lehung-autodaily
Administrator
Trên đây là bảng so sánh thông số kỹ thuật giữa Honda Winner phiên bản cũ và Winner X hoàn toàn mới, một trong những mẫu xe côn tay thể thao cỡ nhỏ ăn khách nhất tại Việt Nam hiện nay.
Cả hai phiên bản cũ lẫn mới của Honda Winner đều được trang bị đèn pha LED hiện đại và tiết kiệm điện. Tuy nhiên, không như Winner trước đó với cụm đèn pha được đặt tại vị trí quen thuộc thì nay Winner X đã chuyển từ đầu xe xuống vị trí mặt nạ như trên nhiều mẫu xe phân khối lớn hay xe tay ga thể thao.
Ngoài ra, khác với phiên bản tiền nhiệm, cụm đèn xi-nhan trước/sau của Winner X đều được tách rời ra và lắp ở hai bên hông. Đây cũng là một trong những chi tiết thiết kế gây nhiều tranh cãi khi xe ra mắt.
Về ngoại hình, Winner X cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ với thiết kế dựa trên nền tảng của những siêu xe thể thao. Điều này được thể hiện rõ nét ở đường vát đầu xe sắc nhọn, thân xe bề thế, đuôi xe vuốt cao cùng chi tiết tem đồ hoạ táo bạo.
Mặt đồng hồ LCD dạng âm bản nhỏ gọn được tạo hình khối theo phong cách hiện đại, hiển thị đầy đủ các thông số, và đây cũng được người dùng nhận xét là khó quan sát vào ban ngày so với loại điện tử kết hợp analog cũ. Ống xả được rút gọn, cứng cáp và bề thế hơn. Yên xe được thiết kế phẳng hơn và tinh chỉnh đem lại cảm giác thoải mái hơn cho cả người lái lẫn người ngồi sau.
Một số điểm đáng chú ý khác trên Winner X bao gồm: gác chân bằng nhôm có thể gập lại, tay dắt sau thiết kế tách rời, đĩa phanh hình lượn song, phuộc trước cũng được tinh chỉnh lại so với thế hệ trước đây.
Trong khi đó, về tiện ích, Winner X sở hữu nhiều trang bị đáng chú ý. Đầu tiên phải kể đến hệ thống phanh chống bó cứng ABS. Winner X là mẫu xe thứ hai trong phân khúc xe côn tay thể thao cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam, sau SYM Star SR 170 được trang bị hệ thống phanh này.
Về động cơ thì không có bất cứ thay đổi nào, Honda Winner X mới vẫn tiếp tục sở hữu khối động cơ với hệ thống phun xăng điện tử PGM-Fi 150 phân khối, 4 kỳ, xi-lanh đơn kết hợp cùng hộp số 6 cấp, cam đôi DOHC 4 van làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa 11,5 kW (tương đương 15.4 mã lực) tại vòng tua máy 9.000 v/ph, mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm từ 6.500 v/ph.
Tuy nhiên, ngoài việc ống xả thiết kế mới, Winner X còn được tinh chỉnh lại bộ điều khiển trung tâm ECU và hệ thống điện của xe. Khối động cơ này vốn được đánh giá cao hơn đối thủ Exciter ngay từ thời điểm ra mắt năm 2016 thế nên người dùng phần nào không có cảm giác hụt hẫng. Bên cạnh đó, Winner X nay được tích hợp nút mở yên ngay trên ổ khoá giống như nhiều mẫu xe tay ga của hãng. Điều này giúp người dùng dễ dàng thao tác mở yên xe hơn, đặc biệt mỗi khi đổ xăng.
Honda Winner X 2019 vừa ra mắt thị trường Việt Nam dù đã bổ sung thêm trang bị ABS nhưng giá bán cũng không chênh quá nhiều so với phiên bản trước đó. Phiên bản cao nhất của Winner X (màu đen mờ) có giá 49,5 triệu đồng, trong khi bản Camo (có ABS) có giá 48,99 triệu đồng. Phiên bản thấp nhất của Winner X (không ABS, giá từ 45.99 triệu đồng) cũng chỉ chênh vài trăm ngàn đối với các bản màu thể thao trước đó (từ 45,49 triệu đồng).
HONDA WINNER X ĐẸP HAY XẤU, CAO CẤP HAY RẺ TIỀN?
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)