Ducati Monster 937 2021 - Nâng cấp toàn diện

lehung-autodaily

Administrator
Ra mắt vào tháng 12/2020, Ducati Monster 2021 (Monster 937 và Monster 937 Plus) thay thế Monster 821 và được trang bị động cơ Ducati Testastretta 11 V-Twin cho công suất tối đa 111 mã lực tại 9.250 vòng/phút và mô-men xoắn 93 Nm tại 6.500 vòng/phút.
Ducati%20Monster%202021%20(3).jpg
Ducati Monster 937 và Monster 937 Plus đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá bán lần lượt là 439 triệu đồng và 441 triệu đồng (đã bao gồm VAT).
Ducati Monster 2021 có hai lựa chọn màu sắc gồm Ducati Red và Dark Stealth. Tại vị trí người lái, xe được trang bị màn hình TFT-LCD màu 4,3 inch thay thế màn hình LCD đơn sắc trước đây. Phong cách hiển thị giống trên Panigale V4 với máy đo tốc độ ở giữa màn hình và kết nối Bluetooth có sẵn thông qua mô-đun Hệ thống Đa phương tiện Ducati tùy chọn.
Thay đổi lớn nhất nằm ở cụm đầu đèn trước, giờ đây là đèn pha mới kết hợp đèn định vị ban ngày LED. Thân xe cũng đã được thiết kế lại dùng khung sườn mới, bình xăng 14 lít kiểu mới gấp khúc và góc cạnh hơn so với kiểu dáng cũ.
Ducati%20Monster%202021%20(4).jpg
Điểm khác biệt của 2 phiên bản chủ yếu nằm ở phần ốp yên sau và kính chắn gió đồng hồ. Ngoài ra, những thống số khác trên 2 phiên bản là giống nhau.
Khung phụ phía sau tương tự trên Ducati Panigale V4. Vị trí ngồi trên Monster giờ đây đặt người lái ở tư thế thẳng đứng hơn, chiều cao yên ở mức 820 mm. Ghi đông giờ đã được đặt lùi lại 70 mm với bệ để chân thấp hơn 10 mm và xa hơn 35 mm về phía trước so với trước đây. Ducati cũng mang đến những tùy chọn theo yêu cầu của khách hàng như một bộ hạ thấp yên giảm chiều cao yên xuống 775 mm.
Ducati%20Monster%202021%20(5).jpg
Với khung sườn nhôm đúc hoàn toàn mới thay thế cho khung sườn mắt cáo truyền thống ở các phiên bản Monster tiền nhiệm, khung sườn sau cũng được thiết kế bằng khung nhôm gia cố sợi thủy tinh làm cho tổng thể xe trở nên gọn nhẹ với khối lượng chỉ 166 kg.
Hệ thống phanh sử dụng trên Ducati Monster 2021 là kẹp phanh Brembo M4.32 Monobloc 4 pít-tông kẹp đĩa đôi 320 mm ở trước trong khi đĩa đơn 245 mm và kẹp phanh Brembo dùng trên bánh sau. Đối với hệ thống treo, phuộc hành trình ngược đường kính 43 mm không thể điều chỉnh với hành trình 130 mm ở phía trước trong khi phía sau có phuộc mono-shock có thể điều chỉnh.
Ducati%20Monster%202021%20(6).jpg
Monster 2021 được trang bị khối động cơ Testastretta 11 độ L-twin với dung tích xy-lanh 937cc, xy-lanh đôi hình chữ L đi cùng tiêu chuẩn khí thải Châu u Euro 5 thân thiện với môi trường. 
Ducati Monster 2021 sẽ được trang bị khối động cơ Testastretta 11 độ L-Twin đạt tiêu chuẩn Euro 5, tạo ra công suất 111 mã lực tại 9.250 vòng/phút và mô-men xoắn 93 Nm tại 6.500 vòng/phút, tăng nhẹ so với mức 109 mã lực tại 9.250 vòng/phút và mô-men xoắn 86 Nm tại 7.750 vòng/phút trên phiên bản trước đây.
Monster thế hệ mới đã được giảm trọng lượng so với bản cũ và chỉ còn nặng 166 kg. Khung lưới mắt cáo đặc trưng của Ducati đã không còn, thay vào đó là khung lấy cảm hứng từ Panigale nhẹ hơn 4,5 kg và cánh tay đòn có thiết kế tương tự như Ducati Multistrada V4 mới. Các chi tiết được giảm trọng lượng khác đến từ bánh xe, kích thước 3,5 x 17 inch ở phía trước và 5,5 x 17 inch ở phía sau, nhẹ hơn 1,7 kg so với vành Monster 821.
Ducati%20Monster%202021%20(1).jpg
Các chi tiết khác như hệ thống treo, phanh sử dụng giống như trên phiên bản trước đó và được tinh chỉnh lại cho phù hợp với thiết kế mới.
Một ly hợp chống trượt được lắp trên hộp số 6 cấp và trang bị tiêu chuẩn với hệ thống hỗ trợ sang số Quick Shift Up/Down. Ducati Monster 2021 có ba chế độ lái gồm Sport cho phép đạt công suất tối đa 111 mã lực với phản ứng ga rõ nét, Touring với cùng công suất nhưng phân phối nhẹ nhàng hơn và Urban với 75 mã lực, cùng công nghệ ABS can thiệp tối đa và kiểm soát lực kéo tám cấp độ.
Luân Võ (forum.autodaily.vn)
 
Back
Top