Lịch sử thương hiệu Infiniti

lehung-autodaily

Administrator
Infiniti - mác xe mà Nissan dành riêng cho thị trường Bắc Mỹ đã gặt hái những thành công đáng kể sau hơn 20 năm phát triển. Với cách đi đúng, nhãn hiệu này cùng biểu tượng "con đường vô tận" ngày càng trở nên phổ biến trên thế giới.Năm 1986,  các quan chức của Nissan đưa ra chiến lược thành lập một thương hiệu xe hạng sang nhắm tới người tiêu dùng Mỹ và Canada. Năm 1986, dự án được thông qua và Nissan đưa "viên đạn" đầu tiên Q45 vào sản xuất. Tới năm 1987, cái tên “Infiniti” chính thức được chọn bằng cách biến đổi từ từ “infinity – không giới hạn”, thể hiện cho lời cam kết Infiniti sẽ luôn đáp ứng nhu cầu không hạn định của người tiêu dùng.Infiniti với biểu tượng "con đường vô tận"Dựa trên quan điểm đó, Nissan thuê công ty Lippincott Mercer thiết kế biểu tượng Infiniti lần đầu năm 1989. Có người cho rằng, hai đường kẻ gặp nhau tại tâm của ellipse tượng trưng cho con đường chạy thẳng tới vô cực. Nhưng ý kiến khác lại hình dung biểu tượng đó tới đôi bàn tay chắp vào nhau theo tư thế của đệ tử võ lâm, thể hiện cho sức mạnh, lòng quả cảm và lòng quyết tâm luôn hướng về phía trước.Thương hiệu Infiniti chính thức xuất hiện vào năm 1989. Cụ thể, vào ngày 8/12/1989, sau một năm nghiên cứu và xây dựng dự án, tất cả 51 đại lý của Infiniti ở Mỹ và 12 đại lý ở Canada đồng loạt mở cửa để giới thiệu mẫu sedan Q45 và M30 coupe hạng sang dành riêng cho thị trường Bắc Mỹ. Một năm sau, hai mẫu xe chính thức tới tay khách hàng.Q45 - mẫu sedan đầu tiên của InfinitiMục đích ra đời của thương hiệu này nhằm chế tạo và bán những chiếc xe độc đáo trên thị trường Mỹ để không còn núp bóng dưới hình ảnh của Nissan nữa. Ban đầu, doanh số bán hàng của hãng này rất tẻ nhạt, thực tế có rất nhiều nguyên nhân nhưng cơ bản là do hình thức quảng cáo quá nghèo nàn của Infiniti thời kỳ đó. Chiến dịch quảng cáo đầu tiên của công ty hướng vào việc phổ biến thương hiệu này qua những địa danh mang hình thái Phật giáo Nhật Bản và tập trung vào thiên nhiên. Tuy nhiên, những quảng cáo này không chiếu những chiếc xe thực sự và nhiều người tin rằng sự lãng quên này không có lợi cho công ty trong khi công ty thì kỳ vọng rằng người mua sẽ nhận ra muốn mua xe của hãng.Nhiều mẫu xe của Infiniti là biểu tượng cho sự sang trọng và độc đáoKhông dễ để Infiniti đi lên từ “vùng chiến sự” như thị trường Mỹ bởi ngay tại thời điểm ra đời, hãng xe thuộc hàng “cha chú” Oldsmobile đang đứng bên bờ vực đóng cửa. Khởi đầu, Infiniti chỉ sản xuất hai mẫu xe, Q45 và dòng xe thể thao G20. Sau đó là những chiếc như J30 với thân xe tròn trịa hay M30 hạng trung ngắn “cũn cỡn” và I30. Lạ hơn nữa là mẫu xe thể thao đa dụng hạng trung QX4, dựa trên bản Nissan Pathfinder và thực sự là cú huých mạnh vào doanh số bán của Infiniti.Thành công đến với Infiniti theo từng năm tháng. Đúng một năm sau khi ra mắt, Q45 lọt vào danh sách xe tốt nhất do Road&Track bình chọn. Q45 đã tìm được thị trường của nó (mặc dù mẫu xe này được bán chạy hơn bởi đối thủ hãng - Lexus). Động cơ V8, 278 mã lực của xe này đứng hàng đầu thời kỳ đó. Trên hết, Q45 đã áp dụng công nghệ “lưỡi cắt” và đây là chiếc xe đầu tiên được lắp đặt hệ thống giảm xóc tự động.Mẫu xe QX56 cũng là một thành công của InfinitiTới 1991, hãng nghiên cứu thị trường nổi tiếng J.D.Power chọn Infiniti là mác xe làm hài lòng khách hàng nhất. Doanh số bán hàng của Infiniti tăng đều đặn trong suốt thập kỷ 90. Cho tới cuối thập kỷ, thương hiệu này không còn được ưa chuộng như Lexus và Acura. Đầu những năm 2000 chứng kiến Infiniti nỗ lực quyết tâm chuyển hướng tập trung và nâng cấp sản phẩm của mình. Dự định của hãng là tạo ra những mẫu xe có kiểu dáng và chất lượng đặc biệt. Mẫu Q45 được thiết kế lại với mục đích như thế. Dựa trên khuôn mẫu FM, cả hai phiên bản xe sedan và coupe đã đạt được thành công nhanh chóng. Không lâu sau mẫu FX35/FX45, một loại xe SUV tiếp tục ra đời, mẫu xe này chú trọng vào kiểu dáng, kết hợp những ưu điểm của loại xe thể thao với những tiện ích của xe wagon.Ngày nay Infiniti vẫn theo đuổi việc cạnh tranh với các thương hiệu nổi tiếng khác như BMW, Audi và Lexus về sự phổ biến và được công nhận.Thế Đạt (Theo PL&XH)
 
Back
Top