lehung-autodaily
Administrator
Sự ra đời của phiên bản V4 R giúp bộ sưu tập Panigale đa dạng hơn rất nhiều, từ bản thường V4 lên V4 S, V4 Speciale và V4 S Corse mô phỏng tem MotoGP. Để đáp ứng đúng bộ quy chuẩn giải đua World SBK mà Ducati sẽ dùng nó thay thế cho chiếc Panigale R L-Twin “lỗi thời”. Hiện vẫn chưa có thông tin về giá bán của siêu phẩm này.
Ducati Panigale V4 R 2019. [/i]
Ducati V4 R được xem như tuyệt phẩm đầy đủ nhất của cựu kĩ sư hãng Aprilia - Gigi Dall'Igna, nhân vật đã đưa dòng Aprilia RSV4 lên đỉnh cao vinh quang SBK. Với thiết kế tương tự trên mô hình V4, cũng như V4 S và V4 Special đã từng được giới thiệu hồi cuối năm ngoái. Được xem là phiên bản đua hoàn chỉnh, Ducati Panigale V4 R sở hữu khung sườn, động cơ và hàng loạt các công nghệ chỉ xuất hiện trên đường đua nhằm thay thế chiếc Panigale 1299 hiện hành. Như vậy, V4 R sẽ là biến thể nhanh nhất, mạnh nhất và đắt tiền nhất bộ sưu tập Panigale 2019.
Về mặt thiết kế, Ducati cũng tuyên bố rằng thiết kế này nhỏ gọn và khung sườn nhẹ hơn. Mặc dù cùng chung cấu trúc trên chiếc 1299 Panigale, nhưng đã được cải thiện cảm giác điều khiển, cũng cho phép có một chỗ ngồi gọn gàng hơn với màu áo đỏ đặc trưng của Ducati. Một trong những điểm nhấn nổi bật ở Ducati Panigale V4 R nằm ở cánh bằng gió (winglet) carbon lấy từ Desmosedici GP16. Được biết, kiểu thiết kế cánh winglet hở đã bị cấm trong giải MotoGP nhưng ở giải SBK thì tự do.
Hốc lấy gió ram-air đôi nạp gió cưỡng bức tăng công suất máy, thiết kế này cũng giúp gió đi qua két nước và két nhớt nhanh. Kiểu đuôi thoát khí giảm nhiễu động học, tiên phong bởi Ducati đã tạo nên trào lưu superbike đương đại. Từ Yamaha YZF-R1 cho đến Kawasaki H2 đều phải học. Bên cạnh việc sở hữu các hệ thống kiểm soát lực kéo thì thiết kế cánh gió winglet sẽ tăng thêm triệt tiêu hiện tượng lên đầu. Panigale V4 R duy nhất màu đỏ với vỏ bình nhiên liệu giữ nguyên màu nhôm nguyên thuỷ.
Hệ thống giảm xóc trước trên phiên bản Panigale V4 R được trang bị phuộc Ohlins NIX30 43 mm kết hợp với hệ thống quản lý thông minh Smart EC 2.0 cùng với các trang bị cao cấp nhất như mâm nhôm đúc Marchesini 3 chấu. Bánh trước sử dụng lốp Pirelli Diablo Supercorsa SP 120/70ZR17. Phanh trước 2 đĩa bán động đường kính 330 mm, cùm phanh Brembo Monobloc Stylema M4.30, 4 piston cùng với công nghệ Cornering ABS EVO của Bosch.
Tương tự ở phía trước, bánh sau của Panigale V4 S cũng có giảm xóc Ohlins TTX36 chỉnh điện được điều khiển bởi hệ thống Ohlins Smart EC 2.0. Bánh sau sử dụng lốp Pirelli Diablo Supercorsa SP 200/60ZR17. Cụm phanh sau là loại đĩa đơn đường kính 245 mm, 2 piston với công nghệ của Bosch như ở phanh trước.
Phiên bản đua V4 R sẽ được Ducati cử chạy giải SBK mùa sau. Cục máy Desmosedici Stradale 998 cc giảm hành trình piston bản R tua nhiều hơn bản thường 1.103 cc đến hơn 2,250 vòng/phút, đỉnh điểm có thể đạt 16.500 vòng/phút nên cần nhiều cửa thoát nhiệt hơn. Ducati cũng tuyên bố, khối động cơ mà Panigale V4 R sở hữu sẽ mang sức mạnh đến 221 mã lực (trong khi các phiên bản Panigale V4 là 214 mã lực).Tuy nhiên, nếu “siêu phẩm” này kết hợp với cụm ống xả Akrapovic Titan thì có khả năng đẩy công suất lên 234 mã lực. Tự trọng ướt của Panigale V4 R vào khoảng 193 kg khi xăng đầy bình và đủ nhớt máy. Nhưng tụt xuống chỉ 165,5 kg nếu gắn dàn ống xả thể thao của Akrapovic. Bình xăng có dung tích khá nhỏ, chỉ 16 lít.
