haiyen-autodaily
Chuyên gia
Năm 2019, thời điểm showroom VOV Supercars tại Sài Gòn khai trương, đại diện của cửa hàng đã cho biết doanh nhân Nguyễn Quốc Cường chính là khách hàng đầu tiên của họ và đặt mua một chiếc Ferrari F8 Tributo. Tháng 10/2019, đại lý Ferrari chính hãng tại Việt Nam cũng đã giới thiệu siêu xe này đến người hâm mộ. Tuy nhiên, đơn vị này chia sẻ, họ không bán xe mới tại Việt Nam mà chỉ làm dịch vụ và hỗ trợ mua xe cũ.
Với việc tậu về Ferrari F8 Tributo, dân chơi này cho thấy mình có niềm đam mê và hâm mộ lớn với hãng xe có logo Ngựa 'chồm'. Trước đó anh từng sở hữu rất nhiều mẫu xe của Ferrari, có thể kể đến như F12 Berlinetta, 488 GTB, 488 Spider, ... Như vậy, bộ sưu tập của dân chơi này hiện có McLaren 720S, Porsche 911 Carrera S 2020, Porsche Cayenne S, Toyota Alphard.
Với công suất 710 mã lực và mô-men xoắn 770 Nm được tạo ra từ khối động cơ V8 3.9 lít tăng áp kép, mẫu xe F8 Tributo mới có sức mạnh tương đương với siêu xe Pista, đồng thời mạnh hơn 50 mã lực và 10 Nm so với mẫu GTB hiện hành.
Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 2,9 giây (giảm 0,1 giây so với GTB), tăng tốc từ 0-200 km/h trong 7,8 giây (giảm 0,5 giây so với GTB). F8 Tributo mới có tốc độ tối đa 340 km/h, nhanh hơn mẫu xe mà nó thay thế khoảng 10 km/h. Ngoài ra, nhà sản xuất còn cam kết mẫu xe mới hoàn toàn không có độ trễ động cơ (turbo lag).
Ngoài công suất “khủng” tương đương Pista, siêu xe F8 Tributo với động cơ V8 đặt giữa còn có trọng lượng giảm đáng kể so với 488 GTB. Cụ thể, F8 hiện chỉ nặng 1.330 kg, giảm khoảng 40 kg. Trong khi, hiệu quả khí động học của F8 lại gia tăng 10% so với 488 GTB.
Về ngoại thất, F8 Tributo đã được lột xác hoàn toàn và đẹp hơn bao giờ hết, hướng tới một ngôn ngữ thiết kế mới nhưng vẫn không quên vinh danh những giá trị truyền thống của dòng xe 308 GTB nguyên thủy. Phần phía sau xe xuất hiện nắp khoang động cơ bằng kính Lexan cỡ lớn, cho phép người dùng có thể nhìn thấy khối động cơ bên trong, đồng thời gợi nhớ đến chiếc F40 mang tính biểu tượng.
Về nội thất, F8 Tributo cũng được trang bị khoang cabin hoàn toàn mới, với các cửa gió điều hòa hình tròn, thiết kế vô-lăng mới, màn hình cảm ứng 7 inch trước mặt hành khách trên ghế phụ lái. Ghế ngồi kiểu xe đua bọc da và chỉ khâu tương phản, vô-lăng 3 chấu đáy vát, phía sau là 2 lẫy chuyển số làm từ carbon kích thước lớn.
Giá bán của chiếc Ferrari F8 Tributo không được tiết lộ nhưng chắc chắn không dưới 20 tỷ đồng.