Đánh giá MG HS Trophy 2020: Làn gió mới phân khúc SUV 1 tỷ

haiyen-autodaily

Chuyên gia
Phân khúc SUV hạng C tầm giá khoảng 1 tỷ đồng tại Việt Nam hiện đang bị chi phối bởi các tên tuổi như Mazda CX-5, Honda CR-V, Mitsubishi Outlander hay Hyundai Tucson. 
dsc-7675.jpg

Cái tên MG HS được giới thiệu tại Việt Nam vào giữa tháng 7 vừa qua và hiện đã bắt đầu được bán ra thị trường với 2 phiên bản. Giá bán của xe bắt đầu từ 788 triệu đồng với bản tiêu chuẩn và 999 triệu đồng với bản Trophy. Thời gian tới, hãng sẽ tiếp tục mang về phiên bản tầm trung và dự kiến có giá hơn 800 triệu đồng. Chiếc mà chúng tôi trải nghiệm lần này thuộc bản Trophy.
Thiết kế 
MG HS 2020 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.574 x 1.876 x 1.685 mm, chiều dài trục cơ sở 2.720 mm. Đối thủ khá ăn khách trong phân khúc này là Mazda CX-5 có kích thước 4.550 x 1.840 x 1.680 mm, chiều dài trục cơ sở 2.700 mm. Như vậy, tất cả các thông số kích thước, MG HS đều nhỉnh hơn 1 chút so với Mazda CX-5, kể cả trục cơ sở.
dsc-7684.jpg

Phần đầu xe nổi bật với cụm lưới tản nhiệt quen thuộc của MG, viền ốp kim loại mạ chrome, logo MG nằm chính giữa, xung quanh là những chi tiết nhỏ mà hãng gọi là cánh đồng sao. Đèn pha LED dạng thấu kính với cảm biến tự động bật tắt, điều chỉnh góc chiếu kết hợp với dải đèn LED định vị kiểu ngắt đoạn.
dsc-7634.jpg

Phiên bản HS Trophy dùng mâm 5 chấu kép, lốp Michelin kích thước 18 inch, 235/50, cùm phanh sơn đỏ thể thao. Gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp dải LED báo rẽ, có chức năng sấy kính. Ở phía sau, HS Trophy nổi bật với cụm đèn hậu dạng LED mang chút hơi hướng của BMW. Ống xả đơn đặt đối xứng hai bên.



Bên trong, MG HS Trophy sở hữu khá nhiều trang bị đáng chú ý. Lần đầu bước vào bên trong khoang cabin, người dùng sẽ phải giật mình bởi thiết kế ghế ngồi như trên những xe thể thao AMG của Mercedes-Benz hay những mẫu SUV cao cấp như Maserati Levante thậm chí là siêu SUV Lamborghini Urus, ... Ghế trước được bọc da Bader phối màu đen đỏ hoặc đen toàn phần chỉ đỏ cực kì thể thao, thành ghế ngô cao ôm sát người lái, tựa đầu cỡ lớn bổ sung một chút da lộn. Tựa đầu mỗi ghế có thêm dòng chữ Trophy màu đỏ. Hàng ghế trước chỉnh điện đa hướng có tích hợp chức năng sưởi.
dsc-7748.jpg

dsc-7705.jpg

Những tiện nghi khác bao gồm màn hình giải trí dạng cảm ứng kích thước 10,1 inch, kết nối Apple CarPlay, Android Auto, USB, Bluetooth, cổng sạc 12V, hệ thống âm thanh 6 loa. Hệ thống điều hoà tự động 2 vùng độc lập, cửa sổ trời toàn cảnh chỉnh điện, ... Vô-lăng 3 chấu đáy vát trợ lực điện, bọc da cao cấp, ốp kim loại, tích hợp một số phím chức năng cơ bản, lẫy chuyển số thể thao, nút kích hoạt chế độ lái SuperSport. Xe còn 3 chế độ lái khác là Eco, Normal và Sport.
dsc-7758.jpg

