lehung-autodaily
Administrator
Sau nhiều hình ảnh rò rỉ, cuối cùng Hyundai Palisade 2023 cũng chính thức được giới thiệu ra thị trường trong khuôn khổ New York Auto Show 2022. Đây chính là câu trả lời của hãng xe Hàn Quốc với đối thủ Ford Explorer 2023 cũng mới ra mắt. Về thiết kế, phần đầu của Hyundai Palisade 2023 chính là nơi nhận được nhiều thay đổi nhất.
Hyundai Palisade 2023 chính thức ra mắt.
Lưới tản nhiệt mới vuông vức hơn so với phiên bản hiện hành và được áp dụng ngôn ngữ thiết kế lưới tản nhiệt tham số của Tucson và Santa Cruz. Bao quanh lưới tản nhiệt là hệ thống đèn chiếu sáng phía trước mới với dải đèn LED đặt dọc nổi bật. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể thấy bộ la-zăng hợp kim đa chấu mới.
không giống như Tucson, phía sau của Palisade không kết hợp thiết kế đèn hậu tách rời như những dự đoán trước đó. Trên thực tế, Hyundai gần như vẫn giữ nguyên phần đuôi xe giống như đời 2022. Cụm đèn hậu chỉ được tinh chỉnh lại một chút đồ hoạ.
Những thay đổi được đưa xuống phần dưới, thiết kế lại với một tấm phản quang màu đỏ nằm ngang kết hợp đèn lùi kéo dài theo chiều ngang của chiếc SUV. Ốp cản sau cũng được tinh chỉnh trong đó có chụp ống xả hình vuông thay thế hình thang ở đời cũ. Tuy nhiên Hyundai vẫn chỉ đặt ống xả 1 bên thay vì hai bên cho cân đối.
Di chuyển vào bên trong, những thay đổi không quá nhiều. Vô-lăng được thiết kế lại với cách bố trí chấu kiểu mới. Các nút điều khiển âm thanh được chuyển vị trí và các lỗ thông hơi của hệ thống điều hoà giờ đây được kết hợp thành một dải thanh lịch trải dài từ nút khởi động đến cửa hành khách.
Thoạt nhìn thì cụm công cụ giải trí và thông tin không có điểm mới nhưng thực trế nó đã được nâng lên cao hơn. Màn hình thông tin sau vô-lăng dạng điện tử hoàn toàn, màn hình giải trí đặt trong một khung nhựa màu đen. Hành khách ở hàng ghế thứ hai có tựa đầu dạng cánh và các tùy chọn thông gió cho ghế. Hành khách ở hàng ghế thứ ba có ghế sưởi.
Về công nghệ, Palisade có phiên bản mới nhất của các dịch vụ kết nối Bluelink. Ngoài ra còn có hệ thống điều hướng trên màn hình 12 inch hiển thị chất lượng 720p; chiếc SUV có được khả năng phát sóng WiFi và có các cổng USB-C được nâng cấp. Hệ thống Digital Key 2 Touch của công ty tương thích với các thiết bị không dây Android và iPhone và giờ đây bạn có thể sạc các thiết bị đó nhanh hơn với bản nâng cấp sạc không dây 15 watt.
Về mặt an toàn/hỗ trợ, túi khí tác động phía sau hiện là tiêu chuẩn. Có sẵn một bộ hỗ trợ người lái bao gồm tránh va chạm phía trước, ga hành trình thông minh dựa trên điều hướng, hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc, hỗ trợ va chạm khi lùi và đỗ xe từ xa.
Ghế lái thiết kế mới.
Trong lần ra mắt này, Hyundai cũng giới thiệu phiên bản XRT. Giống như trên Santa Fe và Tucson, đó là một gói ngoại hình táo bạo theo phong cách tối màu đi kèm các chi tiết theo xu hướng off-road. Bánh xe 20 inch có màu tối, lưới tản nhiệt cũng vậy. Các đường ray trên mái có màu đen. Bên trong Palisade XRT có ghế giả da màu đen và cửa sổ trời chỉnh điện tiêu chuẩn.
