haiyen-autodaily
Chuyên gia
Trên thực tế, đây chính là chiếc McLaren 720S đầu tiên về Việt Nam hồi cuối tháng 11 năm 2017. Thời điểm mới về, xe sở hữu ngoại thất màu xám. Mới đây chủ cũ của xe đã thay áo mới cho xế cưng của mình bằng cách phủ lên trên lớp sơn nguyên bản bằng một lốp decal cao cấp màu đen nhám cực ngầu. Ngoài ra, để tạo điểm nhấn, chủ xe cũng bổ sung những đường chỉ màu cam chạy dọc 2 bên thân xe và nắp ca-pô.
Mặc dù đã có gần 2 năm lăn bánh tại Việt Nam, thế nhưng chiếc McLaren 720S này mới chỉ di chuyển được hơn 2.900 km. Thậm chí, ban đầu xe được nhập về thành phố Hồ Chí Minh, sau đó một thời gian được chủ nhân đưa ra Hà Nội để sử dụng rồi lại mang ngược trở lại thành phố mang tên Bác.
Hiện tại, chiếc McLaren 720S này đang được một showroom tư nhân tại Hà Nội chào bán lại. Số tiền mà chủ nhân mới của xe phải bỏ ra để sở hữu siêu phẩm này vào khoảng 520.000 USD tương đương 12 tỷ đồng. So với giá xe mới nếu được đưa về thời điểm hiện tại, con số trên là 'mềm' hơn rất nhiều.
Thời điểm ra mắt thị trường toàn cầu, McLaren 720S đã gây sốt trong giới chơi siêu xe và nhanh chóng cháy hàng. Tính đến nay, đã có khoảng 6 chiếc McLaren 720S được đưa về Việt Nam với 2 chiếc đỏ, 2 chiếc cam, 1 chiếc màu tím và chiếc còn lại đang được nhắc đến trong bài viết.
McLaren 720S được đánh giá là bước nhảy vọt trong thiết kế, kỹ thuật và trang trí nội thất của hãng xe Anh quốc. Động cơ được bố trí đặt giữa, hệ dẫn động phía sau tương tự 650 Super Series. Ngoài ra tất cả đều đã được làm mới hoàn toàn. Xe sở hữu khung làm từ sợi Carbon thế hệ thứ 2 dựa trên cấu trúc Monocage II. Các chất liệu xung quanh phần khung này làm từ nhôm có độ cứng vững cao và đặc biệt là trọng lượng nhẹ.
Thiết kế phần khung khoang cabin hình giọt nước tạo ra trụ cột kính chắn gió mỏng, mang đến không gian thoáng và ánh sáng có thể dễ dàng lọt vào bên trong. Đây được xem là một thay đổi rất lớn trong thiết kế của McLaren. 720S sở hữu trọng lượng thô 1.283 kg, nhẹ hơn đáng kể so với con số 1.301 kg của 650S. Điều này nhờ vào hệ thống treo mới nhẹ hơn 16 kg.
720S sở hữu thiết kế hoàn toàn mới nhưng vẫn mang được nét đặc trưng của thương hiệu McLaren. Cản trước làm từ sợi carbon, đèn pha tích hợp dải LED định vị, nắp ca-pô được làm thấp hơn phần vòm bánh xe. Cửa mở ngược lên tương tự 650S, mâm xe 5 chấu kép, cụm đèn hậu dạng LED tạo hình cong mềm mại như trên 570S.
Ở bên trong, ghế ngồi được bọc da cao cấp với những đường chỉ may tương phản nổi bật. Các trang bị tiện nghi tập trung hết vào vị trí người lái. Trung tâm bảng điều khiển là màn hình cảm ứng 8 inch, phía sau vô-lăng là màn hình TFT có độ phân giải cao có thể ẩn đi khi không sử dụng. Hệ thống âm thanh cao cấp, ghế ngồi thể thao chỉnh điện đa hướng nhớ 2 vị trí, vô-lăng bọc da ốp kim loại, phía sau có lấy chuyển số thể thao, ...
Về trang bị sức mạnh, Mclaren 720S sở hữu khối động cơ M480T Twin-Turbo V8 4.0L sản sinh công suất tối đa 709 mã lực, mô-men xoắn cực đại 770 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h mất 2,9 giây, 0 – 200 km/h trong 7,8 giây và tốc độ tối đa đại 341 km/h. Hệ thống phanh trên 720S có khả năng giảm tốc độ từ 200 kmh/h về 0 chỉ trong vòng 4,6 giây trên quãng đường 117 mét. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của siêu xe này là 10,7L/100 km.
