lehung-autodaily
Administrator
Dòng xe Adventure nhà Triumph - Tiger 1200 đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với 5 phiên bản là GT, GT Pro, GT Explorer, Rally Pro và Rally Explorer.
Triumph Tiger 1200 GT Explorer (bên trái) và Tiger 1200 GT Pro (bên phải).
Về giá bán, Triumph Tiger 1200 GT sẽ có giá bán lẻ đề xuất là 559 triệu đồng và chỉ có duy nhất 1 phiên bản màu trắng (Snowdonia White). Tiger 1200 GT Pro có giá bán từ 619 triệu đồng và Tiger 1200 GT Explorer từ 659 triệu (bao gồm các màu trắng Snowdonia White, đen bóng Sapphire Black và xanh dương Lucerne Blue).Trong khi đó, Triumph Tiger 1200 Rally Pro có giá bán từ 639 triệu đồng và Tiger 1200 Rally Explorer từ 679 triệu đồng. Cả 2 phiên bản này sẽ có các màu sắc trắng (Snowdonia White), đen bóng (Sapphire Black) và nhám (Matt Khaki).
Triumph Tiger 1200 Rally Pro (bên trái) và Tiger 1200 Rally Explorer (bên phải).
Triumph Tiger 1200 2022 được lột xác toàn diện với khối động cơ mạnh và khung gầm nhẹ hơn. Tiger 1200 mới có sẵn trong hai phiên bản riêng biệt, bao gồm Tiger 1200 GT và Tiger 1200 Rally. Trong khi đó, phiên bản GT có cặp mâm nhôm đúc (19 inch ở bánh trước và sau là 18 inch) và bản Rally có bánh nan hoa không săm (21 inch phía trước và sau là 18 inch).
Cả hai phiên bản GT và Rally của Triumph Tiger 1200 đều có tùy chọn Explorer, đáng chú ý nhất là được trang bị bình xăng có dung tích lên đến 30 lít.
Triumph Tiger 1200 Rally Explorer có giá bán từ 679 triệu đồng.
"Trái tim" của Triumph Tiger 1200 2022 là khối động cơ 3 xi-lanh có dung tích 1.160cc, sản sinh công suất tối đa 148 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 130 Nm tại 7.000 vòng/phút. Bộ tản nhiệt kép mới được cho là sẽ cải thiện hiệu suất làm mát, phân bổ trọng lượng và sự thoải mái cho người lái.
Hệ thống treo trước được trang bị phuộc bán chủ động của Showa. Phiên bản GT có hành trình phuộc 200 mm, trong khi các mẫu Rally có hành trình 220 mm. Hệ thống treo sau Showa cũng là loại bán chủ động. Bên cạnh đó là ống xả gọn nhẹ và tối giản giúp cải thiện âm thanh đáng kể.
Triumph Tiger 1200 Rally Pro có giá bán từ 639 triệu đồng.
Tất cả các phiên bản của Tiger 1200 mới đều được trang bị kẹp phanh Brembo Stylema, kết hợp cùng hệ thống phanh ABS được tối ưu hóa khi vào cua, hỗ trợ bởi bộ phận Đo lường Quán tính (IMU) có chức năng liên tục đo lường chuyển động của xe (quán tính trục hoành, quán tính trục tung, quán tính lăn, gia tốc thẳng, gia tốc ngang, gia tốc dọc), rồi từ đó tính toán góc nghiêng của xe và đưa ra mức độ ABS tối ưu sao cho phù hợp với tình trạng xe tương tác với mặt đường.
Với phiên bản GT, GT Pro và GT Explorer có chiều cao yên ở mức 850 mm và 870 mm. Trong khi bản Rally Pro và Rally Explorer là 875 mm và 895 mm. Để giúp người lái có tư thế ngồi thoải mái, tất cả phiên bản của Triumph Tiger 1200 đều có cơ thế 2 nấc điều chỉnh chiều cao yên lên xuống 20 mm phù hợp với nhu cầu của người lái.
Triumph Tiger 1200 GT Explorer có giá bán từ 659 triệu đồng.
Hai phiên bản GT Explorer và Rally Explorer được trang bị độc quyền hệ thống radar phát hiện điểm mù hoàn toàn mới do Triumph hợp tác phát triển với Continental.
Hệ thống hỗ trợ phát hiện điểm mù sử dụng radar phía sau để người lái nhận biết có xe khác đang di chuyển trong điểm mù của họ và hệ thống hỗ trợ chuyển làn sẽ đưa ra cảnh báo cụ thể hơn nếu người lái muốn chuyển làn và có một phương tiện khác đang đến gần.
Triumph Tiger 1200 GT Pro có giá bán từ 619 triệu đồng.