Bên dưới nắp ca-pô của tất cả các phiên bản sẽ là hệ thống truyền động từ đời cũ. Đó là động cơ V6 3.8 lít phát triển 291 mã lực, hộp số tự động 8 cấp. Hệ dẫn động cầu trước là tiêu chuẩn, với hệ dẫn động tất cả các bánh tuỳ chọn. Ngoài ra còn có động cơ máy dầu 2.2L như phiên bản được đưa về Việt Nam trước đó.
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)
Hyundai Palisade 2023 chính thức ra mắt.
Lưới tản nhiệt mới vuông vức hơn so với phiên bản hiện hành và được áp dụng ngôn ngữ thiết kế lưới tản nhiệt tham số của Tucson và Santa Cruz. Bao quanh lưới tản nhiệt là hệ thống đèn chiếu sáng phía trước mới với dải đèn LED đặt dọc nổi bật. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể thấy bộ la-zăng hợp kim đa chấu mới.
không giống như Tucson, phía sau của Palisade không kết hợp thiết kế đèn hậu tách rời như những dự đoán trước đó. Trên thực tế, Hyundai gần như vẫn giữ nguyên phần đuôi xe giống như đời 2022. Cụm đèn hậu chỉ được tinh chỉnh lại một chút đồ hoạ.
Những thay đổi được đưa xuống phần dưới, thiết kế lại với một tấm phản quang màu đỏ nằm ngang kết hợp đèn lùi kéo dài theo chiều ngang của chiếc SUV. Ốp cản sau cũng được tinh chỉnh trong đó có chụp ống xả hình vuông thay thế hình thang ở đời cũ. Tuy nhiên Hyundai vẫn chỉ đặt ống xả 1 bên thay vì hai bên cho cân đối.
Di chuyển vào bên trong, những thay đổi không quá nhiều. Vô-lăng được thiết kế lại với cách bố trí chấu kiểu mới. Các nút điều khiển âm thanh được chuyển vị trí và các lỗ thông hơi của hệ thống điều hoà giờ đây được kết hợp thành một dải thanh lịch trải dài từ nút khởi động đến cửa hành khách.
Thoạt nhìn thì cụm công cụ giải trí và thông tin không có điểm mới nhưng thực trế nó đã được nâng lên cao hơn. Màn hình thông tin sau vô-lăng dạng điện tử hoàn toàn, màn hình giải trí đặt trong một khung nhựa màu đen. Hành khách ở hàng ghế thứ hai có tựa đầu dạng cánh và các tùy chọn thông gió cho ghế. Hành khách ở hàng ghế thứ ba có ghế sưởi.
Về công nghệ, Palisade có phiên bản mới nhất của các dịch vụ kết nối Bluelink. Ngoài ra còn có hệ thống điều hướng trên màn hình 12 inch hiển thị chất lượng 720p; chiếc SUV có được khả năng phát sóng WiFi và có các cổng USB-C được nâng cấp. Hệ thống Digital Key 2 Touch của công ty tương thích với các thiết bị không dây Android và iPhone và giờ đây bạn có thể sạc các thiết bị đó nhanh hơn với bản nâng cấp sạc không dây 15 watt.
Về mặt an toàn/hỗ trợ, túi khí tác động phía sau hiện là tiêu chuẩn. Có sẵn một bộ hỗ trợ người lái bao gồm tránh va chạm phía trước, ga hành trình thông minh dựa trên điều hướng, hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc, hỗ trợ va chạm khi lùi và đỗ xe từ xa.
Ghế lái thiết kế mới.
Trong lần ra mắt này, Hyundai cũng giới thiệu phiên bản XRT. Giống như trên Santa Fe và Tucson, đó là một gói ngoại hình táo bạo theo phong cách tối màu đi kèm các chi tiết theo xu hướng off-road. Bánh xe 20 inch có màu tối, lưới tản nhiệt cũng vậy. Các đường ray trên mái có màu đen. Bên trong Palisade XRT có ghế giả da màu đen và cửa sổ trời chỉnh điện tiêu chuẩn.
Bên dưới nắp ca-pô của tất cả các phiên bản sẽ là hệ thống truyền động từ đời cũ. Đó là động cơ V6 3.8 lít phát triển 291 mã lực, hộp số tự động 8 cấp. Hệ dẫn động cầu trước là tiêu chuẩn, với hệ dẫn động tất cả các bánh tuỳ chọn. Ngoài ra còn có động cơ máy dầu 2.2L như phiên bản được đưa về Việt Nam trước đó.
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)