Ferrari F430 Scuderia đầu tiên về Việt Nam tái xuất trên đường phố Sài Gòn

lehung-autodaily

Administrator
Là một trong ba phiên bản hiệu suất cao của Ferrari xuất hiện tại thị trường Việt Nam, Ferrari F430 Scuderia luôn là mẫu xe được săn đón với giá bán không hề rẻ dù đã có tuổi đời trên 1 thập kỷ. Mới đây nhất, chiếc đầu tiên về Việt Nam bất ngờ xuất hiện trở lại trên đường phố Sài Gòn khiến giới mộ điệu không khỏi bất ngờ.
ferrari-f430-scuderia-autodaily-1.JPG

Theo tìm hiểu, đây thực chất là chiếc Ferrari F430 Scuderia từng lộ diện trong lô xe bị bắt của trùm buôn lậu ở Quảng Ninh – Dũng “mặt sắt” – hồi tháng 5/2013. Phải đến năm 2015, chiếc xe tìm được chủ nhân mới sau khi bán thanh lý. Sau đó, xe chuyển vào TP HCM và “định cư” đến nay. Hiện tại, giá trị “siêu ngựa” vẫn là một ẩn số.
ferrari-f430-scuderia-autodaily-2.JPG

Giống như chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, siêu xe này cũng có ngoại thất sơn màu đỏ nổi bật. Tuy nhiên, điểm khác biệt nằm ở sọc kẻ kép kéo dài từ nắp ca-pô ra đuôi xe mang màu vàng đồng thay cho màu xám trên chiếc F430 Scuderia thứ hai cập bến nước ta.
ferrari-f430-scuderia-autodaily-3.JPG

ferrari-f430-scuderia-autodaily-4.JPG

Xe cũng trang bị bộ mâm 5 chấu kép sơn màu xám nòng súng kích thước 19 inch, trong khi chiếc của nhà sáng lập cà phê Trung Nguyên dùng bộ mâm sơn màu bạc. Bên trong nổi bật với cùm phanh màu vàng.
ferrari-f430-scuderia-autodaily-5.JPG

ferrari-f430-scuderia-autodaily-6.JPG

Phát triển từ mẫu F430 tiêu chuẩn nhưng bản Scuderia có thiết kế hầm hố hơn. Cản trước gồm 3 hốc gió lớn hơn, đi kèm bộ ốp kéo dài về phía trước. Hai bên có khe thoát gió nhằm tăng vẻ thể thao cho xe. Cụm đèn chiếu sáng giữ nguyên phong cách đơn giản, với đường nét mềm mại.
ferrari-f430-scuderia-autodaily-7.JPG

Hai bên sườn là đường gân kéo dài. Hãng siêu xe Ý đã bổ sung các hốc hút gió để cải thiện khả năng làm mát cho động cơ và hệ thống phanh.
ferrari-f430-scuderia-autodaily-8.JPG

ferrari-f430-scuderia-autodaily-9.JPG

Đuôi xe với hai hốc gió lớn tạo hình bởi bộ ốp và bộ khuếch tán. Khác với bản thường, Ferrari F430 Scuderia có bộ khuếch tán cắt xẻ mạnh hơn bằng nhiều cánh chia gió. Hệ thống ống xả đặt đối xứng. Bên trên là cụm đèn hậu kép. Nắp động cơ bằng kính nằm nghiêng là đặc trưng trên bản mui cứng của Ferrari ở những mẫu xe chưa dùng hệ truyền động hybrid.
ferrari-f430-scuderia-autodaily-10.JPG

ferrari-f430-scuderia-autodaily-11.JPG

Một số chi tiết trên xe làm bằng chất liệu carbon nhằm giảm trọng lượng cho xe như ốp gương chiếu hậu, ốp cản sau, ốp khung nắp động cơ, ốp ngoài động cơ.
ferrari-f430-scuderia-autodaily-12.JPG

ferrari-f430-scuderia-autodaily-13.JPG

Không gian nội thất sử dụng màu đen làm chủ đạo. Ghế ngồi thể thao chỉnh cơ thiết kế theo phong cách xe đua với dây đai an toàn đa điểm. Mặt trước bọc da lộn màu đỏ, mặt sau ốp carbon. Bảng tap-lô được bọc da lộn màu đen, thành cửa ốp Full Carbon cực chất. Vô-lăng 3 chấu bọc da và ốp carbon.
ferrari-f430-scuderia-autodaily-15.JPG

ferrari-f430-scuderia-autodaily-14.JPG

Điểm đặc biệt lớn nhất trên Ferrari F430 Scuderia nằm ở công nghệ F1 dùng cho động cơ V8 dung tích 4.3 lít, sản sinh công suất tối đa 503 mã lực và mô-men xoắn cực đại 470 Nm. Nhờ trọng lượng bản thân giảm 100 kg, xe có thể bứt tốc từ 0-100 km/h chỉ tốn 3,6 giây cùng vận tốc tối đa 320 km/h.
Tiến Dũng (forum.autodaily.vn)
 
Back
Top