lehung-autodaily
Administrator
Chinh phục nước Mỹ
Kể từ khi tập đoàn đầu tư tài chính hàng đầu của Mỹ Lehman Brothers sụp đổ cách đây gần một thập kỷ, một làn sóng chống chủ nghĩa tư bản, tẩy chay giới thượng lưu đã diễn ra tại nhiều trường đại học và thành phố trên khắp nước Mỹ. Do đó, để tránh bị “soi mói”, người ta có xu hướng giấu giếm sự giàu có của mình bên dưới một lớp áo ngụy trang kín kẽ. Chính điều này đã tạo cơ hội cho một hãng xe mang tên Kia đến từ Hàn Quốc chinh phục phân khúc xe hạng sang.
Năm 2013, mẫu sedan K900 của Kia chính thức đặt chân lên đất Mỹ. Không chỉ là cuộc thử nghiệm đầy mạo hiểm của hãng xe Hàn mà K900 còn gánh trên vai một niềm hy vọng lớn lao mà nhà sản xuất muốn gửi gắm đó là loại bỏ suy nghĩ rằng xe Kia là xe chất lượng thấp và giá rẻ, vốn đã ăn sâu vào lối tư duy của người dân Mỹ. K900 gặt hái được nhiều thành công tại quê nhà Hàn Quốc và một số thị trường nước ngoài như Trung Đông và Nga. Và khi mẫu xe này đặt chân đến Mỹ, siêu sao bóng rổ LeBron James thậm chí còn được mời lái thử.
Và cuối cùng sau gần 6 năm ra mắt, Kia K900 thế hệ thứ 2 đã chính thức được giới thiệu tới thị trường Bắc Mỹ thông qua triển lãm New York 2018. Vậy so với những thị trường khác, phiên bản K900 tại Bắc Mỹ có đặc điểm gì nổi bật?
Ngoại hình thể thao, nội thất tiện nghi
Theo đánh giá của Motor1, phiên bản K900 2019 dành cho thị trường Mỹ có kiểu dáng thể thao, cá tính và mạnh mẽ hơn, hoàn toàn trái ngược với vẻ mềm mại, mượt mà như tại các thị trường khác. Kia ca ngợi K900 2019 là một chiếc xe vượt ngoài mong đợi của hãng vì nó có xu hướng nghiêng về phân khúc sedan thể thao hạng sang.
Phong cách thể thao đầy bất ngờ của K900 được lấy cảm hướng từ hai dòng xe sedan thể thao Genesis của Hyundai và Stinger. Cũng giống như 2 mẫu xe này, K900 2019 có một số nét tương đồng với các sản phẩm của BMW.
Về kích thước, K900 có chiều dài cơ sở nhỉnh hơn 51 mm so với người tiền nhiệm. So với Stinger, K900 rộng hơn 40 mm và dài hơn 305 mm. Sự gia tăng về kích cỡ không chỉ giúp không gian nội thất trở nên rộng rãi và thoải mái hơn mà còn giúp chiếc xe duy trì được sự ổn định và chắc chắn khi vận hành ở những dải tốc độ khác nhau. Ngoài ra, với thiết kế khung gầm mới nên không gian cabin của K900 tương đối yên tĩnh, không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn trên đường và từ động cơ.
Nội thất của K900 cũng được đánh giá khá cao với cabin rộng rãi, bố cục gọn gàng và nhiều trang bị tiện nghi. Xe được cung cấp vô lăng bọc da tinh tế, có sưởi và tích hợp các phím chức năng ngay trên bề mặt. Thiết kế của bảng táp-lô được đánh giá khá đẹp mắt và không nhàm chán với sự kết hợp hài hòa giữa các chi tiết bằng gỗ thật và satin tinh tế.
Ngoài ra, đối với phiên bản Mỹ, Kia K900 2019 còn được cung cấp gói VIP Package cho phép hành khách hàng ghế sau tận hưởng những công nghệ tiện nghi như màn hình thông tin giải trí riêng biệt, hệ thống điều hòa hoàn toàn độc lập. Ghế lái có thể điều chỉnh 20 hướng trong khi ghế hành khách phía trước và sau có thể điều chỉnh 12 và 14 hướng.
Ghế ngồi của K900 2019 còn được bọc da Nappa cao cấp, mang lại sự êm ái và thoải mái tối đa cho người sử dụng. Những đường chỉ khâu cũng rất nền nã, không tạo cảm giác khó chịu cho hành khách. Tất cả các ghế ngồi cũng được tích hợp chức năng sưởi ấm và làm mát hiện đại.
