lehung-autodaily
Administrator
Tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới diễn ra tại Davos (Thụy Sỹ), Brand Finance - đơn vị tư vấn định giá doanh nghiệp – đã công bố kết quả nghiên cứu Brand Finance Global 500 2019. Theo đó, chỉ số sức mạnh thương hiệu Brand Strength Index (BSI) của Ferrari đã tăng 3 điểm từ 91,5 điểm lên 94,8 điểm trên tổng số 100 điểm trong 12 tháng qua. Ferrari là một trong số 14 thương hiệu được Brand Finance xếp hạng AAA+. Trong khi những thương hiệu xe hơi khác như BMW và Porsche được xếp hạng AAA.
David Haigh, CEO của Brand Finance, đánh giá: “Là một nhà sản xuất ôtô hạng sang hàng đầu thế giới, Ferrari có mức độ nhận diện thương hiệu tuyệt vời, luôn phát huy sự xuất sắc trong thiết kế và đổi mới. Logo chú ‘ngựa chồm’ là biểu tượng hoàn hảo cho sức mạnh của thương hiệu này”.
Brand Finance đánh giá sức mạnh thương hiệu thông qua những yếu tố như đầu tư marketing, cổ phần cổ đông và hiệu quả kinh doanh.
Theo phát ngôn viên của của Brand Finance, thành công của Ferrari trong việc xây dựng một thương hiệu mạnh một phần là nhờ vào khả năng mở rộng sang các lĩnh vực khác bên cạnh việc sản xuất các mẫu siêu xe thể thao. Cụ thể, hãng siêu xe Ý đã dấn thân thành công vào nhiều mảng khác, từ bán lẻ phụ kiện bao gồm mũ, gấu bông, kính râm đến công viên hay khách sạn theo phong cách Ferrari.
Không chỉ là thương hiệu mạnh nhất thế giới, giá trị thương hiệu của Ferrari còn tăng thêm 27% lên 8,3 tỷ USD trong năm 2018. Hầu hết những mẫu xe hơi mà hãng dự kiến sản xuất vào năm 2019 đã được bán hết ngay từ tháng 5 năm ngoái. Trong một tuyên bố đưa ra hồi tháng 9/2018, ông Louis Camilleri, người thay thế ông Sergio Marchionne đảm nhiệm vai trò CEO của Ferrari, cho biết hãng sẽ tung ra 15 mẫu xe mới, trong đó bao gồm nhiều mẫu xe sẽ được điện khí hóa.
Nếu xét về giá thị thương hiệu, các công ty công nghệ đang dẫn đầu danh sách Brand Finance Global 500. Theo đó, Amazon giữ vị trí số 1 với giá trị thương hiệu đạt 187,9 tỷ USD. Tiếp theo là Apple, Google, Microsoft và Samsung.
Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)
David Haigh, CEO của Brand Finance, đánh giá: “Là một nhà sản xuất ôtô hạng sang hàng đầu thế giới, Ferrari có mức độ nhận diện thương hiệu tuyệt vời, luôn phát huy sự xuất sắc trong thiết kế và đổi mới. Logo chú ‘ngựa chồm’ là biểu tượng hoàn hảo cho sức mạnh của thương hiệu này”.
Brand Finance đánh giá sức mạnh thương hiệu thông qua những yếu tố như đầu tư marketing, cổ phần cổ đông và hiệu quả kinh doanh.
Theo phát ngôn viên của của Brand Finance, thành công của Ferrari trong việc xây dựng một thương hiệu mạnh một phần là nhờ vào khả năng mở rộng sang các lĩnh vực khác bên cạnh việc sản xuất các mẫu siêu xe thể thao. Cụ thể, hãng siêu xe Ý đã dấn thân thành công vào nhiều mảng khác, từ bán lẻ phụ kiện bao gồm mũ, gấu bông, kính râm đến công viên hay khách sạn theo phong cách Ferrari.
Không chỉ là thương hiệu mạnh nhất thế giới, giá trị thương hiệu của Ferrari còn tăng thêm 27% lên 8,3 tỷ USD trong năm 2018. Hầu hết những mẫu xe hơi mà hãng dự kiến sản xuất vào năm 2019 đã được bán hết ngay từ tháng 5 năm ngoái. Trong một tuyên bố đưa ra hồi tháng 9/2018, ông Louis Camilleri, người thay thế ông Sergio Marchionne đảm nhiệm vai trò CEO của Ferrari, cho biết hãng sẽ tung ra 15 mẫu xe mới, trong đó bao gồm nhiều mẫu xe sẽ được điện khí hóa.
Nếu xét về giá thị thương hiệu, các công ty công nghệ đang dẫn đầu danh sách Brand Finance Global 500. Theo đó, Amazon giữ vị trí số 1 với giá trị thương hiệu đạt 187,9 tỷ USD. Tiếp theo là Apple, Google, Microsoft và Samsung.
Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)