haiyen-autodaily
Chuyên gia
Ducati Monster 2021 sẽ được trang bị khối động cơ Testastretta 11 V-twin đạt tiêu chuẩn Euro 5 tạo ra công suất 111 mã lực tại 9.250 vòng/phút và mô-men xoắn 93 Nm tại 6.500 vòng/phút, so với mức 109 mã lực tại 9.250 vòng/phút và mô-men xoắn 86 Nm tại 7.750 vòng/phút trên đời cũ. Khoảng thời gian bảo dưỡng cho động cơ Testastretta là 15.000 km cho một lần thay dầu và 30.000 km trước khi cần kiểm tra van Desmo.
Ducati Monster 2021 ra mắt.
Monster 2021 đã được giảm trọng lượng so với bản cũ và chỉ còn nặng 166kg. Khung lưới mắt cáo nổi tiếng của Ducati đã không còn, thay vào đó là khung lấy cảm hứng từ Panigale nhẹ hơn 4,5 kg và cánh tay đòn có thiết kế tương tự như Ducati Multistrada V4 mới. Các chi tiết được giảm trọng lượng khác đến từ bánh xe, kích thước 3,5 x 17 inch ở phía trước và 5,5 x 17 inch ở phía sau, nhẹ hơn 1,7 kg so với vành trên Monster 821.
Một ly hợp chống trượt được lắp trên hộp số 6 cấp và trang bị tiêu chuẩn với hệ thống hỗ trợ sang số Quick Shift Up/Down. Ducati Monster 2021 có ba chế độ lái gồm Sport cho phép đạt công suất tối đa 111 mã lực với phản ứng ga rõ nét, Touring với cùng công suất nhưng phân phối nhẹ nhàng hơn và Urban với 75 mã lực, với công nghệ ABS can thiệp tối đa và kiểm soát lực kéo tám cấp độ.
Tại vị trí người lái, Monster 2021 được trang bị màn hình TFT-LCD màu 4,3 inch thay thế màn hình LCD đơn sắc trước đây. Phong cách hiển thị giống trên Panigale V4 với máy đo tốc độ ở giữa màn hình và kết nối Bluetooth có sẵn thông qua mô-đun Hệ thống Đa phương tiện Ducati tùy chọn.
Về mặt trực quan, thay đổi lớn nhất là ở đèn pha, giờ đây là đèn pha mới kết hợp đèn định vị ban ngày LED, quá trình chiếu sáng được sử dụng xuyên suốt quá trình hoạt động. Thân xe cũng đã được thiết kế lại bởi dùng khung sườn mới, bình xăng 14 lít kiểu mới gấp khúc và góc cạnh hơn so với kiểu dáng cũ.
Khung phụ phía sau được làm từ Fibreglass gắn trực tiếp vào động cơ, như loại được sử dụng trên Ducati Panigale V4. Vị trí ngồi trên Monster giờ đây đặt người lái ở tư thế thẳng đứng hơn, chiều cao yên ở mức 820 mm. Ghi đông giờ đã được đặt lùi lại 70 mm với bệ để chân thấp hơn 10 mm và xa hơn 35 mm về phía trước so với trước đây. Ducati cũng mang đến những tùy chọn theo yêu cầu của khách hàng như một bộ hạ thấp yên giảm chiều cao yên xuống 775 mm.
Hệ thống phanh sử dụng trên Monster 2021 là kẹp phanh Brembo M4.32 Monobloc 4 pít-tông kẹp đĩa đôi 320 mm ở trước trong khi đĩa đơn 245 mm và kẹp phanh Brembo dùng trên bánh sau. Đối với hệ thống treo, phuộc hành trình ngược đường kính 43 mm không thể điều chỉnh với hành trình 130 mm ở phía trước trong khi phía sau có phuộc monoshock có thể điều chỉnh.
Ducati Monster 2021 có hai lựa chọn màu sắc gồm Ducati Red và Dark Stealth với bánh xe màu đen hoặc Aviator Grey với bánh xe GP Red. Xe bắt đầu được bán ra từ tháng 4/2021 với mức giá chưa được công bố.
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)
Monster 2021 đã được giảm trọng lượng so với bản cũ và chỉ còn nặng 166kg. Khung lưới mắt cáo nổi tiếng của Ducati đã không còn, thay vào đó là khung lấy cảm hứng từ Panigale nhẹ hơn 4,5 kg và cánh tay đòn có thiết kế tương tự như Ducati Multistrada V4 mới. Các chi tiết được giảm trọng lượng khác đến từ bánh xe, kích thước 3,5 x 17 inch ở phía trước và 5,5 x 17 inch ở phía sau, nhẹ hơn 1,7 kg so với vành trên Monster 821.
Một ly hợp chống trượt được lắp trên hộp số 6 cấp và trang bị tiêu chuẩn với hệ thống hỗ trợ sang số Quick Shift Up/Down. Ducati Monster 2021 có ba chế độ lái gồm Sport cho phép đạt công suất tối đa 111 mã lực với phản ứng ga rõ nét, Touring với cùng công suất nhưng phân phối nhẹ nhàng hơn và Urban với 75 mã lực, với công nghệ ABS can thiệp tối đa và kiểm soát lực kéo tám cấp độ.
Tại vị trí người lái, Monster 2021 được trang bị màn hình TFT-LCD màu 4,3 inch thay thế màn hình LCD đơn sắc trước đây. Phong cách hiển thị giống trên Panigale V4 với máy đo tốc độ ở giữa màn hình và kết nối Bluetooth có sẵn thông qua mô-đun Hệ thống Đa phương tiện Ducati tùy chọn.
Về mặt trực quan, thay đổi lớn nhất là ở đèn pha, giờ đây là đèn pha mới kết hợp đèn định vị ban ngày LED, quá trình chiếu sáng được sử dụng xuyên suốt quá trình hoạt động. Thân xe cũng đã được thiết kế lại bởi dùng khung sườn mới, bình xăng 14 lít kiểu mới gấp khúc và góc cạnh hơn so với kiểu dáng cũ.
Khung phụ phía sau được làm từ Fibreglass gắn trực tiếp vào động cơ, như loại được sử dụng trên Ducati Panigale V4. Vị trí ngồi trên Monster giờ đây đặt người lái ở tư thế thẳng đứng hơn, chiều cao yên ở mức 820 mm. Ghi đông giờ đã được đặt lùi lại 70 mm với bệ để chân thấp hơn 10 mm và xa hơn 35 mm về phía trước so với trước đây. Ducati cũng mang đến những tùy chọn theo yêu cầu của khách hàng như một bộ hạ thấp yên giảm chiều cao yên xuống 775 mm.
Hệ thống phanh sử dụng trên Monster 2021 là kẹp phanh Brembo M4.32 Monobloc 4 pít-tông kẹp đĩa đôi 320 mm ở trước trong khi đĩa đơn 245 mm và kẹp phanh Brembo dùng trên bánh sau. Đối với hệ thống treo, phuộc hành trình ngược đường kính 43 mm không thể điều chỉnh với hành trình 130 mm ở phía trước trong khi phía sau có phuộc monoshock có thể điều chỉnh.
Ducati Monster 2021 có hai lựa chọn màu sắc gồm Ducati Red và Dark Stealth với bánh xe màu đen hoặc Aviator Grey với bánh xe GP Red. Xe bắt đầu được bán ra từ tháng 4/2021 với mức giá chưa được công bố.
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)