Mazda3 2019 ra mắt thị trường châu Âu

lehung-autodaily

Administrator
Mẫu xe Mazda3 2019 thế hệ mới vừa có màn ra mắt thị trường châu Âu vô cùng hoành tráng, được tổ chức trên những con đường tuyệt đẹp tại thủ đô Lisbon thơ mộng của Bồ Đào Nha. Sự kiện này cũng là cơ hội tuyệt vời để Mazda công bố các thông số kỹ thuật đầy đủ và một bộ sưu tập ảnh khổng lồ về mẫu xe compact (cỡ nhỏ) mới nhất của hãng dành riêng cho thị trường châu Âu.
2019-mazda3-ra-mat-chau-au-1.jpg

Cụ thể, Mazda3 2019 phiên bản châu Âu sẽ được trang bị ba 3 tùy chọn động cơ trong đó bao gồm 2 động cơ xăng và 1 động cơ diesel.
Thay thế cho động cơ diesel 1,5 lít và 2,2 lít của thế hệ trước, động cơ diesel tăng áp Skyactiv-D 1.8 lít mới sản sinh công suất 114 mã lực tại 4.000 vòng / phút và mô-men xoắn 270 Nm tại 1.600-2.600 vòng / phút .
Do đó không có gì đáng ngạc nhiên, động cơ diesel mới trên Mazda3 2019 vẫn là “nhà vô địch” về khả năng tiết kiệm nhiên liệu, với mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp (WLTP) thấp tới 4,7 lít / 100 km, và lượng khí thải CO2 tương ứng là 130 g / km.
2019-mazda3-ra-mat-chau-au-2.jpg

2019-mazda3-ra-mat-chau-au-3.jpg

Ngoài ra, động cơ này còn được trang bị hệ thống NOx Storage Catalyst (NSC) được cho là có khả năng chuyển hóa oxit nitơ thành nitơ vô hại, từ đó giúp giảm đáng kể lượng khí thải Nox ra môi trường.
Bên cạnh đó, Skyactiv-D 1.8 còn được trang bị công nghệ Rapid Multi-stage Combustion giúp đẩy nhanh quá trình đốt cháy nhiên liệu và giảm tiếng ồn do động cơ phát ra.
2019-mazda3-ra-mat-chau-au-4.jpg

2019-mazda3-ra-mat-chau-au-5.jpg

Động cơ xăng Skyactiv-G 2.0 và Skyactiv-X được tích hợp hệ thống hybrid nhẹ
Tiếp theo là động cơ xăng hút khí tự nhiên Skyactiv-G 2.0, sản sinh công suất 120 mã lực tại 6.000 vòng / phút và mô-men xoắn 213 Nm tại 4.000 vòng / phút. Nhờ hệ thống hybrid hạng nhẹ M Hybrid 24V mới của Mazda với gói pin lithium-ion 600 kJ và bộ chuyển đổi DC-DC, cùng công nghệ “Cylinder Deactivation” (có khả năng tắt một nửa số xi-lanh trên động cơ khi không cần thiết), động cơ bốn xi-lanh 2.0 lít giúp cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí phát thải của xe. Theo đó, xe sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 6.0 L/ 100 km (47.1 mpg UK), với lượng khí thải CO2 là 136 g / km.
2019-mazda3-ra-mat-chau-au-6.jpg

2019-mazda3-ra-mat-chau-au-7.jpg

2019-mazda3-ra-mat-chau-au-8.jpg

Cuối cùng, động cơ được mong đợi nhất là Skyactiv-X tích hợp công nghệ đốt khí nén, ra mắt lần đầu tiên trên Mazda3 2019. Mặc dù nhà sản xuất chưa tiết lộ thông số kỹ thuật cụ thể, nhưng theo một số thông tin rò rỉ, động cơ này có công suất 178,5 mã lực và mô-men xoắn 222 Nm. Giống với với động cơ Skyactiv-G thông thường, Skyactiv-X cũng được hỗ trợ bởi hệ thống Hybrid hạng nhẹ. Dự kiến ra mắt vào cuối năm 2019, hệ thống động cơ này hứa hẹn sẽ giúp cải thiện trải nghiệm lái và khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe.
2019-mazda3-ra-mat-chau-au-9.jpg

2019-mazda3-ra-mat-chau-au-10.jpg

Tất cả ba động cơ trên đều được kết hợp với hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn và tùy chọn hộp số tự động 6 cấp ở thị trường châu Âu. Động cơ Skyactiv-X còn đi kèm với hệ thống AWD i-Activ (dành cho bản hatchback). Tất cả các biến thể được trang bị công nghệ G-Vectoring Control Plus (GVC Plus) giúp cải thiện khả năng xử lý, độ bám đường cũng như khả năng ổn định khi vào cua.
2019-mazda3-ra-mat-chau-au-11.jpg

2019-mazda3-ra-mat-chau-au-12.jpg

2019-mazda3-ra-mat-chau-au-13.jpg

2019-mazda3-ra-mat-chau-au-14.jpg

2019-mazda3-ra-mat-chau-au-15.jpg

Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)
 
Back
Top