lehung-autodaily
Administrator
Mercedes-AMG S 63 E Performance 2023 xuất hiện với tư cách là mẫu sedan thể thao plug-in hybrid mới nhất của thương hiệu Đức, cũng là chiếc S-Class mạnh mẽ nhất từng có của nhà sản xuất ô tô này.
Mercedes-AMG S 63 E Performance 2023
“Trái tim” của S 63 E Performance là động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0L và mô-tơ điện đặt ở trục sau. Hệ truyền động này cho tổng công suất kết hợp 791 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.430 Nm. Sức mạnh này cho phép xe hoàn thành cú tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ trong 3,2 giây.
Tại thị trường Mỹ, gói trang bị AMG Driver là tính năng tiêu chuẩn giúp xe đạt tốc độ tối đa 290 km/h. Trong khi đó, tại châu Âu, gói trang bị này là một tùy chọn và xe có thể đạt tốc độ tối đa 250 km/h nếu không có AMG Driver’s Package.
Bản thân động cơ V8 tăng áp kép tạo ra công suất cực đại 603 mã lực từ dải tua máy 5.500 đến 6.500 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 900 Nm có thể đạt được trong dải tua máy từ 2.500 đến 4.500 vòng/phút. Động cơ điện có công suất 94 mã lực, mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Xe được trang bị bộ pin 13.1-kilowatt-hour.
S 63 E Performance sử dụng hệ thống treo khí nén thích ứng có khả năng hạ gầm xe 0,4 inch (1,02 cm) ở tốc độ trên 121 km/h. Bên cạnh đó, xe còn có hệ thống chống lật chủ động giúp giảm hiện tượng lật thân xe khi vào cua.
AMG làm cứng cấu trúc của chiếc sedan thể thao bằng cách thêm một bộ ổn định bằng nhôm bên dưới động cơ V8 và một thanh giằng chéo cho các điểm gắn hệ thống treo.
S 63 E Performance có vẻ ngoài mạnh mẽ hơn so với S-Class tiêu chuẩn. Lưới tản nhiệt có một loạt các thanh dọc cùng biểu tượng AMG. Phía dưới là các hốc hút gió cỡ lớn, tô đậm vẻ đẹp khỏe khoắn. Phần đuôi xe nổi bật với hệ thống ống xả dạng tứ và bộ khuếch tán hầm hố.
Bên trong cabin, xe có cấu hình 4 chỗ ngồi. Hệ thống thông tin giải trí MBUX có các màn hình hiển thị cụ thể cho các tính năng của hệ thống truyền động hybrid và AMG. Xe được trang bị màn hình HUD tiêu chuẩn.
Mercedes chưa công bố giá cho S63 E Performance mới nhưng khả năng cao sẽ đắt hơn S63 cũ vốn đã có giá hơn 150.000 USD được bán ra vào năm 2020.
Trangnt (forum.autodaily.vn)
Mercedes-AMG S 63 E Performance 2023
“Trái tim” của S 63 E Performance là động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0L và mô-tơ điện đặt ở trục sau. Hệ truyền động này cho tổng công suất kết hợp 791 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.430 Nm. Sức mạnh này cho phép xe hoàn thành cú tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ trong 3,2 giây.
Tại thị trường Mỹ, gói trang bị AMG Driver là tính năng tiêu chuẩn giúp xe đạt tốc độ tối đa 290 km/h. Trong khi đó, tại châu Âu, gói trang bị này là một tùy chọn và xe có thể đạt tốc độ tối đa 250 km/h nếu không có AMG Driver’s Package.
Bản thân động cơ V8 tăng áp kép tạo ra công suất cực đại 603 mã lực từ dải tua máy 5.500 đến 6.500 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 900 Nm có thể đạt được trong dải tua máy từ 2.500 đến 4.500 vòng/phút. Động cơ điện có công suất 94 mã lực, mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Xe được trang bị bộ pin 13.1-kilowatt-hour.
S 63 E Performance sử dụng hệ thống treo khí nén thích ứng có khả năng hạ gầm xe 0,4 inch (1,02 cm) ở tốc độ trên 121 km/h. Bên cạnh đó, xe còn có hệ thống chống lật chủ động giúp giảm hiện tượng lật thân xe khi vào cua.
AMG làm cứng cấu trúc của chiếc sedan thể thao bằng cách thêm một bộ ổn định bằng nhôm bên dưới động cơ V8 và một thanh giằng chéo cho các điểm gắn hệ thống treo.
S 63 E Performance có vẻ ngoài mạnh mẽ hơn so với S-Class tiêu chuẩn. Lưới tản nhiệt có một loạt các thanh dọc cùng biểu tượng AMG. Phía dưới là các hốc hút gió cỡ lớn, tô đậm vẻ đẹp khỏe khoắn. Phần đuôi xe nổi bật với hệ thống ống xả dạng tứ và bộ khuếch tán hầm hố.
Bên trong cabin, xe có cấu hình 4 chỗ ngồi. Hệ thống thông tin giải trí MBUX có các màn hình hiển thị cụ thể cho các tính năng của hệ thống truyền động hybrid và AMG. Xe được trang bị màn hình HUD tiêu chuẩn.
Mercedes chưa công bố giá cho S63 E Performance mới nhưng khả năng cao sẽ đắt hơn S63 cũ vốn đã có giá hơn 150.000 USD được bán ra vào năm 2020.
Trangnt (forum.autodaily.vn)