Chiếc xe sở hữu một loạt các hệ thống “khủng” như điều khiển lực kéo Ducati Traction Control EVO (DTC EVO), hệ thống ổn định điện tử Ducati Stability Control, kiểm soát "bốc đầu" Ducati Wheelie Control EVO (DWC EVO), hỗ trợ tăng tốc Ducati Power Launch (DPL) thế hệ mới, hệ thống hỗ trợ trượt bánh khi phanh Ducati Slide Control (DSC), hệ thống phanh động cơ (Engine Brake Control) và hệ thống phân tích dữ liệu cùng GPS với máy đo góc nghiêng xe và hệ thống kiểm tra áp suất lốp xe,…
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)
Ducati V4 R được xem như tuyệt phẩm đầy đủ nhất của cựu kĩ sư hãng Aprilia - Gigi Dall'Igna, nhân vật đã đưa dòng Aprilia RSV4 lên đỉnh cao vinh quang SBK. Với thiết kế tương tự trên mô hình V4, cũng như V4 S và V4 Special đã từng được giới thiệu hồi cuối năm ngoái. Được xem là phiên bản đua hoàn chỉnh, Ducati Panigale V4 R sở hữu khung sườn, động cơ và hàng loạt các công nghệ chỉ xuất hiện trên đường đua nhằm thay thế chiếc Panigale 1299 hiện hành. Như vậy, V4 R sẽ là biến thể nhanh nhất, mạnh nhất và đắt tiền nhất bộ sưu tập Panigale 2019.
Về mặt thiết kế, Ducati cũng tuyên bố rằng thiết kế này nhỏ gọn và khung sườn nhẹ hơn. Mặc dù cùng chung cấu trúc trên chiếc 1299 Panigale, nhưng đã được cải thiện cảm giác điều khiển, cũng cho phép có một chỗ ngồi gọn gàng hơn với màu áo đỏ đặc trưng của Ducati. Một trong những điểm nhấn nổi bật ở Ducati Panigale V4 R nằm ở cánh bằng gió (winglet) carbon lấy từ Desmosedici GP16. Được biết, kiểu thiết kế cánh winglet hở đã bị cấm trong giải MotoGP nhưng ở giải SBK thì tự do.
Hốc lấy gió ram-air đôi nạp gió cưỡng bức tăng công suất máy, thiết kế này cũng giúp gió đi qua két nước và két nhớt nhanh. Kiểu đuôi thoát khí giảm nhiễu động học, tiên phong bởi Ducati đã tạo nên trào lưu superbike đương đại. Từ Yamaha YZF-R1 cho đến Kawasaki H2 đều phải học. Bên cạnh việc sở hữu các hệ thống kiểm soát lực kéo thì thiết kế cánh gió winglet sẽ tăng thêm triệt tiêu hiện tượng lên đầu. Panigale V4 R duy nhất màu đỏ với vỏ bình nhiên liệu giữ nguyên màu nhôm nguyên thuỷ.
Hệ thống giảm xóc trước trên phiên bản Panigale V4 R được trang bị phuộc Ohlins NIX30 43 mm kết hợp với hệ thống quản lý thông minh Smart EC 2.0 cùng với các trang bị cao cấp nhất như mâm nhôm đúc Marchesini 3 chấu. Bánh trước sử dụng lốp Pirelli Diablo Supercorsa SP 120/70ZR17. Phanh trước 2 đĩa bán động đường kính 330 mm, cùm phanh Brembo Monobloc Stylema M4.30, 4 piston cùng với công nghệ Cornering ABS EVO của Bosch.
Tương tự ở phía trước, bánh sau của Panigale V4 S cũng có giảm xóc Ohlins TTX36 chỉnh điện được điều khiển bởi hệ thống Ohlins Smart EC 2.0. Bánh sau sử dụng lốp Pirelli Diablo Supercorsa SP 200/60ZR17. Cụm phanh sau là loại đĩa đơn đường kính 245 mm, 2 piston với công nghệ của Bosch như ở phanh trước.
Phiên bản đua V4 R sẽ được Ducati cử chạy giải SBK mùa sau. Cục máy Desmosedici Stradale 998 cc giảm hành trình piston bản R tua nhiều hơn bản thường 1.103 cc đến hơn 2,250 vòng/phút, đỉnh điểm có thể đạt 16.500 vòng/phút nên cần nhiều cửa thoát nhiệt hơn. Ducati cũng tuyên bố, khối động cơ mà Panigale V4 R sở hữu sẽ mang sức mạnh đến 221 mã lực (trong khi các phiên bản Panigale V4 là 214 mã lực).Tuy nhiên, nếu “siêu phẩm” này kết hợp với cụm ống xả Akrapovic Titan thì có khả năng đẩy công suất lên 234 mã lực. Tự trọng ướt của Panigale V4 R vào khoảng 193 kg khi xăng đầy bình và đủ nhớt máy. Nhưng tụt xuống chỉ 165,5 kg nếu gắn dàn ống xả thể thao của Akrapovic. Bình xăng có dung tích khá nhỏ, chỉ 16 lít.
Chiếc xe sở hữu một loạt các hệ thống “khủng” như điều khiển lực kéo Ducati Traction Control EVO (DTC EVO), hệ thống ổn định điện tử Ducati Stability Control, kiểm soát "bốc đầu" Ducati Wheelie Control EVO (DWC EVO), hỗ trợ tăng tốc Ducati Power Launch (DPL) thế hệ mới, hệ thống hỗ trợ trượt bánh khi phanh Ducati Slide Control (DSC), hệ thống phanh động cơ (Engine Brake Control) và hệ thống phân tích dữ liệu cùng GPS với máy đo góc nghiêng xe và hệ thống kiểm tra áp suất lốp xe,…
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)