Trang Nguyễn
Thành viên tích cực
Về thiết kế ngoại thất, Mercedes-Benz đã áp dụng một công thức an toàn, không thực hiện những thay đổi mang tính đột phá mà chỉ nâng cấp rất tinh tế về diện mạo. Theo đó, xe được thiết kế lại đèn pha, cản trước mới và lưới tản nhiệt rộng hơn.
Di chuyển về phía sau, cụm đèn hậu hình tam giác đã được thay thế bằng dải đèn nằm ngang, thanh mảnh hơn lấy cảm hứng từ mẫu CLS. Bên cạnh đó, cản sau của xe cũng được tái thiết kế. Mercedes-Benz E-Class 2021 được cung cấp 3 màu sơn ngoại thất mới.
Về không gian nội thất, Mercedes-Benz E-Class 2021 được trang bị hệ thông thông tin giải trí MBUX thế hệ mới nhất và giao diện bảng đồng hồ kỹ thuật số được sửa đổi. Xe được trang bị hai màn hình 10,25 inch tiêu chuẩn hoặc hai màn hình 12,3 inch tùy chọn. Cả hai màn hình đều có khả năng tùy biến cao và có thể được điều khiển bằng cách sử dụng màn hình cảm ứng, điều khiển touchpad ở bệ trung tâm, điều khiển bằng giọng nói hoặc điều khiển bằng cử chỉ tay. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị vô lăng với thiết kế mới, đi kèm với hệ thống điều hòa hai vùng.
Mercedes-Benz E-Class 2021 được trang bị hàng loạt các hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiên bao gồm hỗ trợ phanh chủ động, hỗ trợ giới hạn tốc độ chủ động, hỗ trợ giữ khoảng cách chủ động, hỗ trợ lái chủ động, hỗ trợ giám sát điểm mù chủ động và hỗ trợ đỗ xe chủ động với chức năng Parktronic và camera 360 độ.
Về hệ truyền động, Mercedes-Benz E-Class bản nâng cấp tiến thêm một bước vào tương lai điện khí hóa với không dưới 7 cấu hình hệ thống truyền động plug-in hybrid, cùng các biến thể Saloon và Estate, với hệ dẫn động cầu sau, động cơ xăng và diesel.
Tại thị trường châu Âu, khối động cơ xăng trên Mercedes-Benz E-Class 2021 cho các công suất đầu ra từ 154 đến 362 mã lực, còn động cơ diesel cho công suất từ 158 đến 326 mã lực. Bên cạnh đó, xe còn được cung cấp động cơ điện khí hóa là sự kết hợp của động cơ xăng 4 xi-lanh với máy phát điện tích hợp bộ đề ISG cung cấp thêm 20 mã lực và 180 Nm. Những phiên bản sử dụng hệ truyền động này cũng được cung cấp motor điện nhẹ 48 volt.
Đáng chú ý, lần đầu tiên Mercedes-Benz ra mắt động cơ xăng 3.0L, 6 xi-lanh thẳng hàng mới cho dòng xe E-Class, cũng có tính năng ISG. Ngoài ra, xe còn được trang bị động cơ diesel 6 xi-lanh có hệ thống kiểm soát khí thải được nâng cấp.
Mercedes-Benz E-Class 2021 dự kiến sẽ có mặt tại các đại lý ở châu Âu từ mùa hè năm nay, sau đó là màn ra mắt biến thể trục cơ sở kéo dài dành riêng cho thị trường Trung Quốc.
Riêng tại thị trường Bắc Mỹ, Mercedes-Benz E-Class 2021 sẽ được cung cấp biến thể E350 với động cơ 2.0L tăng áp mạnh 255 mã lực; biến thể E350e PHEV với động cơ 2.0L tăng áp mạnh 315 mã lực và một motor điện. Tiếp theo là biến thể E450 4Matic với động cơ 3.0L, 6 xi-lanh, tăng áp, cho công suất đầu ra 362 mã lực cùng biến thể AMG E53 với động cơ 3.0L, 6 xi-lanh thẳng hàng cùng một máy nén phụ trợ điện.
