Lexus LC 2017 "cực ngầu" với gói độ TRD

lehung-autodaily

Administrator
Bộ phận TRD (Toyota Racing Development) vừa cho ra mắt một phiên bản nâng cấp ngoại thất cho mẫu coupe hạng sang của hãng xe Nhật – LC thế hệ mới. Song, các chi tiết bên trong nội thất và hiệu suất vẫn được giữ nguyên.
lexus-lc-trd-2018-1.jpg
Lexus LC 2017 “hầm hố” hơn với gói độ TRD -Toyota Racing Development.[/i]
Ở phía trước, chiếc coupe hạng sang này có sự thay đổi ở hai bên góc xe với những cánh gió nhỏ được nhằm hạn chế sức cản không khí. Trong khi đó, một cánh lướt gió cao su cỡ lớn được đặt dưới lưới tản nhiệt để góp phần tăng thêm lực ép phần đầu xe xuống mặt đường. Chưa hết, việc bổ sung thêm chi tiết ở hai bên sườn xe cũng được tinh chỉnh mới lại để cải thiện sự ổn định hơn khi xe đạt vận tốc cao.
Thiết kế thân xe mang đậm tính khí động học hơn khi kết hợp với phần đầu nổi bật nhờ chi tiết lưới tản nhiệt hình con suốt kiểu 3D và bao quanh là đường viền chrome. Kế đó, cụm đèn pha với 3 bóng LED và đèn ban ngày hình chữ L đặc trưng của hãng.

lexus-lc-trd-2018-1.jpeg
lexus-lc-trd-2018-2.jpeg


Ở phía sau, xe được nâng cấp một cánh gió thể thao để mang lại sự cân bằng khí động học, cánh gió nhỏ ở hai bên và bộ khuếch tán phía được làm mới, nhằm tăng lực ép phần đuôi xe xuống. Các cánh gió trước/sau, hai bên sườn và cánh gió nằm trên mui xe đều được sơn đen.
Chiếc coupe nhận được bộ bánh mâm hợp kim nhôm nhẹ có kích thước 21 inch ở phía trước/sau, bọc gọn trong bộ lốp tương ứng lần lượt là 245/40 và 275/35.



Lexus LC mới vẫn được giữ nguyên hệ thống khung liền khối (Uni-body) với độ cứng cao nhất trong các mẫu xe của mình. Nhờ vào việc sử dụng các vật liệu siêu nhẹ kết hợp với thép siêu cứng nhằm tạo nên khả năng chống lực xoắn cao nhất, hơn cả cấu trúc sợi carbon của siêu xe LFA. 
“Trái tim” của LC 500 2017 vẫn là khối động cơ V8 5.0L, hút khí tự nhiên vốn được sử dụng trong các mẫu xe RC F hay GS F, sản sinh công suất tối đa 471 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm. Đồng hành cùng hộp số tự động 10 cấp nhỏ gọn và nhẹ hơn so với các hộp số 8 cấp thông thường, lần đầu tiên được sử dụng trong một mẫu xe hạng sang, hoạt động hiệu quả ấn tượng so với hộp số ly hợp kép. Chiếc xe có thể tăng tốc từ 0 – 100km/h chỉ trong 4,5 giây.

lexus-lc-trd-2018-6.jpeg
lexus-lc-trd-2018-5.jpeg


Tuy nhiên, với những ai muốn một chiếc xe thân thiện môi trường hơn có thể chọn LC 500h 2017. Xe sử dụng động cơ xăng V6 3.5L với công suất 295 mã lực kết hợp một mô-tơ điện mạnh 60 mã lực, cả hai cho tổng sức mạnh là 354 mã lực. Với hiệu suất đó, xe có khả năng tăng tốc từ  0 – 100 km/h mất chưa đầy 5 giây, chậm hơn 0,5 giây so với bản tiêu chuẩn (LC 500).
Lexus LC 2017 sở hữu hệ thống an toàn tối ưu nổi tiếng của Lexus với gói Lexus Safety System +, gồm nhiều tính năng an toàn chủ động như: Hệ thống cảnh báo va chạm (Pre-Collision System PCS) giúp ngăn ngừa và giảm thiểu va chạm, Hệ thống hỗ trợ duy trì làn đường (Lane Keep Assist LKA) giúp phương tiện hạn chế lệch khỏi làn đường, Hệ thống đèn pha tự động thích ứng (AHB) giúp an toàn hơn khi lái xe trong đêm, và Hệ thống kiểm soát hành trình bằng radarở mọi tốc độ (All-speed DRCC). Gói Lexus Safety System + còn kết hợp hệ thống radar bước sóng mm với một camera nhằm nâng cao tính an toàn và khả năng vận hành của chiếc xe.



Sau khi trình làng ở thị trường Bắc Mỹ và châu Âu hồi năm ngoái, phiên bản tiêu chuẩn của “bộ đôi” Lexus LC 500 và LC 500h chính thức quay trở lại quê nhà ở Nhật Bản với giá bán từ 113.465 USD. Hiện tại, bộ phận TRD chỉ cung cấp gói nâng cấp này riêng tại thị trường quê nhà. Các chủ sở hữu LC 2017 trên thế giới muốn nâng cấp chiếc xe của mình sẽ phải gửi xe trực tiếp đến trụ sở của TRD tại Nhật Bản.
Thành Nhơn (Trithucthoidai)
 
Back
Top