haiyen-autodaily
Chuyên gia
Hiện tại vẫn chưa rõ, thời điểm chính xác Mitsubishi Triton 2019 sẽ được ra mắt tại thị trường Việt Nam. Trước đó, hãng xe Nhật thông báo dự kiến sẽ bán triton mới vào giữa năm 2019. Mức giá của xe hiện cũng là một ẩn số chưa có lời giải đáp.
Từ những cảm nhận ban đầu cho thấy, các yếu tố làm cho Triton trở nên cạnh tranh hơn nhiều bao gồm: kiểu dáng mạnh mẽ hơn nhờ ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield; hệ thống super select 4WD nâng cao mang lại hiệu suất off-road tốt; các hệ thống hỗ trợ lái xe an toàn. Triton thế hệ mới lấy cảm hứng từ mẫu eX concept, với lưới tản nhiệt đặc trưng nhà Mitsubishi, phong cách thiết kế phần đầu xe tương đồng với thiết kế mạnh mẽ của Pajero Sport. Thiết kế đèn pha/cốt LED có thiết kế mảnh, đèn ban ngày LED ban ngày…
Bên thân xe xuất hiện nhiều đường nét cứng cáp hơn nhiều so với thế hệ trước, trong đó vòm bánh xe mở rộng, phần thùng xe nhìn trường hơn. Thiết kế cản sau và đèn được tinh chỉnh lại cùng trang bị hệ thống cảm biến lùi. Thiết kế cabin nội thất của Triton giống với mẫu Pajero Sport, từ tap-lô, vô lăng, màn hình trung tâm, hệ thống điều khiển âm thanh, điều hoà…
Điểm đáng chú ý là Triton được trang bị thêm nhiều tính năng mới như: hệ thống cruiser control tích hợp trên vô lăng, hệ thống gài cầu super sellect 4WD hoặc easy-select 4WD, hệ thống hỗ trợ xuống dốc (Hill Descent Control), hệ thống hỗ trợ đi đường xấu. Bản cao nhất có thêm camera 360, hỗ trợ lệch làn, cảm biến trước.
Trong đó, cả hệ thống Super-Select và Easy-Select 4WD đều sử dụng chế độ Off-road mới có cài đặt GRAVEL, MUD / SNOW, SAND và ROCK (chỉ trong 4LLc). Khi tham gia, chế độ Off-road tích hợp điều khiển công suất động cơ, truyền động và phanh để điều chỉnh mô-men tới từng bánh xe, từ tối đa hóa hiệu suất địa hình và hiệu suất tự khai thác trong bùn hoặc tuyết.
Về động cơ, Triton vẫn sử dụng lại động cơ trang bị trên thế hệ trước. Động cơ Diesel 2.4 MIVEC mới đạt công suất 178 mã lực tại 3.500v/ph và mô-men xoắn cực đại 430Nm tại 2.500v/ph. Động cơ này có chức năng ngắt tạm thời khi dừng đèn đỏ nhằm giúp cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu. Trang bị hộp số trên Triton mới gồm hai tuỳ chọn, hộp số tự động 6 cấp (thế hệ cũ là 5 cấp) và hộp số sàn 6 cấp.
Mitsubishi Triton nằm trong phân khúc cạnh tranh với nhiều đối thủ như Ford Ranger, Chevrolet Colorado, Toyota Hilux, Nissan Navara, Isuzu D-Max, Mazda BT50…Các mẫu xe này đều đang được bán tại Việt Nam. Theo dự kiến, Triton mới sẽ được bán tại Việt Nam vào giữa năm 2019, và khi đó, phân khúc này sẽ thêm cạnh tranh hơn nữa.
Mitsubishi Triton 2019 ra mắt: Thách thức Ford Ranger
Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)