, tấm ốp 2 bên, dè trước đều được sơn màu xám bạc bóng.
MT-10 sở hữu hệ thống khung Deltabox, chiều dài tổng thể ở mức 2.095 mm, rộng 800 mm và cao 1.110 mm, chiều cao yên ở mức 825 mm.
Cụm đèn pha đôi dạng LED có thiết kế như Robot trong những bộ phim khoa học viễn tưởng.
Màn hình hiển thị trên xe là loại điện tử hiện đại, tay lái tích hợp rất nhiều phím chức năng.
Phần thân của MT-10 có sự xuất hiện của khá nhiều những chi tiết góc cạnh, cắt xẻ tạo nét hầm hố cho xe.
Yên xe có thiết kế dạng liền khối trong đó phần cho người ngồi sau khá nhỏ.
Đèn hậu dạng LED có thiết kế nhỏ gọn khá tinh tế.
Trang bị an toàn cho xe là hệ thống phanh đĩa đôi kích thước 320 mm phía trước và đĩa đơn 220 mm phía sau. Cả 2 đều đi kèm với hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiêu chuẩn.
Hệ thống giảm xóc trước hành trình ngược KYB đường kình 43mm chu kì 120 mm, phía sau là loại lò xo trụ đơn đường kính 120 mm, cả 2 đều có thể tùy chỉnh.
Yamaha MT-10 2016 được trang bị khối động cơ Cross-Plane CP4 như chiếc YZF-R1 với 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 998 phân khối, cho công suất 165 mã lực, mô-men xoắn 111 Nm tại 9.000 vòng/phút. Xe có 3 chế độ lái, kiểm soát lực kéo Traction Control phù hợp với các điều kiện đường khác nhau, hỗ trợ sang số A&S (Assist and Slipper Clutch).
Điểm trừ trong thiết kế của MT-10 có lẽ là hệ thống ống xả đơn đặt một bên không thực sự xứng tầm với một mẫu xe 1.000 phân khối.
Tại thị trường Việt Nam, Yamaha MT-10 cạnh tranh trực tiếp với Kawasaki Z1000, Suzuki GSX S1000 hay BMW S1000R. Chiếc MT-10 Night Flou này hiện đang có mặt tại showroom Thưởng Motor (68 Lê Văn Lương Hà Nội) và được phân phối với giá bán hơn 400 triệu đồng.
Tới Nguyễn (Trithucthoidai)