Ngoài ra, xe còn được trang bị một đồng hồ analog của thường hiệu Maurice Lacroix. Mặc dù đây không phải là chiếc đồng hồ IWC được gắn trên bảng táp lô sang trọng của những mẫu xe Mercedes, nhưng theo đánh giá, đồng hồ analog trên K900 cũng rất hiện đại và đẹp mắt.
Không chỉ có những chiếc ghế ngồi đẳng cấp, ngôi sao trong cabin sang trọng của Kia K900 2019 còn đến từ hệ thống màn hình với tổng kích thước lên tới 24,6 inch. Cụ thể, xe được trang bị màn hình thông tin giải trí cảm ứng 12,3 inch, hiển thị bản đồ, thông tin hành trình, hệ thống âm thanh, điều hòa.
Ngoài ra, ở những phiên bản cao cấp, khách hàng còn được cung cấp tùy chọn cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch với đồ họa mượt mà, thay đổi dựa trên các chế độ lái Comfort, Eco, Sport, và Custom. Bên cạnh đó, K900 còn có màn hình head-up 9,7 inch, hiển thị tốc độ, và các chức năng hỗ trợ lái trên kính chắn gió. Hệ thống âm thanh Lexicon 17 loa mang đến âm thanh sống động và lưới loa kim loại trông rất cao cấp.
Ngoài ra, K900 còn được trang bị nhiều tính năng tiêu chuẩn khác như: sạc không dây, khả năng tương thích với cả Apple CarPlay và Android Auto. Hệ thống hỗ trợ lái xe bao gồm các tính năng như: camera 360 độ, hệ thống giám sát điểm mù, hệ thống hỗ trợ đi đúng làn đường, cảnh báo va chạm, cảnh báo lái xe, cảnh báo giao thông phía sau cùng một số tính năng bán tự động đầu tiên của Kia bao gồm hỗ trợ làn đường Lane Following Assist và hệ thống kiểm soát hành trình thông minh.
Theo đánh giá, gói trang bị nội thất trên Kia K900 2019 không thua kém bất kì mẫu xe cao cấp nào của BMW, thậm chí còn tinh tế hơn Jaguar, thoái mái hơn các đối thủ Nhật Bản, gọn gàng và đơn giản hơn Cadillac và Lincoln.
Trải nghiệm lái
Theo đánh giá của Motor1, khi lăn bánh trên đường, Kia K900 2019 thực sự tỏa sáng và mang đến nhiều bất ngờ. Kia từng ca ngợi K900 giống như một chiếc Stinger đầy phấn khích, nhiều người không tin điều này nhưng đến khi chạy thử thì đã hoàn toàn bị thuyết phục.
Chiếc sedan mới được trang bị hệ thống treo đa liên kết và bộ giảm chấn kiểm soát bằng điện tử với các cảm biến gia tốc trên bánh xe. Hệ thống này giúp phát hiện các địa hình không bằng phẳng, sau đó điều chỉnh hệ thống treo phù hợp hơn. Ngoài ra, khả năng khí động học của xe cũng được tinh chỉnh tốt hơn bằng cách tạo ra đường dẫn gió chủ động với một gầm xe phẳng. Với những thay đổi này, chiếc Kia K900 2019 đã vững vàng chinh phục những cung đường quanh co, gập ghềnh ở hòn đảo núi lửa Saint Helena.
Khả năng vận hành
Tại thị trường Mỹ, Kia K900 được trang bị động cơ V6 tăng áp kép, dung tích 3,3 lít, sản sinh công suất 365 mã lực và mô men xoắn 510 Nm, đi kèm với hộp số 8 cấp tương tự như của Stinger. Nhờ chiều dài cơ sở tăng thêm, động cơ được đặt hoàn toàn về phía sau trục trước, nên tỷ lệ phân bổ trọng lượng của K900 bây giờ là 50-50. Không giống như Stinger, hay người anh em Genesis, K900 chỉ có hệ dẫn động tất cả các bánh. Trong điều kiện bình thường, hệ dẫn động thiên cầu sau mày có thể truyền tới 50% công suất tới trục trước nếu cần. Ở chế độ lái Sport, ít nhất 20% sức mạnh sẽ được truyền cho các bánh trước và tăng dần khi cần thiết.
Mức tiêu thụ nhiên liệu của mẫu sedan thế hệ mới là 11,76 lít/ 100km hỗn hợp. Về mặt giá cả, Kia cho biết, một chiếc K900 full options sẽ có giá khoảng 63.900 USD.
Kết luận
Theo đánh giá của Motor1, K900 là một chiếc sedan khiến ai cũng phải mê đắm. Với kiểu dáng cá tính, thể thao, những đường cong đầy cơ bắp, đi kèm với trang bị nội thất hiện đại, tiện nghi và khả năng vận hành thông minh, Kia K900 2019 xứng đáng là một đối thủ mạnh trong phân khúc sedan hạng sang.
Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)
Kể từ khi tập đoàn đầu tư tài chính hàng đầu của Mỹ Lehman Brothers sụp đổ cách đây gần một thập kỷ, một làn sóng chống chủ nghĩa tư bản, tẩy chay giới thượng lưu đã diễn ra tại nhiều trường đại học và thành phố trên khắp nước Mỹ. Do đó, để tránh bị “soi mói”, người ta có xu hướng giấu giếm sự giàu có của mình bên dưới một lớp áo ngụy trang kín kẽ. Chính điều này đã tạo cơ hội cho một hãng xe mang tên Kia đến từ Hàn Quốc chinh phục phân khúc xe hạng sang.
Năm 2013, mẫu sedan K900 của Kia chính thức đặt chân lên đất Mỹ. Không chỉ là cuộc thử nghiệm đầy mạo hiểm của hãng xe Hàn mà K900 còn gánh trên vai một niềm hy vọng lớn lao mà nhà sản xuất muốn gửi gắm đó là loại bỏ suy nghĩ rằng xe Kia là xe chất lượng thấp và giá rẻ, vốn đã ăn sâu vào lối tư duy của người dân Mỹ. K900 gặt hái được nhiều thành công tại quê nhà Hàn Quốc và một số thị trường nước ngoài như Trung Đông và Nga. Và khi mẫu xe này đặt chân đến Mỹ, siêu sao bóng rổ LeBron James thậm chí còn được mời lái thử.
Và cuối cùng sau gần 6 năm ra mắt, Kia K900 thế hệ thứ 2 đã chính thức được giới thiệu tới thị trường Bắc Mỹ thông qua triển lãm New York 2018. Vậy so với những thị trường khác, phiên bản K900 tại Bắc Mỹ có đặc điểm gì nổi bật?
Ngoại hình thể thao, nội thất tiện nghi
Theo đánh giá của Motor1, phiên bản K900 2019 dành cho thị trường Mỹ có kiểu dáng thể thao, cá tính và mạnh mẽ hơn, hoàn toàn trái ngược với vẻ mềm mại, mượt mà như tại các thị trường khác. Kia ca ngợi K900 2019 là một chiếc xe vượt ngoài mong đợi của hãng vì nó có xu hướng nghiêng về phân khúc sedan thể thao hạng sang.
Phong cách thể thao đầy bất ngờ của K900 được lấy cảm hướng từ hai dòng xe sedan thể thao Genesis của Hyundai và Stinger. Cũng giống như 2 mẫu xe này, K900 2019 có một số nét tương đồng với các sản phẩm của BMW.
Về kích thước, K900 có chiều dài cơ sở nhỉnh hơn 51 mm so với người tiền nhiệm. So với Stinger, K900 rộng hơn 40 mm và dài hơn 305 mm. Sự gia tăng về kích cỡ không chỉ giúp không gian nội thất trở nên rộng rãi và thoải mái hơn mà còn giúp chiếc xe duy trì được sự ổn định và chắc chắn khi vận hành ở những dải tốc độ khác nhau. Ngoài ra, với thiết kế khung gầm mới nên không gian cabin của K900 tương đối yên tĩnh, không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn trên đường và từ động cơ.
Nội thất của K900 cũng được đánh giá khá cao với cabin rộng rãi, bố cục gọn gàng và nhiều trang bị tiện nghi. Xe được cung cấp vô lăng bọc da tinh tế, có sưởi và tích hợp các phím chức năng ngay trên bề mặt. Thiết kế của bảng táp-lô được đánh giá khá đẹp mắt và không nhàm chán với sự kết hợp hài hòa giữa các chi tiết bằng gỗ thật và satin tinh tế.
Ngoài ra, đối với phiên bản Mỹ, Kia K900 2019 còn được cung cấp gói VIP Package cho phép hành khách hàng ghế sau tận hưởng những công nghệ tiện nghi như màn hình thông tin giải trí riêng biệt, hệ thống điều hòa hoàn toàn độc lập. Ghế lái có thể điều chỉnh 20 hướng trong khi ghế hành khách phía trước và sau có thể điều chỉnh 12 và 14 hướng.
Ghế ngồi của K900 2019 còn được bọc da Nappa cao cấp, mang lại sự êm ái và thoải mái tối đa cho người sử dụng. Những đường chỉ khâu cũng rất nền nã, không tạo cảm giác khó chịu cho hành khách. Tất cả các ghế ngồi cũng được tích hợp chức năng sưởi ấm và làm mát hiện đại.
Ngoài ra, xe còn được trang bị một đồng hồ analog của thường hiệu Maurice Lacroix. Mặc dù đây không phải là chiếc đồng hồ IWC được gắn trên bảng táp lô sang trọng của những mẫu xe Mercedes, nhưng theo đánh giá, đồng hồ analog trên K900 cũng rất hiện đại và đẹp mắt.
