haiyen-autodaily
Chuyên gia
Có mặt trực tiếp ở khu kỹ thuật của các đội đua tại giải đua xe ARRC 2019, chúng tôi mới thấy hết được sự vất cả của những "người hùng thầm lặng" phía sau các tay đua. Chúng tôi gọi những kỹ thuật viên là "người hùng thầm lặng" bởi sự cống hiến và vất vả của họ thực sự không thua kém là mấy những tay đua trên đường đua.
Để chuẩn bị những chiếc xe đua tốt nhất cho các tay đua thi đấu, những kỹ thuật viên này phải ngày đêm làm việc sao cho kịp tiến độ. Thông thường, một chặng đua xe ARRC 2019 sẽ có 3 ngày chính là đua phân hạng, ngày đua chính thức thứ nhất và ngày đua chính thức thứ 2. Để chuẩn bị cho 3 ngày thi đấu như vậy, những kỹ thuật phải có mặt tại trường đua và chuẩn bị trước đó đến cả tuần.
Những kỹ thuật viên có rất nhiều việc phải làm, từ dựng khu kỹ thuật, treo cờ cho đến chuẩn bị xe, rửa xe cho tay đua. Theo ghi nhận thực tế tại đội đua Honda Racing Vietnam, có những ngày, các kỹ thuật viên này phải làm việc đến 11 - 12 giờ đêm mới được nghỉ. Sáng sớm hôm sau, khi trường đua bắt đầu hoạt động, những kỹ thuật viên cũng là người có mặt sớm nhất.
Thông thường, các tay đua chỉ có mặt và chuẩn bị khi phần đua hay chạy thử sắp bắt đầu. Họ sẽ mặc đồ bảo hộ và lên xe đi luôn, còn những công việc khác thuộc về đội kỹ thuật. Từng chiếc ốc vít, đến máy móc, dây điện và phần vỏ đều được xem xét kỹ lượng trước khi được ráp lại thành một chiếc xe đua hoàn chỉnh. Chưa cần nói về những công nghệ phát triển động cơ mang tầm cao hơn, những công việc như vệ sinh, lắp ráp hay kiểm tra sự hoạt động ổn định của xe cũng quyết định không nhỏ đến thành tích của các tay đua.
Khi các tay đua vào vị trí xuất phát, đội kỹ thuật viên cũng sẽ kiểm tra lại mọi thứ của chiếc xe đua một lần nữa để đảm bảo sau đó, tất cả đã sẵn sàng 100% cho các tay đua tranh tài. Và khi các tay đua đang thi đấu, công việc của họ cũng chưa phải là đã xong, mọi thông số của tay đua đều được theo dõi kỹ lưỡng và tỉ mỉ. Sau mỗi vòng đua, họ sẽ cầm bảng và thông báo về thành tích của tay đua so với người phía trước và sau giúp những tay đua nắm bắt được tình hình hiện tại.
Khi tay đua đạt được thành tích cao trong cuộc đua, niềm vui là điều dễ hiểu với những người hùng thầm lặng này, tuy nhiên, không phải toàn bộ đều được hưởng điều đó, đặc biệt là với những tay đua gặp sự cố. Tai nạn trên trường đua là điều mà không tay đua nào có thể tránh khỏi, đó là một phần của cuộc chiến tốc độ. Khi mà các tay đua còn đang cảm thấy thất vọng và buồn bã, những kỹ thuật viên đã bắt tay ngay vào công việc của mình.
Những phụ tùng thay thế, sửa chữa nhanh chóng được lên danh sách chuẩn bị trước khi xe được đưa về khu kỹ thuật. Không có nhiều thời gian dành cho họ bởi đây là thời điểm các tay đua cần tới họ nhất. Để kịp cho những phần thi đấu và tranh tài sau đó, nhóm kỹ thuật của đội có khi phải làm đến 11 - 12h đêm để có thể hoàn thiện xe cho ngày thi đấu hôm sau.
Sự nổi tiếng chắc chắn sẽ không dành cho họ, tuy nhiên những tay đua khi có thành tích cao chắn chắn cũng sẽ không bao giờ quên công sức và sự hy sinh của những người hùng thầm lặng này. Thông thường, các tay đua có thể thay đổi sau một vài mùa giải còn những kỹ thuật viên trong đội rất ít khi có sự xáo trộn bởi một phần họ đã quá hiểu và quen với những chiếc xe của đội như một người bạn đời chăm sóc cho nhau hàng ngày.