Màn hình hiển thị phía sau vô-lăng dạng Virtual Cockpit kích thước 121,3 inch. Hệ thống đền viền nội thất Ambient Lighting như trên Mercedes-Benz có thể tuỳ chỉnh nhiều màu sắc khác nhau. Hàng ghế thứ 2 rộng rãi cho 3 người, ghế ngồi bọc da Bader, chỉ khâu màu đỏ, có khả năng ngả 2 nấc hoặc gập phẳng, cửa gió điều hoà riêng. Cửa cốp chứa đồ phía sau đóng mở điện, dung tích khoang hành lý 463L, hàng ghế thứ 2 có khả năng gập 40:60 giúp gia tăng không gian chứa đồ lên 1.287 Lít.
dsc-7724.jpg

Động cơ và an toàn
Điểm mạnh của MG HS Trophy so với đối thủ của mình chính là sức mạnh của khối động cơ phía dưới nắp ca-pô. MG HS Trophy dùng động cơ 2.0L tăng áp sản sinh công suất tối đa 225 mã lực tại 5.300 v/ph, mô-men xoắn cực đại 360 Nm tại 2.500 - 4.000 v/ph, tốc độ tối đa 210 km/h. Hệ dẫn động AWD, hộp số ly hợp kép 6 cấp. Khối động cơ này mạnh hơn tất cả các đối thủ trong phân khúc như Honda CR-V (188Hp/240Nm), Mazda CX-5 2.5 (188Hp/255Nm).
dsc-7800.jpg

Những trang bị an toàn nổi bật trên xe bao gồm kiểm soát phanh ở góc cua (CBC), hệ thống kiểm soát chống lật xe, chức năng làm khô phanh đĩa, hệ thống kiểm soát cân bằng động, kiểm soát độ bám đường, cảm biến áp suất lốp, hệ thống khởi hành ngang dốc, hệ thống hỗ trợ phanh ABS, EBD, cảm biến cảnh báo phương tiện cắt ngang, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ chuyển làn, hỗ trợ đổ đèo, hệ thống khoá vi sai điện. 6 túi khí.
Khả năng vận hành 
Nếu như còn phân vân giữa trang bị của MG HS Trophy so với các đổi thủ trong phân khúc thì sau khi trải nghiệm khả năng vận hành của xe, nhiều người sẽ có câu trả lời cho riêng mình. Chỉ cần nghe qua thông số hiệu suất động cơ, nhiều người cũng phần nào thấy được chất mạnh mẽ, thể thao của xe. Đặc biệt, nhiều người sẽ cảm thấy tò mò về chế độ lái SuperSport trên vô-lăng.
dsc-8230.jpg

Là một chiếc SUV bình dân thế nhưng MG HS có đến 4 chế độ lái khác nhau gồm Eco, Normal, Sport và SuperSport. Ngoài ra, với lợi thế dẫn động 4 bánh toàn thời gian, xe còn được trang bị khoá vi sai trung tâm khá hữu ích trong một số trường hợp nhất định. Trong phân khúc SUV tầm giá 1 tỷ đồng, không phải mẫu xe nào cũng có trang bị dẫn động 4 bánh.
dsc-7487.jpg

Khi di chuyển trên đường trường, vấn đề đặc trưng của những dòng xe dùng động cơ tăng áp là hiện tượng turbo-lag. Trên MG HS, hiện tượng này có thể cảm nhận được rõ rệt ở các chế độ Eco hay Normal, chuyển sang Sport hay SuperSport, hiện tượng turbo-lag giảm đi nhiều nhưng không mất hẳn.
dsc-8188.jpg

Vòng tua máy vượt mức 2.000 vòng/phút, phản ứng chân ga nhạy hơn rõ rệt, khi này sức mạnh của động cơ trên chiếc MG HS bắt đầu được thể hiện. Xe tăng tốc ấn tượng giúp người lái dễ dàng vượt xe ở tốc độ cao khi di chuyển trên cao tốc hay cần những cú lách nhanh, dứt khoát. Nhìn chung, so sánh với các đối thủ trong cùng phân khúc, động cơ trên MG HS Trophy mạnh mẽ hơn trông thấy.
dsc-8058.jpg