Tất cả thông tin quan trọng đều được hiển thị trên màn hình TFT 7 inch và hệ thống kết nối My Triumph cũng được trang bị sẵn trên tất cả phiên bản, cho phép người lái nhận cuộc gọi, sử dụng tính năng dẫn đường chi tiết và điều khiển GoPro.
Tùy theo từng phiên bản, Triumph Tiger 1200 được trang bị lên tới 6 chế độ lái hiệu chỉnh độ phản hồi bướm ga, hệ thống phanh ABS và Traction Control, giúp người lái kiểm soát tốt hơn trong mọi tình huống.
Cụ thể, Tiger 1200 Rally Pro và Rally Explorer có các chế độ lái Đường khô (Road), Đường mưa (Rain), Thể thao (Sport), Tùy chỉnh theo người lái (Rider-configurable), Địa hình (Off-road) và Địa hình chuyên nghiệp (Off-road Pro). Đối với Tiger 1200 GT Pro và GT Explorer là Đường khô (Road), Đường mưa (Rain), Thể thao (Sport), Tùy chỉnh theo người lái (Rider-configurable) và Địa hình (Off-road). Các chế độ lái trên Tiger 1200 GT, bao gồm Đường khô (Road), Đường mưa (Rain) và Thể thao (Sport).
Để tăng sự thoải mái khi lái xe đường dài trong mọi điều kiện thời tiết, tất cả phiên bản ngoại trừ Tiger 1200 GT đều được trang bị sẵn sưởi tay lái. Ngoài ra, phiên bản GT Explorer và Rally Explorer còn đi kèm với sưởi ghế dành cho người lái và người ngồi sau, cùng hệ thống kiểm soát áp suất lốp (TPMS).
Phiên bản Tiger 900 đặc biệt của điệp viên 007 được lấy cảm hứng từ Tiger 900 Rally Pro sẽ góp mặt trong phần phim mới mang tên “No Time To Die” của loạt phim đình đám này, hứa hẹn mang đến những phân cảnh hành động đầy gay cấn.
Triumph Tiger 900 Bond Edition đầu tiên cập bến Việt Nam.
Tiger 900 Bond Edition có bộ tem phong cách 007 phủ trên lớp sơn đen Matte Sapphire Black. Khi khởi động xe thì trên màn hình bảng điều khiển sẽ có hình ảnh động của logo 007. Các chi tiết khác được sơn đen bao gồm bộ khung, cùm đèn pha, tấm ốp bên, móc treo gác chân, tấm che đèn phụ và tấm bảo vệ bên dưới động cơ. Bên cạnh đó, Triumph Tiger 900 Bond Edition được nâng cấp lên bộ lốp địa hình Michelin Anakee Wild, Bridgestone Battleax và ống xả Arrow.
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)
Về giá bán, Triumph Tiger 1200 GT sẽ có giá bán lẻ đề xuất là 559 triệu đồng và chỉ có duy nhất 1 phiên bản màu trắng (Snowdonia White). Tiger 1200 GT Pro có giá bán từ 619 triệu đồng và Tiger 1200 GT Explorer từ 659 triệu (bao gồm các màu trắng Snowdonia White, đen bóng Sapphire Black và xanh dương Lucerne Blue).Trong khi đó, Triumph Tiger 1200 Rally Pro có giá bán từ 639 triệu đồng và Tiger 1200 Rally Explorer từ 679 triệu đồng. Cả 2 phiên bản này sẽ có các màu sắc trắng (Snowdonia White), đen bóng (Sapphire Black) và nhám (Matt Khaki).
Triumph Tiger 1200 2022 được lột xác toàn diện với khối động cơ mạnh và khung gầm nhẹ hơn. Tiger 1200 mới có sẵn trong hai phiên bản riêng biệt, bao gồm Tiger 1200 GT và Tiger 1200 Rally. Trong khi đó, phiên bản GT có cặp mâm nhôm đúc (19 inch ở bánh trước và sau là 18 inch) và bản Rally có bánh nan hoa không săm (21 inch phía trước và sau là 18 inch).
Cả hai phiên bản GT và Rally của Triumph Tiger 1200 đều có tùy chọn Explorer, đáng chú ý nhất là được trang bị bình xăng có dung tích lên đến 30 lít.
"Trái tim" của Triumph Tiger 1200 2022 là khối động cơ 3 xi-lanh có dung tích 1.160cc, sản sinh công suất tối đa 148 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 130 Nm tại 7.000 vòng/phút. Bộ tản nhiệt kép mới được cho là sẽ cải thiện hiệu suất làm mát, phân bổ trọng lượng và sự thoải mái cho người lái.
