haiyen-autodaily
Chuyên gia
Yamaha YZF-R6 2017 được đánh giá là mẫu xe đáng chú ý nhất trong phân khúc môtô 600cc, bởi YZF-R6 chỉ dành cho những tay lái nhiều kinh nghiệm, lòng cam đảm và khát khao chinh phục. Phiên bản mới thừa hưởng nhiều thiết kế từ 2 “đàn anh” YZF-R1 và R1M với kiểu tạo hình nhằm tăng tính khí động học.
Yamaha YZF-R6 2017 đầu tiên tại Việt Nam.[/i]
Kính lướt gió và mặt trước mới làm giảm lực cản khí động học tới 8%. Trong khi đèn báo rẽ LED tích hợp trên gương chiếu hậu cũng góp phần vào mục đích giảm lực cản và rung lắc. Ghế người lái thu hẹp đi 20mm ở phía trước, cho phép đầu gối người lái có thể kẹp vào bình nhiên liệu sâu hơn, tạo thành sự liên kết chặt chẽ giữa người và xe.
Yamaha YZF-R6 2017 sử dụng giảm xóc up-side-down KYB đường kính 43mm phía trước, thay thế cho loại 41mm ở thế hệ trước. Ở phía sau là giảm xóc đơn hiệu KYB có thể điều chỉnh. Hệ thống phanh của YZF-R6 lấy từ YZF-R1, đĩa phanh phía trước kích thước 320mm, kết hợp với cùm 2 piston mỗi bên.
Trang bị sức mạnh trên YZF-R6 2017 là khối động cơ có dung tích 599cc, 4 xy-lanh cho công suất tối đa 123,7 mã lực tại 14.500 v/p, mô-men xoắn cực đại 65,7 Nm tại 10.500 v/p. Động cơ này sử dụng cổ nạp và van xả bằng titan, cùng với nắp chụp buồng đốt và vỏ động cơ bằng magiê nhằm giảm trọng lượng. Ống xả làm từ titan, trong khi nhôm sử dụng chế tác khung sườn và gắp sau. Chưa hết, bình chứa nhiên liệu làm từ nhôm, nhẹ hơn 1,2 kg nếu như sử dụng thép.
Hệ thống điều khiển điện tử tiên tiến được tích hợp trên phiên bản R6 này bao gồm: Điều khiển quá trình nạp Yamaha Chip Controlled Intake (YCC-I), hệ thống tay ga ride-by-wire kết hợp cùng hệ thống điều khiển bướm ga Yamaha Chip Controlled Throttle (YCC-T). Xe có 6 mức điều chỉnh độ bám đường qua hệ thống Traction Control. Trang bị tiêu chuẩn công nghệ sang số nhanh (nhưng chỉ áp dụng cho quá trình lên số), kết hợp công nghệ chống khóa bánh sau khi trả số gấp.
Tới Nguyễn (Trithucthoidai)
Kính lướt gió và mặt trước mới làm giảm lực cản khí động học tới 8%. Trong khi đèn báo rẽ LED tích hợp trên gương chiếu hậu cũng góp phần vào mục đích giảm lực cản và rung lắc. Ghế người lái thu hẹp đi 20mm ở phía trước, cho phép đầu gối người lái có thể kẹp vào bình nhiên liệu sâu hơn, tạo thành sự liên kết chặt chẽ giữa người và xe.
Yamaha YZF-R6 2017 sử dụng giảm xóc up-side-down KYB đường kính 43mm phía trước, thay thế cho loại 41mm ở thế hệ trước. Ở phía sau là giảm xóc đơn hiệu KYB có thể điều chỉnh. Hệ thống phanh của YZF-R6 lấy từ YZF-R1, đĩa phanh phía trước kích thước 320mm, kết hợp với cùm 2 piston mỗi bên.
Trang bị sức mạnh trên YZF-R6 2017 là khối động cơ có dung tích 599cc, 4 xy-lanh cho công suất tối đa 123,7 mã lực tại 14.500 v/p, mô-men xoắn cực đại 65,7 Nm tại 10.500 v/p. Động cơ này sử dụng cổ nạp và van xả bằng titan, cùng với nắp chụp buồng đốt và vỏ động cơ bằng magiê nhằm giảm trọng lượng. Ống xả làm từ titan, trong khi nhôm sử dụng chế tác khung sườn và gắp sau. Chưa hết, bình chứa nhiên liệu làm từ nhôm, nhẹ hơn 1,2 kg nếu như sử dụng thép.
Hệ thống điều khiển điện tử tiên tiến được tích hợp trên phiên bản R6 này bao gồm: Điều khiển quá trình nạp Yamaha Chip Controlled Intake (YCC-I), hệ thống tay ga ride-by-wire kết hợp cùng hệ thống điều khiển bướm ga Yamaha Chip Controlled Throttle (YCC-T). Xe có 6 mức điều chỉnh độ bám đường qua hệ thống Traction Control. Trang bị tiêu chuẩn công nghệ sang số nhanh (nhưng chỉ áp dụng cho quá trình lên số), kết hợp công nghệ chống khóa bánh sau khi trả số gấp.
Tới Nguyễn (Trithucthoidai)