haiyen-autodaily
Chuyên gia
Lexus LC500 2017 chính thức được trình làng hồi tháng 1 năm ngoái tại Detroit Motor Show 2016. Đây chính là phiên bản sản xuất của concept LF-LC từng được trưng bày tại Việt Nam năm 2014. Tại thị trường Malaysia, LC500 2017 được phân phối với giá bán từ 219.430 USD tương đương gần 5 tỷ vnđ.
Lexus LC500 sở hữu thiết kế thân xe mang đậm tính khí động học, cùng những đường nét lôi cuốn đầy cảm xúc, đi kèm với nóc xe làm từ sợi carbon. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt hình con suốt, bao quanh bởi đường viền crôm và thiết kế mắt lưới 3D cá tính, đi kèm với cụm đèn pha 3 bóng LED và đèn ban ngày hình chữ L đặc trưng vuốt nhẹ sang bên, mang lại cảm quan mui xe thấp đậm chất thể thao - với công nghệ thiết kế đèn pha mảnh ấn tượng hàng đầu thế giới.
Thiết kế ngoại thất thêm phần thể thao bởi những dòng chảy điêu khắc tạo hình thân xe liền mạch, những đường dập nổi khí động học, mũi xe thấp, trục cơ sở dài 2,870 mm với chiều dài đầu xe 920 mm và chiều dài đuôi xe 970 mm.
Cụm đèn hậu cũng được thiết kế hình chữ L với hiệu ứng ánh sáng đa tầng độc đáo. Bộ khuếch tán và cánh hướng gió phía sau hỗ trợđiều chỉnh luồng gió hiệu quả khi xe chuyển động. Bên cạnh đó là la-zăng hợp kim nhôm thể thao kích thước lớn 20 inch hoặc 21 inch tuỳ chọn. Lốp phía trước kích thước 245/40 và phía sau 275/35.
Ở bên trong, ghế lái được hạ thấp trọng tâm đậm chất thể thao, cùng với thiết kế không gian lái trực quan. Ghế trước được làm đặc biệt giúp mang lại cảm giác thoải mái trong những hành trình dài. Ngoài ra có thêm lựa chọn ghế thể thao với vành đỡ hai bên ôm sát cơ thể khi cua gấp. Toàn bộ cửa xe, bảng điều khiển trung tâm và bảng táp-lô gây ấn tượng về kỹ nghệ thủ công bậc thầy của các nghệ nhân Takumi và sự tinh tế nổi tiếng của Lexus.
Thời điểm khi được giới thiệu, LC500 chính là mẫu xe Lexus đầu tiên sử dụng cấu trúc khung gầm dẫn động cầu sau ưu việt hoàn toàn mới của Lexus - tiền đề cho các mẫu xe Lexus với động cơ đặt trước/ dẫn động cầu sau trong tương lai. Nhằm tăng cường sự nhạy bén và linh hoạt của chiếc xe, các kỹ sư đã tập trung vào cấu trúc cơ bản của thân xe và đặt phần lớn các bộ phận nặng nhất, bao gồm động cơ và các chi tiết liên quan, vào vị trí thấp hơn và trung tâm của khung gầm để nâng cao khả năng cân bằng trọng tâm.
Trái tim của LC500 2017 là khối động cơ V8 5.0 lít hút khí tự nhiên vốn được sử dụng trong các mẫu xe RC F hay GS F, sản sinh 470 mã lực và mô men xoắn 540 Nm. Hộp số tự động 10 cấp nhỏ gọn và nhẹ hơn so với các hộp số 8 cấp thông thường, lần đầu tiên được sử dụng trong một mẫu xe hạng sang, hoạt động hiệu quả ấn tượng so với hộp số ly hợp kép. Chiếc xe có thể tăng tốc từ 0 – 100km/h chỉ trong 4.5\4 giây, tốc độ tối đa 270 km/h.
