Honda CBR1000RR-R Fireblade: Siêu mô tô bạc tỷ đẳng cấp vạn người mê

lehung-autodaily

Administrator
Chính thức giới thiệu tại thị trường Việt Nam hồi tháng 8/2020, CBR1000RR-R Fireblade là mẫu mô tô thương mại mạnh nhất của nhà Honda. Sự ra đời của CBR1000RR-R Fireblade đã tạo bước ngoặt mới cho gia đình siêu xe thương hiệu Nhật Bản, thể hiện quyết tâm lớn của Honda trong nỗ lực tạo ra một mẫu superbike hàng đầu phân khúc, vượt trội về cả công suất, trang bị và công nghệ… so với những mẫu superbike châu Âu.
Với tham vọng thống trị thế giới sportbike, ông Yuzuru Ishikawa - Trưởng dự án xe Honda CBR1000RR-R Fireblade 2020 đã tuyên bố: “Đấu trường của CBR1000RR-R đã được chuyển sang đường đua, nơi hiệu năng vận hành vượt trội của xe được thể hiện đầy đủ nhất”.
2020-cbr1000rr-r-studio-std-trico-0009-s.jpg
Sự ra đời của CBR1000RR-R Fireblade đã tạo bước ngoặt mới cho gia đình siêu xe thương hiệu Nhật Bản[/i]
Được thiết kế với nền tảng công nghệ động cơ và khung xe từ chiếc MotoGP dành cho đường phố RC213V-S, tính khí động học thừa hưởng từ xe đua MotoGP RC213V, CBR1000RR-R Fireblade hoàn toàn mới tiếp tục nâng tầm vị thế của dòng xe Fireblade trên đường đua khắp thế giới, thỏa mãn đam mê cho những tín đồ tốc độ mong muốn sở hữu một mẫu xe mang trên mình những tinh hoa công nghệ của bộ môn đua xe thể thao.
Động cơ mạnh mẽ hàng đầu phân khúc sportbike 1.000 cc
Trước những câu hỏi về việc làm thế nào Honda có thể giữ được điểm mạnh của mình trong phân khúc sportbike 1.000 cc vốn có sự tham gia của nhiều đối thủ mạnh như BMW S 1000 RR hay Ducati Panigale V4 S, ông Yuzuru Ishikawa cho biết: “Ưu tiên hàng đầu khi phát triển mẫu xe Fireblade là làm sao để trở thành mẫu xe chiến thắng trong các giải đua. Vì vậy, động cơ và khả năng vận hành phải được đảm bảo là tốt nhất trên thị trường. Đó chính là điểm khác biệt mà chúng tôi muốn nói đến khi so sánh Fireblade với các đối thủ khác”.
dong-co.jpg
Cung cấp sức mạnh cho CBR1000RR-R Fireblade là khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng 1000cc hoàn toàn mới, được thiết kế với sự hỗ trợ từ chương trình phát triển xe đua MotoGP của đội đua HRC.[/i]
Cung cấp sức mạnh cho CBR1000RR-R Fireblade là khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng 1000cc hoàn toàn mới, được thiết kế với sự hỗ trợ từ chương trình phát triển xe đua MotoGP của đội đua HRC. Khối động cơ này sản sinh công suất cực đại hơn 214 mã lực tại 14.500 vòng/phút và mô men xoắn tối đa 113Nm tại 12.500 vòng/phút, mạnh hơn bất kỳ đối thủ nào mang trên mình động cơ 4 xy-lanh, dung tích 1.000 cc. Trên phiên bản CBR1000RR-R Fireblade SP được trang bị công nghệ hỗ trợ sang số nhanh 2 chiều Quickshift giúp người lái có thể tăng tốc tốt hơn và chuyển số mượt mà hơn. 
Theo các tay đua chuyên nghiệp, sức mạnh của CBR1000RR-R mới thực sự được đánh thức khi chiếc xe chạm ngưỡng vòng tua 6.000 vòng/phút, khiến người lái cuốn theo chiếc mô tô, lúc này đòi hỏi người lái cần trấn tĩnh hơn để kiểm soát con "quái thú'" tiềm ẩn. Rõ ràng, với việc chi khoảng 1 tỷ đồng để sở hữu để sở hữu mẫu siêu phẩm này, một trong những đặc quyền mà các tay chơi nhận được chính là cảm giác lái cực “phê” và khả năng thỏa mãn cơn khát tốc độ một cách dễ dàng. 
2020-cbr1000rr-r-location-marquez-0001-s.jpg
 Theo các tay đua chuyên nghiệp, sức mạnh của CBR1000RR-R mới thực sự được đánh thức khi chiếc xe chạm ngưỡng vòng tua 6.000 vòng/phút, khiến người lái cuốn theo chiếc mô tô.[/i]
Trang bị công nghệ hiện đại hàng đầu phân khúc
Không chỉ có sức mạnh, Honda CBR1000RR-R Fireblade mới còn được tích hợp hàng loạt công nghệ hiện đại hàng đầu phân khúc, đảm bảo khả năng kiểm soát lái cao nhất như: công nghệ ga điện tử (TBW) với 3 chế độ lái mặc định được nâng cấp nhằm đem lại phản hồi tay ga nhanh nhạy hơn. Hệ thống kiểm soát lực kéo (HSTC) có khả năng tùy chỉnh 9 cấp độ với sự bổ sung chế độ tắt, đồng thời được trang bị thêm khả năng kiểm soát tỷ lệ trượt, giúp người lái an toàn và tự tin hơn khi vào cua ở tốc độ cao.
he-thong-khoa-thong-minh-honda-smartkey.jpg

