lehung-autodaily
Administrator
Mitsubishi Triton là một trong những mẫu bán tải được yêu thích tại nhiều thị trường trên thế giới. Trải qua 4 thế hệ bán ra tại hơn 140 quốc gia trên thế giới, Mitsubishi đã bán được hơn 2,8 triệu xe Triton và được đánh giá cao bởi khung gầm chắc chắn, khả năng vận hành linh hoạt. Bước sang thế hệ thứ 5, Mitsubishi Triton đã thay đổi gần như hoàn toàn với ngôn ngữ thiết kế mới ấn tượng hơn, khung gầm cùng với động cơ được cải thiện.
Ngôn ngữ thiết kế mới Dynamic Shield đã mang lại cho mặt trước Triton cái nhìn hiện đại và khoẻ khoắn hơn. Phần đèn được đưa lên cao đời cũ 100 mm. Thiết kế cản dưới, hốc hút gió tương đồng với hai mẫu xe Pajero Sport và Xpander. Cụm lưới tản nhiệt đúng chất Dynamic Shield với thanh ngang bằng nhựa sơn bạc, logo thương hiệu đặt chính giữa. Nối liền lưới tản nhiệt là hệ thống đèn chiếu sáng gồm cả đèn pha và đèn định vị ban ngày được đặt cao.
Bên thân xe xuất hiện nhiều đường nét cứng cáp hơn nhiều so với thế hệ trước, trong đó vòm bánh xe mở rộng, phần thùng xe nhìn trường hơn. Bộ vành 18 inch với thiết kế khoẻ khoắn, hiện đại hơn đời cũ. Thiết kế cản sau và đèn được tinh chỉnh lại. Tuy nhiên, phần đuôi, thùng xe vẫn chưa thực sự ấn tượng. Đèn hậu có thiết kế dải LED stop khá đẹp.
Tổng thế thiết kế cabin và ghế ngồi trước khá giống của Triton tương đồng với Pajero Sport. Chất liệu nhựa mềm trên panel trước nhìn sang hơn đời trước. Vô-lăng giống với Pajero Sport, trên vô lăng tích hợp nhiều phím chức năng điều khiển. Khe cắm USB và HDMI ngay phái trên khay chứa đồ và dàn cửa gió bố trí trên trần cho hàng ghế sau.
Sau vô-lăng là cụm đồng hồ khá ấn tượng với màn hình LCD cỡ lớn ở giữa, đồng hồ vòng tua bên trái và dải tốc độ bên phải. Điểm đáng chú ý là Triton được trang bị thêm nhiều tính năng mới như: hệ thống cruiser control tích hợp trên vô-lăng, hệ thống gài cầu super sellect 4WD hoặc easy-select 4WD. Hai khe cắm USB và hộc chứa đồ dành cho người ngồi ở hàng ghế sau.
Về động cơ, Triton vẫn sử dụng lại động cơ trang bị trên thế hệ trước. Động cơ Diesel 2.4 MIVEC mới đạt công suất 178 mã lực tại 3.500 v/ph và mô-men xoắn cực đại 430 Nm tại 2.500 v/ph. Động cơ này có chức năng ngắt tạm thời khi dừng đèn đỏ nhằm giúp cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu. Trang bị hộp số trên Triton mới gồm hai tuỳ chọn, hộp số tự động 6 cấp (thế hệ cũ là 5 cấp) và hộp số sàn 6 cấp.
Mitsubishi Triton nằm trong phân khúc cạnh tranh với nhiều đối thủ như Ford Ranger, Chevrolet Colorado, Toyota Hilux, Nissan Navara, Isuzu D-Max, Mazda BT50…Các mẫu xe này đều đang được bán tại Việt Nam.