lehung-autodaily
Administrator
Một điều không thể chối cãi là các hãng xe sang hiện đang ngày càng “chăm chút” cho thị trường Trung Quốc và càng phải “ưu ái” hơn cho quốc gia này những mẫu xe riêng biệt. Bởi vì các khách hàng “sành” ở nước này thường muốn tận hưởng trọn không gian phía sau xe và phải có tài xế riêng cho mình.
Jaguar XEL - Xe sang "dài" chuẩn bị ra mắt giới nhà giàu Trung Quốc.[/i]
Ở hầu hết các thị trường khác, nếu bạn muốn sở hữu một mẫu sedan có nhiều không gian hơn thì sẽ phải chọn một mẫu xe lớn hơn trong dòng sản phẩm. Tuy nhiên, ở Trung Quốc thì lại khác, khác ở chỗ là người tiêu dùng chỉ thích những mẫu sedan mang trên mình một chữ “L” – tức trục cơ sở kéo dài, được đặt ở đằng sau của xe.
Với cái suy nghĩ “lớn hơn là tốt hơn”, nó phản ánh cái gọi là “uy tín” của chủ nhân khi sở hữu một chiếc xe ở Trung Quốc. Vì thế, khi mua một chiếc xe hạng sang nào đó, giới nhà giàu Trung Quốc luôn muốn thể hiện địa vị và sự giàu có bằng việc chọn phiên bản lớn/dài hơn.
Hầu hết những người sở hữu “xe khủng” tại Trung Quốc là giới thượng lưu. Họ thường có tài xế riêng nên yếu tố không gian và sự thoải mái cho hàng ghế phía sau là “ưu tiên” hàng đầu khi mua bất kì dòng sedan hạng sang nào. Đó cũng là lý do thương hiệu xe Anh Quốc – Jaguar luôn phải hiểu và chiều lòng khách hàng ở Trung Quốc. Trước đó, hãng cũng ra mắt thị trường này một phiên bản “dài” - XFL, trong dịp triển lãm xe hơi Bắc Kinh hồi năm ngoái (Beijing Motor Show 2016).
Jaguar XFL được giới thiệu hồi năm ngoái trong triển lãm xe hơi Bắc Kinh.[/i]
Không riêng gì thương hiệu “báo gấm”, ở thị trường này còn có sự xuất hiện của Audi, BMW và Mercedes đến từ Đức với các phiên bản kéo dài lần lượt là mẫu A4L, 3-Series Li và C-Class L. Và đương nhiên, tất cả đều dành riêng cho các “thượng đế” ở Trung Quốc.
Dự kiến, chiếc XEL mới sẽ không có thiết kế khác biệt quá nhiều so với dòng XE tiêu chuẩn, ngoại trừ chiều dài được tăng lên tạo không gian lớn hơn bên trong nội thất. Chiếc xe dài hơn khoảng 100 mm, lên thành 2.930 mm. Con số này tương đương với chiều dài của chiếc Jaguar XF. Ngoài ra, Jaguar XEL còn được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh cỡ lớn mới.
Audi A4L (trái), BMW 3-Series Li (giữa), và Mercedes-Benz C-Class L (phải).[/i]
Giống với phiên bản XFL, XE trục cơ sở dài cũng được trang bị một số đặc tính sang trọng như ghế ngồi mát-xa, tất cả các kính đều phủ màu, hệ thống thông tin giải trí nâng cấp cùng các màn hình cỡ lớn được gắn phía sau ghế trước. Bên cạnh trục cơ sở được kéo dài thì Jaguar XEL có khả năng hiệu suất sẽ tương tự so với phiên bản tiêu chuẩn.
Tương tự các đối thủ kể trên, Jaguar XEL mới cũng được sản xuất tại Trung Quốc. Sử dụng khối động cơ xăng tăng áp 2.0L, 4 xy-lanhvới công suất tối đa lên đến 250 mã lực. Dự kiến, Jaguar XEL mới sẽ chính thức trình làng trong triển lãm xe hơi Quảng Châu 2017 (Guangzhou Motor Show 2017) diễn ra từ ngày 17 - 26/11 tới.