Ngoài ra, hậu tố “R” thứ 3 trong tên xe như một lời tuyên bố của Honda rằng chiếc superbike đầu bảng của hãng sẵn sàng thách thức các đối thủ với hàng loạt công nghệ xe đua tiên tiến. Cụ thể, cả 2 phiên bản Fireblade mới đều được trang bị ngàm phanh sau Brembo giống với mẫu xe RC231V-S, đĩa phanh trước với đường kính tăng thêm 10mm, mang lại hiệu quả phanh tốt hơn. Trên phiên bản đặc biệt SP, cụm phanh Brembo Stylema được trang bị cho hệ thống phanh trước giúp tăng hiệu suất phanh, rút ngắn thời gian phản hồi khi người lái bóp phanh. 
Bên cạnh đó, xe còn được nâng cấp hệ thống trợ lực điện tử HESD, giúp kiểm soát xe tốt hơn, cho phép người lái điều chỉnh với 3 chế độ can thiệp, được kiểm soát bởi cảm biến quán tính IMU 6 trục mới.
ong-xa-akrapovic.jpg

Đặc biệt, Honda CBR1000RR-R Fireblade mới còn được trang bị sẵn nhiều “đồ chơi” hàng hiệu như pô xe titan Akrapovic danh tiếng cho chất lượng âm thanh mạnh mẽ và đầy uy lực hơn. Tiếp đến là hệ thống giảm xóc điện tử bán chủ động Öhlins Electronic Control trên phiên bản đặc biệt SP.
Những trang bị hàng hiệu này vừa góp phần mang đến những trải nghiệm lái phấn khích tột độ vừa đảm bảo mang đến cảm giác cực “đã”, được phục vụ “tận chân răng” cho những khách hàng thượng đế sẵn sàng chi cả tỷ đồng để mua siêu phẩm hai bánh.
man-hinh-dien-tu.jpg

