lehung-autodaily
Administrator
Mẫu Naked-Bike tầm trung CB500F được Honda Việt Nam trình làng hồi tháng 05/2018 với mức giá từ 172 triệu đồng. Và đến nay, phiên bản 2019 của CB500F tiếp tục được đưa về Việt Nam với giá đắt hơn 7 triệu đồng (giá đã bao gồm VAT). Cả hai đều được nhập khẩu từ Thái Lan.
Honda CB500F 2019 (hình trái) và CB500F 2018 (hình phải).[/i]
Honda CB500F thuộc phân khúc xe dành cho đường phố với khối động cơ xi-lanh đôi có dung tích gần 500 phân khối, có thể sẽ chịu cạnh tranh với các đối thủ như BMW G310R (189 triệu đồng), KTM Duke 390 (175 triệu đồng), Yamaha MT-03 (139 triệu đồng) hay Kawasaki Z400 (149 triệu đồng) chuẩn bị về Việt Nam.
Về thiết kế tổng thể, so với đời 2018, Honda CB500F 2019 vẫn duy trì dáng vẻ mạnh mẽ với những đường nét thiết kế cơ bắp hơn như ở hai bên ốp sườn xe nối với bình xăng, đồng thời làm nổi bật cho khối động cơ. Bên cạnh đó, ghi đông xe cũng được mở rộng cùng vị trí trọng tâm người lái được hạ thấp xuống hơn.
Xe được trang bị khung xe dạng kim cương khỏe và nhẹ được tinh chỉnh độ linh hoạt mang lại phản hồi tốt hơn cho xe trong các điều kiện vận hành khác nhau. Toàn bộ hệ thống chiếu sáng và hiển thị trên xe được sử dụng bóng đèn LED.
Điểm mới trên Honda CB500F 2019 là được trang bị hệ thống đèn báo dừng khấn cấp. Khi bộ điều biến ABS phát hiện hành động phanh gấp đột ngột khi xe đang chạy với vận tốc khoảng 50 km/h hoặc lớn hơn, hệ thống sẽ kích hoạt chớp cả bốn đèn xin nhan ở trước và sau xe để cảnh báo cho các phương tiện khác.
Mặt đồng hồ cũng được thay đổi với màn hình LCD dạng âm bản, hiển thị các thông tin như đồng hồ đo tốc độ, tốc độ động cơ, hành trình, lượng nhiên liệu và mức tiêu thụ nhiên liệu, cùng đèn báo sang số và hiển thị vị trí số, giúp người dùng luôn cập nhật được các thông tin xe và hành trình một cách nhanh chóng và dễ dàng.
Ở phiên bản mới, CB500F vẫn được trang bị cặp phuộc trước dạng ống lồng 41 mm, phuộc sau dạng lò xo trụ đơn với kết nối Pro-Link cùng 5 cấp độ điều chỉnh tải trước lò xo, mang lại khả năng giảm xóc êm ái và duy trì độ ổn định cho xe.
Lốp trước kích thước 120/70-17, lốp sau 160/60-17. Dung tích bình xăng 17 lít. Ngoài ra, CB500F phiên bản mới còn được trang bị hệ thống phanh đĩa trước có kích thước 320 mm và 24 0mm cho đĩa sau. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 2.080 mm x 790 mm x 1.060 mm, trục cơ sở dài 1.410 mm, khoảng sáng gầm 145 mm và độ cao yên xe 789 mm.
Cung cấp sức mạnh cho Honda CB500F 2019 là động cơ xi-lanh đôi, 4 kỳ, DOHC, làm mát bằng chất lỏng, cho công suất tối đa 47 mã lực tại vòng tua 8.600 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 43 Nm tại vòng tua 6.500 vòng/phút. Đặc biệt, CB500F phiên bản mới được trang bị bộ ly hợp chống trượt 2 chiều (Assist & Slipper clutch) mang đến sự trơn tru, êm ái và thuận tiện hơn cho việc lên hoặc về số.
CẬN CẢNH HONDA CB500F VÀ CB500X TẠI VIỆT NAM
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)
Honda CB500F thuộc phân khúc xe dành cho đường phố với khối động cơ xi-lanh đôi có dung tích gần 500 phân khối, có thể sẽ chịu cạnh tranh với các đối thủ như BMW G310R (189 triệu đồng), KTM Duke 390 (175 triệu đồng), Yamaha MT-03 (139 triệu đồng) hay Kawasaki Z400 (149 triệu đồng) chuẩn bị về Việt Nam.
Về thiết kế tổng thể, so với đời 2018, Honda CB500F 2019 vẫn duy trì dáng vẻ mạnh mẽ với những đường nét thiết kế cơ bắp hơn như ở hai bên ốp sườn xe nối với bình xăng, đồng thời làm nổi bật cho khối động cơ. Bên cạnh đó, ghi đông xe cũng được mở rộng cùng vị trí trọng tâm người lái được hạ thấp xuống hơn.
Xe được trang bị khung xe dạng kim cương khỏe và nhẹ được tinh chỉnh độ linh hoạt mang lại phản hồi tốt hơn cho xe trong các điều kiện vận hành khác nhau. Toàn bộ hệ thống chiếu sáng và hiển thị trên xe được sử dụng bóng đèn LED.
Điểm mới trên Honda CB500F 2019 là được trang bị hệ thống đèn báo dừng khấn cấp. Khi bộ điều biến ABS phát hiện hành động phanh gấp đột ngột khi xe đang chạy với vận tốc khoảng 50 km/h hoặc lớn hơn, hệ thống sẽ kích hoạt chớp cả bốn đèn xin nhan ở trước và sau xe để cảnh báo cho các phương tiện khác.
Mặt đồng hồ cũng được thay đổi với màn hình LCD dạng âm bản, hiển thị các thông tin như đồng hồ đo tốc độ, tốc độ động cơ, hành trình, lượng nhiên liệu và mức tiêu thụ nhiên liệu, cùng đèn báo sang số và hiển thị vị trí số, giúp người dùng luôn cập nhật được các thông tin xe và hành trình một cách nhanh chóng và dễ dàng.
Ở phiên bản mới, CB500F vẫn được trang bị cặp phuộc trước dạng ống lồng 41 mm, phuộc sau dạng lò xo trụ đơn với kết nối Pro-Link cùng 5 cấp độ điều chỉnh tải trước lò xo, mang lại khả năng giảm xóc êm ái và duy trì độ ổn định cho xe.
Lốp trước kích thước 120/70-17, lốp sau 160/60-17. Dung tích bình xăng 17 lít. Ngoài ra, CB500F phiên bản mới còn được trang bị hệ thống phanh đĩa trước có kích thước 320 mm và 24 0mm cho đĩa sau. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 2.080 mm x 790 mm x 1.060 mm, trục cơ sở dài 1.410 mm, khoảng sáng gầm 145 mm và độ cao yên xe 789 mm.
Cung cấp sức mạnh cho Honda CB500F 2019 là động cơ xi-lanh đôi, 4 kỳ, DOHC, làm mát bằng chất lỏng, cho công suất tối đa 47 mã lực tại vòng tua 8.600 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 43 Nm tại vòng tua 6.500 vòng/phút. Đặc biệt, CB500F phiên bản mới được trang bị bộ ly hợp chống trượt 2 chiều (Assist & Slipper clutch) mang đến sự trơn tru, êm ái và thuận tiện hơn cho việc lên hoặc về số.
CẬN CẢNH HONDA CB500F VÀ CB500X TẠI VIỆT NAM
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)