NhonVT (forum.autodaily.vn)
Ở hầu hết các thị trường khác, nếu bạn muốn sở hữu một mẫu sedan có nhiều không gian hơn thì sẽ phải chọn một mẫu xe lớn hơn trong dòng sản phẩm. Tuy nhiên, ở Trung Quốc thì lại khác, khác ở chỗ là người tiêu dùng chỉ thích những mẫu sedan mang trên mình một chữ “L” – tức trục cơ sở kéo dài, được đặt ở đằng sau của xe.
Với cái suy nghĩ “lớn hơn là tốt hơn”, nó phản ánh cái gọi là “uy tín” của chủ nhân khi sở hữu một chiếc xe ở Trung Quốc. Vì thế, khi mua một chiếc xe hạng sang nào đó, giới nhà giàu Trung Quốc luôn muốn thể hiện địa vị và sự giàu có bằng việc chọn phiên bản lớn/dài hơn.
Hầu hết những người sở hữu “xe khủng” tại Trung Quốc là giới thượng lưu. Họ thường có tài xế riêng nên yếu tố không gian và sự thoải mái cho hàng ghế phía sau là “ưu tiên” hàng đầu khi mua bất kì dòng sedan hạng sang nào. Đó cũng là lý do thương hiệu xe Anh Quốc – Jaguar luôn phải hiểu và chiều lòng khách hàng ở Trung Quốc. Trước đó, hãng cũng ra mắt thị trường này một phiên bản “dài” - XFL, trong dịp triển lãm xe hơi Bắc Kinh hồi năm ngoái (Beijing Motor Show 2016).
Jaguar XFL được giới thiệu hồi năm ngoái trong triển lãm xe hơi Bắc Kinh.[/i]
Không riêng gì thương hiệu “báo gấm”, ở thị trường này còn có sự xuất hiện của Audi, BMW và Mercedes đến từ Đức với các phiên bản kéo dài lần lượt là mẫu A4L, 3-Series Li và C-Class L. Và đương nhiên, tất cả đều dành riêng cho các “thượng đế” ở Trung Quốc.
Dự kiến, chiếc XEL mới sẽ không có thiết kế khác biệt quá nhiều so với dòng XE tiêu chuẩn, ngoại trừ chiều dài được tăng lên tạo không gian lớn hơn bên trong nội thất. Chiếc xe dài hơn khoảng 100 mm, lên thành 2.930 mm. Con số này tương đương với chiều dài của chiếc Jaguar XF. Ngoài ra, Jaguar XEL còn được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh cỡ lớn mới.
Audi A4L (trái), BMW 3-Series Li (giữa), và Mercedes-Benz C-Class L (phải).[/i]
Giống với phiên bản XFL, XE trục cơ sở dài cũng được trang bị một số đặc tính sang trọng như ghế ngồi mát-xa, tất cả các kính đều phủ màu, hệ thống thông tin giải trí nâng cấp cùng các màn hình cỡ lớn được gắn phía sau ghế trước. Bên cạnh trục cơ sở được kéo dài thì Jaguar XEL có khả năng hiệu suất sẽ tương tự so với phiên bản tiêu chuẩn.
Tương tự các đối thủ kể trên, Jaguar XEL mới cũng được sản xuất tại Trung Quốc. Sử dụng khối động cơ xăng tăng áp 2.0L, 4 xy-lanhvới công suất tối đa lên đến 250 mã lực. Dự kiến, Jaguar XEL mới sẽ chính thức trình làng trong triển lãm xe hơi Quảng Châu 2017 (Guangzhou Motor Show 2017) diễn ra từ ngày 17 - 26/11 tới.
NhonVT (forum.autodaily.vn)