Mazda EZ-6 lần đầu tiên ra mắt tại Auto China năm nay với tư cách là phiên bản chạy điện của Mazda 6. Vào thời điểm được tiết lộ, có thông tin cho rằng EZ-6 sẽ chỉ được bán độc quyền ở Trung Quốc nhưng hiện hãng xe Nhật Bản đã xác nhận đây sẽ là mẫu xe toàn cầu.
Trong thông cáo báo chí mới nhất, Mazda cho biết EZ-6 sẽ chính thức được bán ra vào mùa thu năm nay, với điểm đến đầu tiên là các thị trường Trung Quốc và châu Âu.
Mazda EZ-6 chia sẻ nền tảng với Deepal SL03 (một mẫu xe điện khác của thương hiệu Changan) nhưng có thiết kế phía trước và phía sau độc đáo để mang lại vẻ ngoài khác biệt hơn. Các điểm nổi bật bao gồm lưới tản nhiệt lớn, được bao quanh bởi đèn chạy ban ngày LED mỏng đặc trưng gợi nhớ đến các mẫu xe gần đây của Mazda – kết hợp với cụm đèn pha sắc sảo.
Ngoài ra, Mazda EZ-6 còn có hốc gió trung tâm hình thang rộng và hai khe gió hẹp đặt dọc trên cản trước. Vòng ra phía sau, chúng ta thấy cụm đèn hậu hình bán nguyệt, được nối liền với nhau bằng dải đèn nằm vắt ngang trên cửa cốp.
Phía trên cụm đèn hậu là cánh gió mui nhỏ tích hợp vào cửa cốp, tạo cảm giác thể thao hơn. Phía dưới đèn hậu là dòng chữ "Mazda".
Về kích thước, EZ-6 dài 4.921 mm, rộng 1.890 mm, cao 1.485 mm và có chiều dài cơ sở 2.900 mm. Điều đó khiến xe dài hơn 56 mm, rộng hơn 50 mm và cao hơn 35 mm so với Mazda 6 sedan hiện tại, đồng thời có chiều dài cơ sở dài hơn 70 mm.
Di chuyển vào bên trong, nội thất của EZ-6 được thiết kế tối giản. Hầu hết các tính năng của xe sẽ được điều chỉnh thông qua màn hình cảm ứng trung tâm 14,6 inch đặt nổi trên bảng táp-lô. Bên cạnh đó, cụm điều khiển trung tâm của xe cũng được thiết kế đơn giản không kém khi chỉ có 2 giá để cốc và ngăn chứa đồ nhỏ. Phía sau vô lăng vát đáy là bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,2 inch.
Thông số kỹ thuật chi tiết vẫn chưa được công bố nhưng EZ-6 được xác nhận sẽ đi theo SL03 và được cung cấp hai hệ truyền động. Đối với SL03, đầu tiên là hệ truyền động thuần điện với động cơ điện đặt ở phía sau cho công suất 215 mã lực hoặc 255 mã lực – cả hai đều có mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Các tùy chọn pin bao gồm gói pin 58,9 hoặc 66,8 kWh, có phạm vi hoạt động từ 530 km đến 610 km, theo tiêu chuẩn CLTC.
Ngoài ra, còn có một phiên bản plug-in hybrid là sự kết hợp của động cơ xăng 1.5L 4 xi-lanh, bộ pin 19 hoặc 28,4 kWh và động cơ điện có công suất 215 mã lực hoặc 235 mã lực – mô-men xoắn cực đại vẫn ở mức 320 Nm.
Mazda cho biết mẫu xe thuần điện sẽ có phạm vi hoạt động khoảng 600 km (có lẽ là theo tiêu chuẩn CLTC), trong khi mẫu PHEV dự kiến sẽ có phạm vi hoạt động trên 1.000 km.
Trong thông cáo báo chí mới nhất, Mazda cho biết EZ-6 sẽ chính thức được bán ra vào mùa thu năm nay, với điểm đến đầu tiên là các thị trường Trung Quốc và châu Âu.
Mazda EZ-6 chia sẻ nền tảng với Deepal SL03 (một mẫu xe điện khác của thương hiệu Changan) nhưng có thiết kế phía trước và phía sau độc đáo để mang lại vẻ ngoài khác biệt hơn. Các điểm nổi bật bao gồm lưới tản nhiệt lớn, được bao quanh bởi đèn chạy ban ngày LED mỏng đặc trưng gợi nhớ đến các mẫu xe gần đây của Mazda – kết hợp với cụm đèn pha sắc sảo.
Ngoài ra, Mazda EZ-6 còn có hốc gió trung tâm hình thang rộng và hai khe gió hẹp đặt dọc trên cản trước. Vòng ra phía sau, chúng ta thấy cụm đèn hậu hình bán nguyệt, được nối liền với nhau bằng dải đèn nằm vắt ngang trên cửa cốp.
Phía trên cụm đèn hậu là cánh gió mui nhỏ tích hợp vào cửa cốp, tạo cảm giác thể thao hơn. Phía dưới đèn hậu là dòng chữ "Mazda".
Về kích thước, EZ-6 dài 4.921 mm, rộng 1.890 mm, cao 1.485 mm và có chiều dài cơ sở 2.900 mm. Điều đó khiến xe dài hơn 56 mm, rộng hơn 50 mm và cao hơn 35 mm so với Mazda 6 sedan hiện tại, đồng thời có chiều dài cơ sở dài hơn 70 mm.
Di chuyển vào bên trong, nội thất của EZ-6 được thiết kế tối giản. Hầu hết các tính năng của xe sẽ được điều chỉnh thông qua màn hình cảm ứng trung tâm 14,6 inch đặt nổi trên bảng táp-lô. Bên cạnh đó, cụm điều khiển trung tâm của xe cũng được thiết kế đơn giản không kém khi chỉ có 2 giá để cốc và ngăn chứa đồ nhỏ. Phía sau vô lăng vát đáy là bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,2 inch.
Thông số kỹ thuật chi tiết vẫn chưa được công bố nhưng EZ-6 được xác nhận sẽ đi theo SL03 và được cung cấp hai hệ truyền động. Đối với SL03, đầu tiên là hệ truyền động thuần điện với động cơ điện đặt ở phía sau cho công suất 215 mã lực hoặc 255 mã lực – cả hai đều có mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Các tùy chọn pin bao gồm gói pin 58,9 hoặc 66,8 kWh, có phạm vi hoạt động từ 530 km đến 610 km, theo tiêu chuẩn CLTC.
Ngoài ra, còn có một phiên bản plug-in hybrid là sự kết hợp của động cơ xăng 1.5L 4 xi-lanh, bộ pin 19 hoặc 28,4 kWh và động cơ điện có công suất 215 mã lực hoặc 235 mã lực – mô-men xoắn cực đại vẫn ở mức 320 Nm.
Mazda cho biết mẫu xe thuần điện sẽ có phạm vi hoạt động khoảng 600 km (có lẽ là theo tiêu chuẩn CLTC), trong khi mẫu PHEV dự kiến sẽ có phạm vi hoạt động trên 1.000 km.
Attachments
Last edited: