lehung-autodaily
Administrator
Bước sang thế hệ thứ tư, Ducati Multistrada V4 2021 đã đi được một chặng đường dài kể từ thiết kế đầu tiên do Pierre Terblanche chắp bút.
Được giới thiệu với các các phiên bản Multistrada V4, V4S và V4S Sport, mẫu xe này thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế từ những mẫu Multistrada sử dụng động cơ V-Twin trước đây.
Phiên bản tiêu chuẩn của Multistrada V4 nổi bật với màu đỏ Ducati Red, sử dụng phuộc trước và monoshock của Marzocchi. Hệ thống kẹp phanh Brembo M4.32 bốn piston, màn hình TFT-LCD 5 inch đủ màu được lắp trên tay lái, cùng với đèn pha LED và đèn chạy ban ngày.
Đối với Mutistrada V4S, các tùy chọn màu sắc là Ducati Red và Aviator Grey và đi kèm với kẹp phanh Brembo Stilema bốn piston tiêu chuẩn. Mức độ trang bị được nâng lên một bậc với hệ thống treo điện tử Marzocchi Ducati Skyhook với nhiều công nghệ như cân bằng tự động, kiểm soát lực xe, đèn LED vào cua, khởi động không cần chìa khóa, phát hiện điểm mù và kiểm soát hành trình.
Đi kèm với tất cả các trang bị trên Multistrada V4S, V4S Sport còn có thêm ống xả Akrapovic bằng titan và sợi carbon, cùng tấm chắn bùn trước cũng bằng sợi carbon. Với Ducati Multistrada V4S Sport sẽ có điểm nhấn là màu sơn thể thao độc đáo với sọc màu trắng chia đôi màu đỏ và đen, cùng cặp mâm đen bóng.
Ducati Multistrada V4 được trang bị khối động cơ V4 Granturismo, dung tích 1.158cc, sản sinh công suất 170 mã lực tại 10.500 vòng/phút và mô-men xoắn 125 Nm tại 8.750 vòng/ phút.
V4 Granturismo nặng 66,7 kg, nhẹ hơn 1,2 kg so với biến thể Testastretta DVT của 1260 Multistrada. Dung tích bình xăng 22 lít và trọng lượng được tuyên bố là 215 kg.
Trang bị tiêu chuẩn trên Multistrada V4S và V4S Sport (tùy chọn trên mẫu cơ sở Multistrada V4) là hệ thống Radar của Ducati. Hệ thống này được hợp tác phát triển với Bosch, cung cấp tính năng kiểm soát hành trình thích ứng, tự động điều chỉnh tốc độ của xe và phát hiện điểm mù.
Có bốn chế độ lái được liệt kê cho Multistrada V4 gồm Sport, Touring, Urban và Enduro. Ở chế độ Thể thao, người lái nhận được tất cả 170 mã lực và đối với Multistrada V4, hệ thống treo được tự động đặt ở chế độ Thể thao, với kiểm soát lực kéo và phanh ABS ở cấp độ 2.
Ở chế độ Touring, phản ứng của động cơ mượt mà hơn và khả năng kiểm soát độ bám đường được đặt ở mức tối đa. Trong khi ở chế độ Urban, công suất giảm xuống còn 115 mã lực, phù hợp để di chuyển trong điều kiện giao thông đông đúc hoặc đường ướt, kết hợp với ABS đặt ở cấp độ 3 và ABS khi vào cua tối ưu hóa phanh kết hợp trước/sau. Cuối cùng, ở chế độ Enduro, động cơ sản sinh 115 mã lực và phanh ABS chỉ hoạt động trên bánh trước ở Cấp độ 1.
Tổng thể ngoại hình của Ducati Multistrada V4 2021 được tinh chỉnh theo hướng hiện đại và trẻ trung. Cụm đèn chiếu sáng, đèn định vị và đèn hậu LED có thiết kế sắc sảo hơn.
Thân xe có thêm điểm nhấn từ chi tiết hốc thoát nhiệt của hệ thống làm mát và cánh lướt gió giống mẫu superbike Ducati Panigale V4. Yên xe được thiết kế 2 tầng riêng biệt và có diện tích rộng rãi. Phần yên phía trước có thể tùy chỉnh độ cao từ 810 mm đến 875 mm.