Chưa hết, điểm nhấn công nghệ nổi bật trên CBR1000RR-R Fireblade còn phải kể đến màn hình đồng hồ TFT rộng 5 inch với độ phân giải cao, cho phép người lái tùy chỉnh các thông số hiển thị và cách thức hiển thị. Chi tiết này dễ khiến nhiều người liên tưởng đến cụm đồng hồ đo kỹ thuật số trên những mẫu xế hộp 4 bánh. Thêm vào đó, trong khi các đối thủ vẫn sử dụng chìa khóa cơ, CBR1000RR-R được trang bị hệ thống khóa thông minh Honda SMART Key hiện đại như của ô tô. 
Ngoại hình dữ dằn, đạt hiệu quả cao về tính khí động học
Ngoại hình của một chiếc xe có ảnh hưởng rất lớn đến quyết định xuống tiền tậu xe đối với nhiều khách hàng. Honda CBR1000RR-R Fireblade mới sở hữu thiết kế tổng thể dữ dằn, mạnh mẽ như một quái thú, đồng thời đảm bảo tiêu chí về mặt khí động học.
canh-gio-den-led-truoc.jpg

Dàn áo của xe không chỉ mang tính thẩm mỹ cao mà còn có hệ số cản gió hàng đầu trong phân khúc, tạo nên lợi thế lớn cho các tay đua khi vận hành ở tốc độ cao. Bên cạnh đó, sự kết hợp giữa 3 màu sắc Đỏ Xanh Trắng và Đen khiến chiếc siêu mô tô này càng thêm nổi bật hơn rất nhiều, dễ dàng thu hút mọi ánh nhìn những khi xuất hiện trên đường.
Đáng chú ý, xe được trang bị cánh gió với thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu xe đua tại giải MotoGP - Honda RC213V, với khả năng giảm thiểu tối đa tình trạng nâng bánh trước khi gia tốc tăng cao, cải thiện độ ổn định xe khi phanh và khi vào góc cua với tốc độ cao. 
2020-cbr1000rr-r-location-ito-0001-s.jpg

Động cơ mạnh mẽ hàng đầu phân khúc là một lợi thế vượt trội cho Honda CBR1000RR-R Fireblade, nhưng để đánh bại nhiều mẫu superbike 1.000 cc châu Âu vốn nổi tiếng về cảm giác lái thì siêu phẩm thương hiệu Nhật Bản cần nhiều hơn thế. Đó là lý do Honda đã phát triển hệ thống khung sườn cho CBR1000RR-R Fireblade có kết cấu dạng kim cương, được tạo nên từ chất liệu nhôm lớp dày cho phép tối ưu hóa khả năng linh hoạt giúp xe hoạt động ổn định và mang lại phản hồi tốt hơn ở những đoạn vào cua. Sự thay đổi thông số của hệ thống khung sườn mang lại khả năng điều khiển một cách chính xác ở tốc độ cao với sự ổn định khi tăng tốc và phanh gấp như trên những chiếc xe đua chuyên nghiệp.
Với bộ sưu tập “vũ khí” phong phú và mạnh mẽ từ thiết kế, công nghệ và động cơ, Honda CBR1000RR-R Fireblade mới tự tin bước vào cuộc chiến với các mẫu superbike 1.000 cc khác và gần như cầm chắc chiến thắng ở mọi mặt.
Tại thị trường Việt Nam, siêu phẩm nhà Honda được phân phối chính hãng tại 3 cửa hàng ở Hà Nội và TP.HCM, với 2 phiên bản CBR1000RR-R Fireblade và CBR1000RR-R Fireblade SP, đi kèm giá bán lần lượt là 949 triệu đồng và 1,049 tỷ đồng. Với tầm giá 1 tỷ đồng, Honda CBR1000RR-R Fireblade chắc chắn không dành cho số đông người Việt, song đó cũng chính là một trong những đặc quyền dành cho những tay chơi có thể sở hữu mẫu siêu mô tô bạc tỷ này.
2020-cbr1000rr-r-studio-std-trico-0006-s.jpg

Anh Quân (forum.autodaily.vn) 
 
Back
Top