Hệ thống treo trước được trang bị phuộc bán chủ động của Showa. Phiên bản GT có hành trình phuộc 200 mm, trong khi các mẫu Rally có hành trình 220 mm. Hệ thống treo sau Showa cũng là loại bán chủ động. Bên cạnh đó là ống xả gọn nhẹ và tối giản giúp cải thiện âm thanh đáng kể.
Tất cả các phiên bản của Tiger 1200 mới đều được trang bị kẹp phanh Brembo Stylema, kết hợp cùng hệ thống phanh ABS được tối ưu hóa khi vào cua, hỗ trợ bởi bộ phận Đo lường Quán tính (IMU) có chức năng liên tục đo lường chuyển động của xe (quán tính trục hoành, quán tính trục tung, quán tính lăn, gia tốc thẳng, gia tốc ngang, gia tốc dọc), rồi từ đó tính toán góc nghiêng của xe và đưa ra mức độ ABS tối ưu sao cho phù hợp với tình trạng xe tương tác với mặt đường.
Với phiên bản GT, GT Pro và GT Explorer có chiều cao yên ở mức 850 mm và 870 mm. Trong khi bản Rally Pro và Rally Explorer là 875 mm và 895 mm. Để giúp người lái có tư thế ngồi thoải mái, tất cả phiên bản của Triumph Tiger 1200 đều có cơ thế 2 nấc điều chỉnh chiều cao yên lên xuống 20 mm phù hợp với nhu cầu của người lái.
Hai phiên bản GT Explorer và Rally Explorer được trang bị độc quyền hệ thống radar phát hiện điểm mù hoàn toàn mới do Triumph hợp tác phát triển với Continental.
Hệ thống hỗ trợ phát hiện điểm mù sử dụng radar phía sau để người lái nhận biết có xe khác đang di chuyển trong điểm mù của họ và hệ thống hỗ trợ chuyển làn sẽ đưa ra cảnh báo cụ thể hơn nếu người lái muốn chuyển làn và có một phương tiện khác đang đến gần.
Tất cả thông tin quan trọng đều được hiển thị trên màn hình TFT 7 inch và hệ thống kết nối My Triumph cũng được trang bị sẵn trên tất cả phiên bản, cho phép người lái nhận cuộc gọi, sử dụng tính năng dẫn đường chi tiết và điều khiển GoPro.
Tùy theo từng phiên bản, Triumph Tiger 1200 được trang bị lên tới 6 chế độ lái hiệu chỉnh độ phản hồi bướm ga, hệ thống phanh ABS và Traction Control, giúp người lái kiểm soát tốt hơn trong mọi tình huống.
Cụ thể, Tiger 1200 Rally Pro và Rally Explorer có các chế độ lái Đường khô (Road), Đường mưa (Rain), Thể thao (Sport), Tùy chỉnh theo người lái (Rider-configurable), Địa hình (Off-road) và Địa hình chuyên nghiệp (Off-road Pro). Đối với Tiger 1200 GT Pro và GT Explorer là Đường khô (Road), Đường mưa (Rain), Thể thao (Sport), Tùy chỉnh theo người lái (Rider-configurable) và Địa hình (Off-road). Các chế độ lái trên Tiger 1200 GT, bao gồm Đường khô (Road), Đường mưa (Rain) và Thể thao (Sport).
Để tăng sự thoải mái khi lái xe đường dài trong mọi điều kiện thời tiết, tất cả phiên bản ngoại trừ Tiger 1200 GT đều được trang bị sẵn sưởi tay lái. Ngoài ra, phiên bản GT Explorer và Rally Explorer còn đi kèm với sưởi ghế dành cho người lái và người ngồi sau, cùng hệ thống kiểm soát áp suất lốp (TPMS).
Phiên bản Tiger 900 đặc biệt của điệp viên 007 được lấy cảm hứng từ Tiger 900 Rally Pro sẽ góp mặt trong phần phim mới mang tên “No Time To Die” của loạt phim đình đám này, hứa hẹn mang đến những phân cảnh hành động đầy gay cấn.
Tiger 900 Bond Edition có bộ tem phong cách 007 phủ trên lớp sơn đen Matte Sapphire Black. Khi khởi động xe thì trên màn hình bảng điều khiển sẽ có hình ảnh động của logo 007. Các chi tiết khác được sơn đen bao gồm bộ khung, cùm đèn pha, tấm ốp bên, móc treo gác chân, tấm che đèn phụ và tấm bảo vệ bên dưới động cơ. Bên cạnh đó, Triumph Tiger 900 Bond Edition được nâng cấp lên bộ lốp địa hình Michelin Anakee Wild, Bridgestone Battleax và ống xả Arrow.
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)