lehung-autodaily
Administrator
Đúng như mình dự đoán trước đó, Ducati đã tiết lộ Monster SP phiên bản mới trong một tập của Ducati's World Premiere có tên “Mad for Fun”. Phiên bản SP đại diện cho gia đình Monster hàng đầu, được trang bị khá nhiều tính năng và công nghệ mới.
Một trong những chi tiết mới khi nhìn vào sẽ thấy sự khác biệt liền chính là dàn áo mang phong cách MotoGP, lấy cảm hứng từ những chiếc Desmo GP của đội đua Ducati Lenovo Team.
Phiên bản Monster SP mới càng trở nên thể thao và cảm giác lái năng động hơn. Mặc dù động cơ, khung sườn hay tư thế lái không có sự thay đổi nhưng hầu như mọi khía cạnh khác của Monster SP đều được làm mới.
Ducati Monster SP 2023 nay được nâng cấp lên hệ thống treo Ohlins NIX 30 ở phía trước là và STX 36 ở phuộc sau. Bên cạnh đó, hệ thống treo này cũng làm chiếc xe có khoảng sáng gầm cao và nhẹ hơn so với phiên bản thông thường. Cả hai đều có thể điều chỉnh bằng điện.
Hệ thống phanh cũng đã được nâng cấp với việc sử dụng kẹp phanh Brembo Stylema hướng tâm và đĩa 320 mm, loại tương tự super bike hay dùng và cũng được cho là nhẹ hơn kha khá so với trước đây. Điều này được cho là không chỉ cung cấp cảm giác phanh tốt hơn mà còn giảm lực lái và quán tính phanh.
Trọng lượng tổng thể trên Monster SP mới cũng được giảm tương đương 2 kg (khối lượng ướt giảm còn 185 kg và 166 kg ở khối lượng khô) bằng cách sử dụng pin lithium-ion, các tính năng bổ sung khác bao gồm bộ giảm thanh Termignoni mới thông minh và lốp Pirelli Diablo Rosso IV thể thao hơn.
Ducati cho biết, đã có sự hiệu chỉnh lại tất cả các chế độ lái trên chiếc Monster SP mới này để phù hợp với đặc tính thể thao và cũng thêm chế độ lái “Wet” nhằm mang lại an toàn hơn khi gặp mưa, đi cùng với Sport và Touring. Các hệ thống hỗ trợ người lái khác bao gồm: Hỗ trợ phanh khi vào cua (ABS Cornering), kiểm soát lực kéo (Ducati Traction Control), sang số nhanh hai chiều (Ducati Quickshift),…
Luân Võ (forum.autodaily.vn)
Một trong những chi tiết mới khi nhìn vào sẽ thấy sự khác biệt liền chính là dàn áo mang phong cách MotoGP, lấy cảm hứng từ những chiếc Desmo GP của đội đua Ducati Lenovo Team.
Phiên bản Monster SP mới càng trở nên thể thao và cảm giác lái năng động hơn. Mặc dù động cơ, khung sườn hay tư thế lái không có sự thay đổi nhưng hầu như mọi khía cạnh khác của Monster SP đều được làm mới.
Ducati Monster SP 2023 nay được nâng cấp lên hệ thống treo Ohlins NIX 30 ở phía trước là và STX 36 ở phuộc sau. Bên cạnh đó, hệ thống treo này cũng làm chiếc xe có khoảng sáng gầm cao và nhẹ hơn so với phiên bản thông thường. Cả hai đều có thể điều chỉnh bằng điện.
Hệ thống phanh cũng đã được nâng cấp với việc sử dụng kẹp phanh Brembo Stylema hướng tâm và đĩa 320 mm, loại tương tự super bike hay dùng và cũng được cho là nhẹ hơn kha khá so với trước đây. Điều này được cho là không chỉ cung cấp cảm giác phanh tốt hơn mà còn giảm lực lái và quán tính phanh.
Trọng lượng tổng thể trên Monster SP mới cũng được giảm tương đương 2 kg (khối lượng ướt giảm còn 185 kg và 166 kg ở khối lượng khô) bằng cách sử dụng pin lithium-ion, các tính năng bổ sung khác bao gồm bộ giảm thanh Termignoni mới thông minh và lốp Pirelli Diablo Rosso IV thể thao hơn.
Ducati cho biết, đã có sự hiệu chỉnh lại tất cả các chế độ lái trên chiếc Monster SP mới này để phù hợp với đặc tính thể thao và cũng thêm chế độ lái “Wet” nhằm mang lại an toàn hơn khi gặp mưa, đi cùng với Sport và Touring. Các hệ thống hỗ trợ người lái khác bao gồm: Hỗ trợ phanh khi vào cua (ABS Cornering), kiểm soát lực kéo (Ducati Traction Control), sang số nhanh hai chiều (Ducati Quickshift),…
Luân Võ (forum.autodaily.vn)