Xe hiện đang được trưng bày tại Showroom Sơn Tùng Auto số 02 Tôn Thất Thuyết Hà Nội.
Ảnh chi tiết McLaren 720S màu độc tại Hà Nội
Tới Ngyễn (Forum.autodaily.vn)
Mặc dù đã có gần 2 năm lăn bánh tại Việt Nam, thế nhưng chiếc McLaren 720S này mới chỉ di chuyển được hơn 2.900 km. Thậm chí, ban đầu xe được nhập về thành phố Hồ Chí Minh, sau đó một thời gian được chủ nhân đưa ra Hà Nội để sử dụng rồi lại mang ngược trở lại thành phố mang tên Bác.
Hiện tại, chiếc McLaren 720S này đang được một showroom tư nhân tại Hà Nội chào bán lại. Số tiền mà chủ nhân mới của xe phải bỏ ra để sở hữu siêu phẩm này vào khoảng 520.000 USD tương đương 12 tỷ đồng. So với giá xe mới nếu được đưa về thời điểm hiện tại, con số trên là 'mềm' hơn rất nhiều.
Thời điểm ra mắt thị trường toàn cầu, McLaren 720S đã gây sốt trong giới chơi siêu xe và nhanh chóng cháy hàng. Tính đến nay, đã có khoảng 6 chiếc McLaren 720S được đưa về Việt Nam với 2 chiếc đỏ, 2 chiếc cam, 1 chiếc màu tím và chiếc còn lại đang được nhắc đến trong bài viết.
McLaren 720S được đánh giá là bước nhảy vọt trong thiết kế, kỹ thuật và trang trí nội thất của hãng xe Anh quốc. Động cơ được bố trí đặt giữa, hệ dẫn động phía sau tương tự 650 Super Series. Ngoài ra tất cả đều đã được làm mới hoàn toàn. Xe sở hữu khung làm từ sợi Carbon thế hệ thứ 2 dựa trên cấu trúc Monocage II. Các chất liệu xung quanh phần khung này làm từ nhôm có độ cứng vững cao và đặc biệt là trọng lượng nhẹ.
Thiết kế phần khung khoang cabin hình giọt nước tạo ra trụ cột kính chắn gió mỏng, mang đến không gian thoáng và ánh sáng có thể dễ dàng lọt vào bên trong. Đây được xem là một thay đổi rất lớn trong thiết kế của McLaren. 720S sở hữu trọng lượng thô 1.283 kg, nhẹ hơn đáng kể so với con số 1.301 kg của 650S. Điều này nhờ vào hệ thống treo mới nhẹ hơn 16 kg.
720S sở hữu thiết kế hoàn toàn mới nhưng vẫn mang được nét đặc trưng của thương hiệu McLaren. Cản trước làm từ sợi carbon, đèn pha tích hợp dải LED định vị, nắp ca-pô được làm thấp hơn phần vòm bánh xe. Cửa mở ngược lên tương tự 650S, mâm xe 5 chấu kép, cụm đèn hậu dạng LED tạo hình cong mềm mại như trên 570S.
Ở bên trong, ghế ngồi được bọc da cao cấp với những đường chỉ may tương phản nổi bật. Các trang bị tiện nghi tập trung hết vào vị trí người lái. Trung tâm bảng điều khiển là màn hình cảm ứng 8 inch, phía sau vô-lăng là màn hình TFT có độ phân giải cao có thể ẩn đi khi không sử dụng. Hệ thống âm thanh cao cấp, ghế ngồi thể thao chỉnh điện đa hướng nhớ 2 vị trí, vô-lăng bọc da ốp kim loại, phía sau có lấy chuyển số thể thao, ...
Về trang bị sức mạnh, Mclaren 720S sở hữu khối động cơ M480T Twin-Turbo V8 4.0L sản sinh công suất tối đa 709 mã lực, mô-men xoắn cực đại 770 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h mất 2,9 giây, 0 – 200 km/h trong 7,8 giây và tốc độ tối đa đại 341 km/h. Hệ thống phanh trên 720S có khả năng giảm tốc độ từ 200 kmh/h về 0 chỉ trong vòng 4,6 giây trên quãng đường 117 mét. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của siêu xe này là 10,7L/100 km.
Xe hiện đang được trưng bày tại Showroom Sơn Tùng Auto số 02 Tôn Thất Thuyết Hà Nội.
Tới Ngyễn (Forum.autodaily.vn)