LC500 2017 được sản xuất tại nhà máy Motomachi của Lexus ở Nhật Bản, nơi từng sản xuất 500 chiếc LFA.
Johnny (Forum.Autodaily.vn)
Ảnh: thestar.com.my
Lexus LC500 sở hữu thiết kế thân xe mang đậm tính khí động học, cùng những đường nét lôi cuốn đầy cảm xúc, đi kèm với nóc xe làm từ sợi carbon. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt hình con suốt, bao quanh bởi đường viền crôm và thiết kế mắt lưới 3D cá tính, đi kèm với cụm đèn pha 3 bóng LED và đèn ban ngày hình chữ L đặc trưng vuốt nhẹ sang bên, mang lại cảm quan mui xe thấp đậm chất thể thao - với công nghệ thiết kế đèn pha mảnh ấn tượng hàng đầu thế giới.
Thiết kế ngoại thất thêm phần thể thao bởi những dòng chảy điêu khắc tạo hình thân xe liền mạch, những đường dập nổi khí động học, mũi xe thấp, trục cơ sở dài 2,870 mm với chiều dài đầu xe 920 mm và chiều dài đuôi xe 970 mm.
Cụm đèn hậu cũng được thiết kế hình chữ L với hiệu ứng ánh sáng đa tầng độc đáo. Bộ khuếch tán và cánh hướng gió phía sau hỗ trợđiều chỉnh luồng gió hiệu quả khi xe chuyển động. Bên cạnh đó là la-zăng hợp kim nhôm thể thao kích thước lớn 20 inch hoặc 21 inch tuỳ chọn. Lốp phía trước kích thước 245/40 và phía sau 275/35.
Ở bên trong, ghế lái được hạ thấp trọng tâm đậm chất thể thao, cùng với thiết kế không gian lái trực quan. Ghế trước được làm đặc biệt giúp mang lại cảm giác thoải mái trong những hành trình dài. Ngoài ra có thêm lựa chọn ghế thể thao với vành đỡ hai bên ôm sát cơ thể khi cua gấp. Toàn bộ cửa xe, bảng điều khiển trung tâm và bảng táp-lô gây ấn tượng về kỹ nghệ thủ công bậc thầy của các nghệ nhân Takumi và sự tinh tế nổi tiếng của Lexus.
Thời điểm khi được giới thiệu, LC500 chính là mẫu xe Lexus đầu tiên sử dụng cấu trúc khung gầm dẫn động cầu sau ưu việt hoàn toàn mới của Lexus - tiền đề cho các mẫu xe Lexus với động cơ đặt trước/ dẫn động cầu sau trong tương lai. Nhằm tăng cường sự nhạy bén và linh hoạt của chiếc xe, các kỹ sư đã tập trung vào cấu trúc cơ bản của thân xe và đặt phần lớn các bộ phận nặng nhất, bao gồm động cơ và các chi tiết liên quan, vào vị trí thấp hơn và trung tâm của khung gầm để nâng cao khả năng cân bằng trọng tâm.
Trái tim của LC500 2017 là khối động cơ V8 5.0 lít hút khí tự nhiên vốn được sử dụng trong các mẫu xe RC F hay GS F, sản sinh 470 mã lực và mô men xoắn 540 Nm. Hộp số tự động 10 cấp nhỏ gọn và nhẹ hơn so với các hộp số 8 cấp thông thường, lần đầu tiên được sử dụng trong một mẫu xe hạng sang, hoạt động hiệu quả ấn tượng so với hộp số ly hợp kép. Chiếc xe có thể tăng tốc từ 0 – 100km/h chỉ trong 4.5\4 giây, tốc độ tối đa 270 km/h.
LC500 2017 được sản xuất tại nhà máy Motomachi của Lexus ở Nhật Bản, nơi từng sản xuất 500 chiếc LFA.
Johnny (Forum.Autodaily.vn)
Ảnh: thestar.com.my