Có gì trên ‘mũi tên bạc’ Mercedes-Benz SLR McLaren độc nhất Việt Nam?

lehung-autodaily

Administrator
Ngoài những siêu xe đầu tiên về Việt Nam mà mọi người thường nghe đến như Lamborghini Gallardo, Ferrari 360 hay Aston Martin Vanquish thì mình còn một mẫu siêu xe hàng độc khác muốn giới thiệu, đó là chiếc Mercedes-Benz SLR McLaren của đại gia Hà Nội.
mercedes-benz-slr-mclaren-doc-nhat-viet-nam-autodaily-1.JPG

Theo tìm hiểu của mình, chiếc siêu xe này về Việt Nam hồi tháng 7 năm 2008. Sau nhiều năm về nước, đến nay đây vẫn là chiếc độc nhất vô nhị trên dải đất hình chữ S. Ngoài ra từng có tin đồn về việc ông Đặng Lê Nguyên Vũ ngỏ ý mua lại, song chủ nhân chiếc SLR McLaren này không bán.
mercedes-benz-slr-mclaren-doc-nhat-viet-nam-autodaily-2.JPG

Ở thời điểm về nước, một chiếc Mercedes-Benz SLR McLaren có giá lên tới 500.000 USD tại thị trường Mỹ. Đặc biệt hơn là trong 7 năm tồn tại (2003-2010) chỉ có vỏn vẹn 2.157 chiếc xe được sản xuất. Thời điểm xe ra mắt là lúc thương hiệu ngôi sao ba cánh nắm giữa 40% cổ phần của McLaren, vì vậy SLR cũng là thành quả hợp tác của hãng xe nổi tiếng.
mercedes-benz-slr-mclaren-doc-nhat-viet-nam-autodaily-3.JPG

SLR được nhiều anh em yêu xe biết đến với biệt danh “mũi tên bạc” do thiết kế đầu dài đuôi ngắn như một mũi tên màu bạc. Khung xe bằng chất liệu nhựa gia cố sợi carbon (CFRP) giúp giảm trọng lượng cho xe chỉ còn 1.750 kg. Ngoài kiểu mở cửa cánh bướm lạ mắt, nắp ca-pô còn mở ngược về phía trước cũng tạo nên sự thú vị cho dòng xe này.
mercedes-benz-slr-mclaren-doc-nhat-viet-nam-autodaily-4.JPG

mercedes-benz-slr-mclaren-doc-nhat-viet-nam-autodaily-5.JPG

Do được chủ nhân bảo quản và giữ gìn khá tốt nên chiếc Mercedes-Benz SLR McLaren vẫn ở tình trạng khá mới. Nước sơn màu bạc của xe giữ được độ bóng nhất định, còn mâm xe đa chấu dạng vòng xoáy chỉ xuất hiện một vài vết xước nhỏ do quá trình vận hành. Đặc biệt là cụm đèn chiếu sáng nguyên bản trong vắt mà không bị đục sau thời gian dài sử dụng.
mercedes-benz-slr-mclaren-doc-nhat-viet-nam-autodaily-6.JPG

mercedes-benz-slr-mclaren-doc-nhat-viet-nam-autodaily-7.JPG

mercedes-benz-slr-mclaren-doc-nhat-viet-nam-autodaily-8.JPG

Tương tự với đuôi xe, cụm đèn hậu dù có giao diện khá cổ điển nhưng theo mình thấy, tổng thể vẫn mang đến phong cách thể thao cho chiếc xe. Bộ khuếch tán lớn với nhiều cánh chia gió bằng vật liệu composite sơn đen. Cánh gió còn có thể nâng hạ tự động theo tốc độ để tạo ra lực ép xuống đuôi xe. Thiết kế này mình đã thấy trên một số siêu xe hiện nay của McLaren.
mercedes-benz-slr-mclaren-doc-nhat-viet-nam-autodaily-9.JPG

mercedes-benz-slr-mclaren-doc-nhat-viet-nam-autodaily-10.JPG

Không gian nội thất của chiếc Mercedes-Benz SLR McLaren này là sự kết hợp giữa hai tông màu đen và trắng, trong đó chủ yếu sử dụng chất liệu da. Do sử dụng đã lâu nên đã có những vết nhăn và dấu hiệu của thời gian trên mọi chi tiết, đặc biệt là ghế ngồi và vô-lăng.
mercedes-benz-slr-mclaren-doc-nhat-viet-nam-autodaily-11.JPG

mercedes-benz-slr-mclaren-doc-nhat-viet-nam-autodaily-12.JPG

Bảng điều khiển trung tâm còn đơn giản với cửa gió điều hòa hình tròn, các nút xoay điều chỉnh và nút bấm cơ học. Xe không có màn hình giải trí mà chỉ được trang bị màn hình nhỏ cho hệ thống đài FM hay nghe nhạc. Nút đề nổ Start/Stop tích hợp bên trên cần số - một chi tiết mình thấy khá thú vị ở siêu xe này.
mercedes-benz-slr-mclaren-doc-nhat-viet-nam-autodaily-13.JPG

mercedes-benz-slr-mclaren-doc-nhat-viet-nam-autodaily-14.JPG

Cung cấp sức mạnh cho chiếc Mercedes-Benz SLR McLaren độc nhất Việt Nam là cỗ máy V8 siêu nạp dung tích 5.4L, sản sinh công suất tối đa 626 mã lực và mô-men xoắn cực đại 780 Nm. Khả năng bứt tốc từ 0-100 km/h của xe là 3,8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 334 km/h. Con số này không quá ấn tượng ở thời điểm hiện tại nhưng 15 năm trước nó cũng không hề thua kém gì so với Lamborghini hay Ferrari.
mercedes-benz-slr-mclaren-doc-nhat-viet-nam-autodaily-15.JPG

mercedes-benz-slr-mclaren-doc-nhat-viet-nam-autodaily-16.JPG

Tiến Dũng (forum.autodaily.vn)
 
Back
Top