ARRC 2019 CHẶNG 4: HONDA RACING VIETNAM CÓ ĐIỂM SỐ ĐẦU TIÊN Ở HẠNG MỤC UB150
Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
Để chuẩn bị những chiếc xe đua tốt nhất cho các tay đua thi đấu, những kỹ thuật viên này phải ngày đêm làm việc sao cho kịp tiến độ. Thông thường, một chặng đua xe ARRC 2019 sẽ có 3 ngày chính là đua phân hạng, ngày đua chính thức thứ nhất và ngày đua chính thức thứ 2. Để chuẩn bị cho 3 ngày thi đấu như vậy, những kỹ thuật phải có mặt tại trường đua và chuẩn bị trước đó đến cả tuần.
Những kỹ thuật viên có rất nhiều việc phải làm, từ dựng khu kỹ thuật, treo cờ cho đến chuẩn bị xe, rửa xe cho tay đua. Theo ghi nhận thực tế tại đội đua Honda Racing Vietnam, có những ngày, các kỹ thuật viên này phải làm việc đến 11 - 12 giờ đêm mới được nghỉ. Sáng sớm hôm sau, khi trường đua bắt đầu hoạt động, những kỹ thuật viên cũng là người có mặt sớm nhất.
Thông thường, các tay đua chỉ có mặt và chuẩn bị khi phần đua hay chạy thử sắp bắt đầu. Họ sẽ mặc đồ bảo hộ và lên xe đi luôn, còn những công việc khác thuộc về đội kỹ thuật. Từng chiếc ốc vít, đến máy móc, dây điện và phần vỏ đều được xem xét kỹ lượng trước khi được ráp lại thành một chiếc xe đua hoàn chỉnh. Chưa cần nói về những công nghệ phát triển động cơ mang tầm cao hơn, những công việc như vệ sinh, lắp ráp hay kiểm tra sự hoạt động ổn định của xe cũng quyết định không nhỏ đến thành tích của các tay đua.
Khi các tay đua vào vị trí xuất phát, đội kỹ thuật viên cũng sẽ kiểm tra lại mọi thứ của chiếc xe đua một lần nữa để đảm bảo sau đó, tất cả đã sẵn sàng 100% cho các tay đua tranh tài. Và khi các tay đua đang thi đấu, công việc của họ cũng chưa phải là đã xong, mọi thông số của tay đua đều được theo dõi kỹ lưỡng và tỉ mỉ. Sau mỗi vòng đua, họ sẽ cầm bảng và thông báo về thành tích của tay đua so với người phía trước và sau giúp những tay đua nắm bắt được tình hình hiện tại.
Khi tay đua đạt được thành tích cao trong cuộc đua, niềm vui là điều dễ hiểu với những người hùng thầm lặng này, tuy nhiên, không phải toàn bộ đều được hưởng điều đó, đặc biệt là với những tay đua gặp sự cố. Tai nạn trên trường đua là điều mà không tay đua nào có thể tránh khỏi, đó là một phần của cuộc chiến tốc độ. Khi mà các tay đua còn đang cảm thấy thất vọng và buồn bã, những kỹ thuật viên đã bắt tay ngay vào công việc của mình.
Những phụ tùng thay thế, sửa chữa nhanh chóng được lên danh sách chuẩn bị trước khi xe được đưa về khu kỹ thuật. Không có nhiều thời gian dành cho họ bởi đây là thời điểm các tay đua cần tới họ nhất. Để kịp cho những phần thi đấu và tranh tài sau đó, nhóm kỹ thuật của đội có khi phải làm đến 11 - 12h đêm để có thể hoàn thiện xe cho ngày thi đấu hôm sau.
Sự nổi tiếng chắc chắn sẽ không dành cho họ, tuy nhiên những tay đua khi có thành tích cao chắn chắn cũng sẽ không bao giờ quên công sức và sự hy sinh của những người hùng thầm lặng này. Thông thường, các tay đua có thể thay đổi sau một vài mùa giải còn những kỹ thuật viên trong đội rất ít khi có sự xáo trộn bởi một phần họ đã quá hiểu và quen với những chiếc xe của đội như một người bạn đời chăm sóc cho nhau hàng ngày.
ARRC 2019 CHẶNG 4: HONDA RACING VIETNAM CÓ ĐIỂM SỐ ĐẦU TIÊN Ở HẠNG MỤC UB150
Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)