lehung-autodaily
Administrator
Theo tạp chí Automobile Magazine, hệ thống lái tự động cấp độ II sẽ được thiết kế phù hợp với quá trình xe di chuyển trên đường cao tốc bao gồm tính năng chuyển làn tự động. Lexus đã thử nghiệm rộng rãi hệ thống này trên các con đường cao tốc ở Nhật Bản và gần như sẵn sàng để đưa công nghệ này thành một trang bị có sẵn trên xe.
Hệ thống lái tự động cấp độ II sẽ xuất hiện trên xe Lexus vào năm 2020
Bên cạnh công nghệ tự lái, Lexus cũng cho biết họ đang nghiên cứu những tiến bộ của hệ thống kết nối trên xe. Thông qua hệ thống này, các mẫu xe của Lexus có thể kết nối với một trung tâm dữ liệu tập trung để có thể cập nhật tình trạng giao thông theo thời gian thực.
Cũng theo Lexus, trong tương lai, tất cả các mẫu xe của hãng sẽ được điện khí hóa, tức là sẽ được trang bị động cơ điện hoàn toàn, động cơ hybird, plug-in hybrid hoặc tùy chọn pin nhiên liệu fuel-cell. Tùy từng thị trường, Lexus sẽ điều chỉnh các hệ truyền động của các mẫu xe cho phù hợp.
Lexus có thể vẫn xếp sau các hãng xe sang khác như Cadillac hay Mercedes-Benz trong việc phát triển các hệ thống hỗ trợ người lái. Tuy nhiên, thương hiệu xe Nhật Bản cũng đã cung cấp các tính năng hiện đại như kiểm soát hành trình bằng radar và hỗ trợ giữ làn đường cho nhiều mẫu xe của họ giúp người lái không phải lo lắng khi chạy xe trên đường cao tốc. Tuy nhiên, với tốc độ đẩy mạnh phát triển công nghệ tự hành trong ngành công nghiệp ô tô thế giới hiện nay đã giúp những hệ thống này cũng trở nên phổ biến trên các mẫu xe có mức giá phải chăng. Thực trạng này khiến Lexus không thể đứng ngoài cuộc chơi và buộc phải tăng tốc.
Safety System+ là trang bị tiêu chuẩn trên toàn bộ xe Lexus
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
Hệ thống lái tự động cấp độ II sẽ xuất hiện trên xe Lexus vào năm 2020
Bên cạnh công nghệ tự lái, Lexus cũng cho biết họ đang nghiên cứu những tiến bộ của hệ thống kết nối trên xe. Thông qua hệ thống này, các mẫu xe của Lexus có thể kết nối với một trung tâm dữ liệu tập trung để có thể cập nhật tình trạng giao thông theo thời gian thực.
Cũng theo Lexus, trong tương lai, tất cả các mẫu xe của hãng sẽ được điện khí hóa, tức là sẽ được trang bị động cơ điện hoàn toàn, động cơ hybird, plug-in hybrid hoặc tùy chọn pin nhiên liệu fuel-cell. Tùy từng thị trường, Lexus sẽ điều chỉnh các hệ truyền động của các mẫu xe cho phù hợp.
Lexus có thể vẫn xếp sau các hãng xe sang khác như Cadillac hay Mercedes-Benz trong việc phát triển các hệ thống hỗ trợ người lái. Tuy nhiên, thương hiệu xe Nhật Bản cũng đã cung cấp các tính năng hiện đại như kiểm soát hành trình bằng radar và hỗ trợ giữ làn đường cho nhiều mẫu xe của họ giúp người lái không phải lo lắng khi chạy xe trên đường cao tốc. Tuy nhiên, với tốc độ đẩy mạnh phát triển công nghệ tự hành trong ngành công nghiệp ô tô thế giới hiện nay đã giúp những hệ thống này cũng trở nên phổ biến trên các mẫu xe có mức giá phải chăng. Thực trạng này khiến Lexus không thể đứng ngoài cuộc chơi và buộc phải tăng tốc.
Safety System+ là trang bị tiêu chuẩn trên toàn bộ xe Lexus
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)