Mercedes-Benz E-Class nâng cấp dự kiến sẽ được mở bán tại thị trường Mỹ vào cuối năm 2020.
Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)
Di chuyển về phía sau, cụm đèn hậu hình tam giác đã được thay thế bằng dải đèn nằm ngang, thanh mảnh hơn lấy cảm hứng từ mẫu CLS. Bên cạnh đó, cản sau của xe cũng được tái thiết kế. Mercedes-Benz E-Class 2021 được cung cấp 3 màu sơn ngoại thất mới.
Về không gian nội thất, Mercedes-Benz E-Class 2021 được trang bị hệ thông thông tin giải trí MBUX thế hệ mới nhất và giao diện bảng đồng hồ kỹ thuật số được sửa đổi. Xe được trang bị hai màn hình 10,25 inch tiêu chuẩn hoặc hai màn hình 12,3 inch tùy chọn. Cả hai màn hình đều có khả năng tùy biến cao và có thể được điều khiển bằng cách sử dụng màn hình cảm ứng, điều khiển touchpad ở bệ trung tâm, điều khiển bằng giọng nói hoặc điều khiển bằng cử chỉ tay. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị vô lăng với thiết kế mới, đi kèm với hệ thống điều hòa hai vùng.
Mercedes-Benz E-Class 2021 được trang bị hàng loạt các hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiên bao gồm hỗ trợ phanh chủ động, hỗ trợ giới hạn tốc độ chủ động, hỗ trợ giữ khoảng cách chủ động, hỗ trợ lái chủ động, hỗ trợ giám sát điểm mù chủ động và hỗ trợ đỗ xe chủ động với chức năng Parktronic và camera 360 độ.
Về hệ truyền động, Mercedes-Benz E-Class bản nâng cấp tiến thêm một bước vào tương lai điện khí hóa với không dưới 7 cấu hình hệ thống truyền động plug-in hybrid, cùng các biến thể Saloon và Estate, với hệ dẫn động cầu sau, động cơ xăng và diesel.
Tại thị trường châu Âu, khối động cơ xăng trên Mercedes-Benz E-Class 2021 cho các công suất đầu ra từ 154 đến 362 mã lực, còn động cơ diesel cho công suất từ 158 đến 326 mã lực. Bên cạnh đó, xe còn được cung cấp động cơ điện khí hóa là sự kết hợp của động cơ xăng 4 xi-lanh với máy phát điện tích hợp bộ đề ISG cung cấp thêm 20 mã lực và 180 Nm. Những phiên bản sử dụng hệ truyền động này cũng được cung cấp motor điện nhẹ 48 volt.
Đáng chú ý, lần đầu tiên Mercedes-Benz ra mắt động cơ xăng 3.0L, 6 xi-lanh thẳng hàng mới cho dòng xe E-Class, cũng có tính năng ISG. Ngoài ra, xe còn được trang bị động cơ diesel 6 xi-lanh có hệ thống kiểm soát khí thải được nâng cấp.
Mercedes-Benz E-Class 2021 dự kiến sẽ có mặt tại các đại lý ở châu Âu từ mùa hè năm nay, sau đó là màn ra mắt biến thể trục cơ sở kéo dài dành riêng cho thị trường Trung Quốc.
Riêng tại thị trường Bắc Mỹ, Mercedes-Benz E-Class 2021 sẽ được cung cấp biến thể E350 với động cơ 2.0L tăng áp mạnh 255 mã lực; biến thể E350e PHEV với động cơ 2.0L tăng áp mạnh 315 mã lực và một motor điện. Tiếp theo là biến thể E450 4Matic với động cơ 3.0L, 6 xi-lanh, tăng áp, cho công suất đầu ra 362 mã lực cùng biến thể AMG E53 với động cơ 3.0L, 6 xi-lanh thẳng hàng cùng một máy nén phụ trợ điện.
Mercedes-Benz E-Class nâng cấp dự kiến sẽ được mở bán tại thị trường Mỹ vào cuối năm 2020.
Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)