Trọng Phúc (forum.autodaily.vn)
Được giới thiệu với các các phiên bản Multistrada V4, V4S và V4S Sport, mẫu xe này thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế từ những mẫu Multistrada sử dụng động cơ V-Twin trước đây.
Phiên bản tiêu chuẩn của Multistrada V4 nổi bật với màu đỏ Ducati Red, sử dụng phuộc trước và monoshock của Marzocchi. Hệ thống kẹp phanh Brembo M4.32 bốn piston, màn hình TFT-LCD 5 inch đủ màu được lắp trên tay lái, cùng với đèn pha LED và đèn chạy ban ngày.
Đối với Mutistrada V4S, các tùy chọn màu sắc là Ducati Red và Aviator Grey và đi kèm với kẹp phanh Brembo Stilema bốn piston tiêu chuẩn. Mức độ trang bị được nâng lên một bậc với hệ thống treo điện tử Marzocchi Ducati Skyhook với nhiều công nghệ như cân bằng tự động, kiểm soát lực xe, đèn LED vào cua, khởi động không cần chìa khóa, phát hiện điểm mù và kiểm soát hành trình.
Đi kèm với tất cả các trang bị trên Multistrada V4S, V4S Sport còn có thêm ống xả Akrapovic bằng titan và sợi carbon, cùng tấm chắn bùn trước cũng bằng sợi carbon. Với Ducati Multistrada V4S Sport sẽ có điểm nhấn là màu sơn thể thao độc đáo với sọc màu trắng chia đôi màu đỏ và đen, cùng cặp mâm đen bóng.
Ducati Multistrada V4 được trang bị khối động cơ V4 Granturismo, dung tích 1.158cc, sản sinh công suất 170 mã lực tại 10.500 vòng/phút và mô-men xoắn 125 Nm tại 8.750 vòng/ phút.
V4 Granturismo nặng 66,7 kg, nhẹ hơn 1,2 kg so với biến thể Testastretta DVT của 1260 Multistrada. Dung tích bình xăng 22 lít và trọng lượng được tuyên bố là 215 kg.
Trang bị tiêu chuẩn trên Multistrada V4S và V4S Sport (tùy chọn trên mẫu cơ sở Multistrada V4) là hệ thống Radar của Ducati. Hệ thống này được hợp tác phát triển với Bosch, cung cấp tính năng kiểm soát hành trình thích ứng, tự động điều chỉnh tốc độ của xe và phát hiện điểm mù.
Có bốn chế độ lái được liệt kê cho Multistrada V4 gồm Sport, Touring, Urban và Enduro. Ở chế độ Thể thao, người lái nhận được tất cả 170 mã lực và đối với Multistrada V4, hệ thống treo được tự động đặt ở chế độ Thể thao, với kiểm soát lực kéo và phanh ABS ở cấp độ 2.
Ở chế độ Touring, phản ứng của động cơ mượt mà hơn và khả năng kiểm soát độ bám đường được đặt ở mức tối đa. Trong khi ở chế độ Urban, công suất giảm xuống còn 115 mã lực, phù hợp để di chuyển trong điều kiện giao thông đông đúc hoặc đường ướt, kết hợp với ABS đặt ở cấp độ 3 và ABS khi vào cua tối ưu hóa phanh kết hợp trước/sau. Cuối cùng, ở chế độ Enduro, động cơ sản sinh 115 mã lực và phanh ABS chỉ hoạt động trên bánh trước ở Cấp độ 1.
Tổng thể ngoại hình của Ducati Multistrada V4 2021 được tinh chỉnh theo hướng hiện đại và trẻ trung. Cụm đèn chiếu sáng, đèn định vị và đèn hậu LED có thiết kế sắc sảo hơn.
Thân xe có thêm điểm nhấn từ chi tiết hốc thoát nhiệt của hệ thống làm mát và cánh lướt gió giống mẫu superbike Ducati Panigale V4. Yên xe được thiết kế 2 tầng riêng biệt và có diện tích rộng rãi. Phần yên phía trước có thể tùy chỉnh độ cao từ 810 mm đến 875 mm.
Trọng Phúc (forum.autodaily.vn)