Không chỉ có những chiếc ghế ngồi đẳng cấp, ngôi sao trong cabin sang trọng của Kia K900 2019 còn đến từ hệ thống màn hình với tổng kích thước lên tới 24,6 inch. Cụ thể, xe được trang bị màn hình thông tin giải trí cảm ứng 12,3 inch, hiển thị bản đồ, thông tin hành trình, hệ thống âm thanh, điều hòa.
Ngoài ra, ở những phiên bản cao cấp, khách hàng còn được cung cấp tùy chọn cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch với đồ họa mượt mà, thay đổi dựa trên các chế độ lái Comfort, Eco, Sport, và Custom. Bên cạnh đó, K900 còn có màn hình head-up 9,7 inch, hiển thị tốc độ, và các chức năng hỗ trợ lái trên kính chắn gió. Hệ thống âm thanh Lexicon 17 loa mang đến âm thanh sống động và lưới loa kim loại trông rất cao cấp.
Ngoài ra, K900 còn được trang bị nhiều tính năng tiêu chuẩn khác như: sạc không dây, khả năng tương thích với cả Apple CarPlay và Android Auto. Hệ thống hỗ trợ lái xe bao gồm các tính năng như: camera 360 độ, hệ thống giám sát điểm mù, hệ thống hỗ trợ đi đúng làn đường, cảnh báo va chạm, cảnh báo lái xe, cảnh báo giao thông phía sau cùng một số tính năng bán tự động đầu tiên của Kia bao gồm hỗ trợ làn đường Lane Following Assist và hệ thống kiểm soát hành trình thông minh.
Theo đánh giá, gói trang bị nội thất trên Kia K900 2019 không thua kém bất kì mẫu xe cao cấp nào của BMW, thậm chí còn tinh tế hơn Jaguar, thoái mái hơn các đối thủ Nhật Bản, gọn gàng và đơn giản hơn Cadillac và Lincoln.
Trải nghiệm lái
Theo đánh giá của Motor1, khi lăn bánh trên đường, Kia K900 2019 thực sự tỏa sáng và mang đến nhiều bất ngờ. Kia từng ca ngợi K900 giống như một chiếc Stinger đầy phấn khích, nhiều người không tin điều này nhưng đến khi chạy thử thì đã hoàn toàn bị thuyết phục.
Chiếc sedan mới được trang bị hệ thống treo đa liên kết và bộ giảm chấn kiểm soát bằng điện tử với các cảm biến gia tốc trên bánh xe. Hệ thống này giúp phát hiện các địa hình không bằng phẳng, sau đó điều chỉnh hệ thống treo phù hợp hơn. Ngoài ra, khả năng khí động học của xe cũng được tinh chỉnh tốt hơn bằng cách tạo ra đường dẫn gió chủ động với một gầm xe phẳng. Với những thay đổi này, chiếc Kia K900 2019 đã vững vàng chinh phục những cung đường quanh co, gập ghềnh ở hòn đảo núi lửa Saint Helena.
Khả năng vận hành
Tại thị trường Mỹ, Kia K900 được trang bị động cơ V6 tăng áp kép, dung tích 3,3 lít, sản sinh công suất 365 mã lực và mô men xoắn 510 Nm, đi kèm với hộp số 8 cấp tương tự như của Stinger. Nhờ chiều dài cơ sở tăng thêm, động cơ được đặt hoàn toàn về phía sau trục trước, nên tỷ lệ phân bổ trọng lượng của K900 bây giờ là 50-50. Không giống như Stinger, hay người anh em Genesis, K900 chỉ có hệ dẫn động tất cả các bánh. Trong điều kiện bình thường, hệ dẫn động thiên cầu sau mày có thể truyền tới 50% công suất tới trục trước nếu cần. Ở chế độ lái Sport, ít nhất 20% sức mạnh sẽ được truyền cho các bánh trước và tăng dần khi cần thiết.
Mức tiêu thụ nhiên liệu của mẫu sedan thế hệ mới là 11,76 lít/ 100km hỗn hợp. Về mặt giá cả, Kia cho biết, một chiếc K900 full options sẽ có giá khoảng 63.900 USD.
Kết luận
Theo đánh giá của Motor1, K900 là một chiếc sedan khiến ai cũng phải mê đắm. Với kiểu dáng cá tính, thể thao, những đường cong đầy cơ bắp, đi kèm với trang bị nội thất hiện đại, tiện nghi và khả năng vận hành thông minh, Kia K900 2019 xứng đáng là một đối thủ mạnh trong phân khúc sedan hạng sang.
Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)