lehung-autodaily
Administrator
Cùng với những mẫu xe điện, Mercedes cũng mang đến Munich Motor Show 2021 mẫu xe sản xuất mạnh mẽ nhất từ trước đến nay của mình là GT 63 E AMG Performance.
“Trái tim” của mẫu siêu sedan này là động cơ V8, 4.0L tăng áp kép kết hợp với một mô-tơ điện đặt ở trục sau. Động cơ điện này được tích hợp hộp số hai cấp chuyển số bằng điện và bộ vi sai hạn chế trượt điện tử phía sau.
Hệ truyền động trên GT 63 E Performance cho tổng công suất kết hợp 831 mã lực và mô-men xoắn cực đại hơn 1.400 Nm. Bên cạnh đó, mẫu xe này còn được trang bị một máy phát điện bằng dây đai cho công suất 14 mã lực.
Cung cấp năng lượng cho động cơ điện là bộ pin hiệu suất cao 6,1 kWh chỉ nặng 89 kg. Phạm vi hoạt động tối đa của xe khi sử dụng chế độ thuần điện là 12 km. Với sức mạnh trên, Mercedes-AMG GT 63 E Performance 2023 có thể hoàn thành cú tăng tốc nước rút từ 0-100 km/h chỉ trong 2,9 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 316 km/h. Xe có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 8,6 lít/100 km.
Bộ mâm AMG 21 inch thiết kế cho phiên bản này. Cùm phanh bên trong màu vàng đồng.
Thiết kế phần đầu xe không có sự khác biệt nào lớn so với bản tiêu chuẩn.
Một tính năng chính của bộ pin là sử dụng chất làm mát công nghệ cao với chất lỏng không dẫn điện chảy xung quanh tất cả 560 tế bào pin và làm mát tất cả chúng. Khoảng 14 lít chất làm mát liên tục chảy qua bộ pin để giữ cho nó ở nhiệt độ tối ưu là 45 độ C bất kể nó được sạc hoặc sử dụng thường xuyên như thế nào.
Mercedes-AMG GT 63 E Performance được cung cấp sẵn 7 chế độ lái AMG Dynamic Select bao gồm: Electric, Comfort, Sport, Sport+, Race, Slippery và Individual. Trong đó, chế độ lái Slippery đặc biệt thú vị vì nó sẽ làm giảm sức mạnh của xe và mang đến một đường cong mô-men xoắn phẳng.
Điều này giúp tối đa hóa khả năng điều khiển của người lái có ít lực kéo trong điều kiện đường trơn trượt. Hệ thống lái hoàn toàn bằng điện và điều chỉnh phanh tái tạo cũng bị vô hiệu hóa.
Cụm đèn hậu thiết kế bắt mắt.
Vị trí sạc pin nằm phía dưới đèn hậu bên phải.
Tất cả các phiên bản Mercedes-AMG GT 63 E Performance đều được trang bị tiêu chuẩn hệ thống treo khí nén đa buồng AMG Ride Control + với chức năng kiểm soát mức độ tự động và giảm xóc có thể điều chỉnh điện tử, thích ứng.
Chiếc xe cũng được trang bị hệ thống phanh đĩa carbon-gốm với đĩa trước 420 mm và kẹp phanh sáu pít-tông hoạt động cùng với đĩa sau 380 mm với bộ kẹp pít-tông đơn.
Một số thay đổi nhỏ về nội thất cũng đã được thực hiện, bao gồm các chức năng và khả năng hiển thị dành riêng cho xe hybrid AMG. Cụ thể, cụm đồng hồ kỹ thuật số hiển thị các thông tin của xe như phạm vi di chuyển bằng điện, mức tiêu thụ điện năng, công suất động cơ điện và nhiệt độ của pin và động cơ điện.
Màn hình trung tâm sẽ hiển thị vòng tua động cơ điện, công suất, mô-men xoắn, nhiệt độ và nhiệt độ của pin. Ngay cả những hành khách ngồi phía sau cũng có được một màn hình tùy chọn hiển thị dòng năng lượng, công suất và mô-men xoắn của động cơ điện.
Núm chuyển chế độ lái trên vô-lăng.
Giá bán Mercedes-Benz AMG GT 63S E Performance 2023 hiện vẫn chưa được Mercedes-Benz công bố.
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)