Tuy nhiên, động cơ mạnh mẽ không thôi vẫn chưa đủ. MG HS dùng hộp số ly hợp kép 6 cấp kiểu thể thao. Tuy nhiên, trải nghiệm thực tế cho thấy việc sang số và thời điểm sang số của động cơ chưa thực sự mượt. Khi tốc độ biến thiên liên tục từ thấp lên cao rồi xuống thấp, quá trình sang số không mượt khiến xe đôi khi bị hẫng khi tăng tốc tạo nên cảm giác không nhịp nhàng và mượt mà.
dsc-7494.jpg

Mặc dù sở hữu khả năng vận hành khá thể thao nhưng MG HS lại có hệ thống treo hơi mềm. Khi di chuyển qua các ổ gà, gờ giảm tốc, dao động của hệ thông treo nhiều, điều này khiến người ngồi trong xe có cảm giác bồng bềnh khó chịu. Tuy nhiên với tốc độ chậm, đường đẹp hoặc đi trong đô thị, hệ thống treo của MG HS cho cảm giác khá êm và dễ chịu.
Để kiểm trả khung gầm và độ vặn xoắn thân xe, chúng tôi chọn cung đường đèo núi đi Mộc Châu để cảm nhận. Tại đây, MG HS thể hiện được sức mạnh của động cơ giúp chúng tối không gặp nhiều khó khăn để leo đèo, mặc dù trời mưa đường trơn nhưng với dẫn động 4 bánh kèm khoá vi sai cầu sau, MG HS hoàn toàn tự tin băng băng trên đường mà không hề e ngại.
dsc-8076.jpg

Khung gầm của MG HS cũng sẽ là một điểm cộng. Trên thực tế, khi di chuyển ở những cung đường đèo núi, thường xuyên có những khúc cua vừa và gắt ở tốc độ trung bình 40 - 50 km/h, thân xe luôn thể hiện sự ổn định và cứng vững, người ngồi bên trong xe không có cảm giác văng, vật sang hai bên quá nhiều. Điều này giúp chúng tôi không bị mệt mỏi trên những cung đường dài, đặc biệt là những người thường xuyên bị say xe. Với những cung đường đèo núi, việc MG HS được trang bị lẫy chuyển số phía sau vô-lăng cũng giúp việc di chuyển trở nên an toàn và nhàn hơn cho người lái.
dsc-8224.jpg

Về khả năng cách âm, khi di chuyển trong phố, hoặc trên cao tốc, tiếng ồn xung quanh vọng vào khoang cabin khá ít, có chăng chỉ là tiếng còi xe và một chút tiếng lốp ma sát vào mặt đường. Khi di chuyển ở dải tốc độ cao hơn, người ngồi trong xe sẽ chịu thêm sự ồn ào đến từ tiếng động cơ tăng áp và tiếng lốp cũng dần lớn hơn nhưng vẫn ở mức ổn trong tầm giá 1 tỷ đồng. Trên một số cung đường xấu hoặc băng qua gờ giảm tốc trong thành phố, những tiếng cục cục vọng vào khoang cabin cũng ở mức vừa phải, không quá to khiến người ngồi bên trong phải cảm thấy khó chịu.
dsc-8261.jpg

Kết luận 
Với giá bán 999 triệu đồng và cạnh tranh với nhiều tên tuổi đình đám, MG HS Trophy chắc chắc sẽ gặp nhiều khó khăn vì dù sao đây cũng là một mẫu xe hoàn toàn mới với người tiêu dùng Việt. Tuy nhiên, MG HS Trophy cũng có một số lợi thế nhất định về trang bị, tiện nghi và khả năng vận hành không thua kém gì các đối thủ trong phân khúc thậm chí còn nổi trội hơn ở một số điểm nhất định. Vấn đề lớn nhất của mẫu xe này hiện tại là phải tiếp cận được khách hàng và dần khẳng định được chỗ đứng của mình.
Ảnh chi tiết MG HS Trophy 2020 giá 999 triệu đồng tại Việt Nam
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)
 
Back
Top